ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » 9ข้อ!รู้จัก"นาบี เกอิต้า"แข้งเป้าหมายหงส์ส่วนผสมริเบรี่+ก็องเต้

9ข้อ!รู้จัก"นาบี เกอิต้า"แข้งเป้าหมายหงส์ส่วนผสมริเบรี่+ก็องเต้

Posted 29/05/2017 by siamsport

ลิเวอร์พูล ทีมดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมทุบสถิติสโมสร 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) ในการคว้าตัว นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ตัวเก่ง แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ดาวเตะทีมชาติกีนี โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับ ไลป์ซิก จนทำให้ทีมได้รองแชมป์ บุนเดสลีกา และเป็นเป้าหมายที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ต้องการดึงไปเสริมทัพสู้ศึกฤดูกาลหน้า และนี่คือ 9 ข้อที่จะไปทำความรู้จักนักเตะคนนี้ให้มากขึ้น

1. นาบี เกอิต้า เกิดที่เมืองโคนาครี ประเทศกีนี วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1995

2. นาบี เกอิต้า มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยม บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ หลังได้เสียงโหวตจากแฟนบอลถึง 499,731 คะแนน

3. อายุแค่ 22 ปี ทีมไหนได้ไปรับรองคุ้มแน่นอน และหาก ลิเวอร์พูล มัวแต่ชักช้ารับรองค่าตัวในอนาคตจะทะลุเกินกว่า 50 ล้านปอนด์ ไปไกลแน่นอน

4. เล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับและตัวรุก รวมถึงโยกไปเป็นปีกได้ด้วย ส่งผลให้ขุมกำลังของ "หงส์แดง" จะแน่นปั้ก พร้อมลุยศึกหนักในฤดูกาลหน้าที่ต้องไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างแน่นอน

5. แม้เป็นกองกลางแต่สถิติในการทำประตูก็ยอดเยี่ยม หลังซัดไป 8 ประตู และจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 7 ลูก

6. เริ่มต้นเส้นทางอาชีพลูกหนังกับสโมสร โฮโรยา เมื่อปี 2012 ก่อนไปอยู่กับ เอฟซี อิสเตรส ปี 2013 และ เร้ดบูลล์ ซัลล์ ปี 2014 ก่อนมาอยู่กับ ไลป์ซิก เมื่อปี 2016

7. เคยไม่ผ่านการทดสอบฝีเท้ากับ ลอริยองต์ ทีมในฝรั่งเศส ตอนเริ่มเดินทางมาหากินในยุโรป แต่ยังดีที่ เอฟซี อิสเตรส ให้โอกาสได้โชว์ฝีเท้า

8. เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะดาวรุ่งของทวีปแอฟริกา เมื่อปี 2016 แต่แพ้ให้กับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้

9. ได้รับสมญานามว่า "นิว เอ็นโกโล่ ก็องเต้" ด้วยสไตล์การเล่นที่ขยันวิ่งพล่านไปทั่วสนามไม่ต่างกับมิดฟิลด์ เชลซี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์พร้อมทุบสถิติสโมสรคว้าเกอิต้า50ล้านป.
    สื่ออังกฤษ ตีข่าว ลิเวอร์พูล เล็งดึง นาบี เกอิต้า กองกลาง ไลป์ซิก มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ส่งผลให้จะกลายเป็นสถิติใหม่ของสโมสร หลังเคยจ่ายมากสุดตอนซื้อ แอนดี้ แคร์โรลล์ 38 ล้านปอนด์ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว
  • โอบาซัดชัย!ดอร์ทอัดแฟร้งเฟิร์ต2-1คว้าแชมป์เดเอฟเบ
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เถลิงคว้าแชมป์บอลถ้วย เดเอฟเบ โพคาล สมัยที่ 4 ได้สำเร็จ หลังบดเอาชนะ "อินทรีแดง-ดำ" ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไปแบบหวุดหวิด 2-1 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซัดจุดโทษเป็นประตูชัยให้ทีมซิวแชมป์หลังเข้าชิงมาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล นัดชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560แฟร้งค์เฟิร์ต (บุนเดสลีกา) 1 - ดอร์ทมุนด์ (บุ...
  • พูลิซิชไม่ปิดโอกาสซบศึกเอ็มแอลเอส
    คริสเตียน พูลิซิช กองกลางดาวรุ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยไม่ปิดโอกาสย้ายซบศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ แต่จะไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้แน่นอน พร้อมยกเป็นลีกที่มีความแข็งแกร่ง และเป็นรากฐานสำคัญสำหรับทีมชาติ
  • แย่งชิง!รอยส์พาเสือเหลืองฉะแฟร้งค์เฟิร์ตเดิมพันแชมป์เดเอฟเบ
    "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ผลงานในลีกจบที่ 3 ได้ไปเล่น ชปล. รอบแบ่งกลุ่มแล้ว แต่ฤดูกาลนี้ยังไม่ได้สัมผัสถ้วยแชมป์สักรายการ นัดนี้มี มาร์โค รอยส์ เป็นจอมทัพ ลุยยื้อแย่งถ้วยเดเอฟเบ ปะทะ "อินทรีแดง-ดำ" แฟร้งค์เฟิร์ต ที่ต้องการคว้าแชมป์รายการนี้เพื่อเกียรติประวัติสโมสร ในการแข่งขันฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล เยอรมัน รอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2560

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »