ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนี่ย์ส่อฝันสลายย้ายกลับเอฟเวอร์ตัน

รูนี่ย์ส่อฝันสลายย้ายกลับเอฟเวอร์ตัน

Posted 29/05/2017 by siamsport

 

ดราม่าคืนรังเก่าอาจไม่บังเกิด! ความฝันลมหวนสวมเสื้อ เอฟเวอร์ตัน อีกรอบของ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมน ฯ ยูไนเต็ด ส่อแววเป็นหมันซะแล้ว เหตุผู้บริหารเสียงแตก หวั่นค่าเหนื่อยบานทะโร่เกินกว่าเหตุ ส่งผลทางเลือกสู่ทีมใหม่ของเจ้าตัวมีอันต้องคับแคบตีบตันลงไปโดยปริยาย

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก หมาดๆ อาจต้องหัวใจสลายเมื่อมีแววพลาดโอกาสย้ายกลับไปร่วมทีมเก่าอย่าง เอฟเวอร์ตัน แบบสุดดราม่าเสียแล้ว เนื่องจากผู้บริหารสโมสร "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" แตกคอกันเองในเรื่องที่จะทุ่มทุนสร้างหอบเงินปอนด์ก้อนมหาศาลไปแลกกับการดึงตัวหวนคืนถิ่น กูดิสัน พาร์ค นั่นเอง

เว็บไซต์ เดลี่ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์ดังเมืองผู้ดี รายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่าด้วยเหตุดังกล่าว จึงทำให้ รูนี่ย์ ในวัย 31 ปี อาจต้องเผชิญกับทางเลือกที่คับแคบตีบตันเมื่อเดินทางมาถึงทางแยกในอาชีพของตัวเอง หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาตลอด 13 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม อย่างน้อยที่สุดก็ยังมีสองทีมในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่พร้อมจะประเคนเงิน 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,150 ล้านบาท) เพื่อยั่วยวนใจให้ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติอังกฤษโยกย้ายมาร่ายมนต์แข้งในแถบตะวันออกไกล แม้มันอาจจะหมายถึงความยากลำบากที่เพิ่มขึ้นในการเลี้ยงดูลูกๆ ที่ยังเล็กอยู่ก็ตาม

นอกจากนี้ ทีมในฝั่ง เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ก็ยังคงสนใจจะใช้บริการ รูนี่ย์ ในช่วงท้ายๆ ของอาชีพ เช่นเดียวกับอีกหลายทีมในภาคพื้นทวีปยุโรปที่พร้อมจะยื่นข้อเสนอเข้ามาอยู่แล้ว

แม้ บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสร เอฟเวอร์ตัน และกุนซือ โรนัลด์ คูมัน ต่างมีความประสงค์จะได้ตัวอดีตแข้งเก่ามาร่วมทีมด้วยกันอีกครั้งเพื่อช่วยพัฒนาดาวรุ่ง อาทิ ทอม เดวิส, โดมินิก คาลเวิร์ต-เลวิน, อเดโมล่า ลุคแมน, เมสัน โฮลเกต และ แมทธิว เพนนิงตัน อยู่เป็นทุน ตลอดจนได้รับเสียงเชียร์จากแฟนบอลด้วยก็ตาม แต่บอร์ดบริหารบางคนอาจไม่คิดเห็นเป็นเช่นนั้น

ทั้งนี้ คาดว่าที่ปรึกษาของ ฟาร์ฮัด โมชิริ มหาเศรษฐีเจ้าของทีม เอฟเวอร์ตัน ผู้ถือสองสัญชาติอิหร่านควบสหราชอาณาจักร คงจะไม่เออออห่อหมกกับดราม่าการดึงตัวศิษย์เก่าที่เคยอยู่โยงด้วยกันมาตั้งแต่ยังเป็นนักเตะเยาวชนกลับมาค่อนข้างแน่ เพราะมันหมายถึงเม็ดเงินก้อนยักษ์ 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 945 ล้านบาท) ได้เลยทีเดียว หาก รูนี่ย์ ตอบตกลงสัญญา 3 ปี ด้วยค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.75 ล้านบาท) หรือเท่ากับครึ่งหนึ่งที่เจ้าตัวกำลังรับอยู่กับ "ปีศาจแดง" เท่านั้นเอง แต่จะกลายเป็นค่าเหนื่อยแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เอฟเวอร์ตัน ไปได้โดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตบรางวัล!ผีเตรียมยื่นสัญญาใหม่5ปีให้น้ามู
    ทำผลงานได้ตามเป้าด้วยการคว้า 2 แชมป์พร้อมตั๋วกลับไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ทำให้บอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นสัญญาใหม่ 5 ปี ให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือมือฉมังไปพิจารณาในอีกไม่นานนี้ พร้อมค่าเหนื่อยถึง 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว
  • OFFICIAL: ปีที่ 12! คาร์ริคต่อสัญญาผีอีกซีซั่น
    มิดฟิลด์จอมเก๋าขยายสัญญาค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝันออกไปอีก 1 ปี ซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับปีศาจแดงเป็นฤดูกาลที่ 12 ด้วย
  • สโต๊คหวังใช้เงินสปอนเซอร์ฉกรูนเสริมทัพ
    "เดอะ มิร์เรอร์" ตีข่าว สโต๊ค ซิตี้ หวังใช้งบเสริมทัพราว 45 ล้านปอนด์ ที่ได้มาจาก "เบ็ต365" สปอนเซอร์ของทีม คว้า เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสริมทัพในซัมเมอร์นี้ หลังแข้งวัย 31 ปีมีข่าวลืออาจอำลา "ปีศาจแดง" ย้ายไปค้าแข้งในต่างแดน
  • แฟนผีลุ้น!คีนพร้อมกลับพิสูจน์ตัวกับยูไนเต็ด
    ไมเคิ่ล คีน ปราการหลังทีมชาติอังกฤษของ เบิร์นลี่ย์ แบะท่าพร้อมย้ายกลับ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากตัวเขาเป็นเป้าหมายเสริมทัพลำดับต้นๆ ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »