ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เหตุผลดีๆ 4 ข้อ ทำไมโค้ชเกือบทุกคนถึงเรียกใช้ "จ่าเย็น"?

เหตุผลดีๆ 4 ข้อ ทำไมโค้ชเกือบทุกคนถึงเรียกใช้ "จ่าเย็น"?

Posted 16/07/2017 by siamsport

"ขอให้ผมได้เล่นฟุตบอลที่ผมรัก ใครจะมองว่าไม่เก่ง ไม่ดี ผมพร้อมรับทุกคำติ ชม แต่เมื่อไหร่ได้รับโอกาส พร้อมจะทำให้มันเต็มที่"

นิยามนี้มาจากหัวใจ มงคล ทศไกร นักเตะดีกรีทีมชาติไทย ที่หลายคนงง ว่าทำไมเขาถึงเป็นที่โปรดปรานของโค้ชเกือบทุกคนที่ได้ร่วมงานกันตั้งแต่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปาน, มิโลวาน ราเยวัช เรามีคำตอบที่นี้...

1. ความขยันของมงคล การันตีได้ว่า ถ้าไม่เจ็บป่วยไข้ ไม่ถูกเปลี่ยนตัวออก "จ่าเย็น" วิ่งขึ้นลงแบบไม่มีหมด ตลอด 90 นาที ตั้งแต่เกมรุกยันเกมรับ ที่หายากจากนักเตะในแนวรุกที่ส่วนใหญ่เน้นรุกเป็นหลัก

2. ความกระหายประตูของมงคล มีไม่น้อยกว่า ศูนย์หน้าของทีม ในระยะ 6 หลา "จ่าเย็น" พร้อมจะวิ่งเข้าไปชาร์จตลอดพอๆ กับกองหน้าเลยทีเดียว ทำให้เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ในการผลิตสกอร์ มักจะเป็นการเข้าชาร์จงามๆ

3. เค้าคือผู้เล่นในตำแหน่งตัวรุกริมเส้นที่ชัดเจนของทีมชาติไทย “มงคล” จะลงสนามเป็น “ปีกขวา” ขาประจำ แต่ฝั่งซ้ายมักจะเปลี่ยนแทบจะทุกเกมที่ลงสนามวิธีการเล่นของเกมนั้นๆ ทำให้โอกาสทำประตูของมีสูงถึง 1 ต่อ 2 ที่เบียดแข่งกับแค่กองหน้า หรือ ผู้เล่นคนอื่นๆ

4. รู้ตัวเอง “มงคล” คือนักเตะที่มักจะดันตัวเองเข้าไปอยู่ในพื้นที่กรอบเขตโทษมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆที่ไม่ใช่กองหน้า เค้าถนัดในแบบไหน ก็ทำในแบบนั้น ไม่สนลูกยิงไกล ขอแค่ทำยังไงให้บอลเข้าประตูเป็นพอ ทุกครั้งไม่ว่าเพื่อนร่วมทีมจะตั้งใจจ่าย หรือบอลหลุดเข้าทางมา “จ่า” เก็บตกได้อยู่เสมอ

หากสุดท้ายไม่ว่าด้วยองค์ประกอบของการเล่นฟุตบอลต้องมีเทคนิค ทักษะ ที่เหนือชั้น เก่งกาจ เพียงใด มงคล ทศไกร อาจจะเป็นผู้เล่นที่ฉีกกฏ เน้นสร้างความฟิต เพื่อคิดทำประโยชน์ให้กับทีม เพราะนักฟุตบอลทุกคนไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างได้เหมือนกัน แต่ทุกคนนั้นต้องมีเอกลักษณ์ และจุดเด่นในตัวเอง เพราะไม่มีใครจะปฎิเสธในความพิเศษที่เป็น 1 เดียว...

      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกลั่นต้องแชมป์คิงส์คัพ-เบลารุสจัดเต็มโวรู้จุดอ่อนไทย
    ศึก ''คิงส์คัพ'' ครั้งที่ 45 นัดชิงชนะเลิศ ระอุแน่ โดยที่เกมนี้คาดว่า ทัพช้างศึก ยังพร้อมส่งผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้วลงสนามเต็มอัตราศึก ด้านเบลารุสพร้อมจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เกาหลีเหนือดวลบูร์กินาฟาโซ
  • ช้างศึกซ้อมฟื้นฟูสภาพพร้อมชิงคิงส์คัพพรุ่งนี้
    "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 รอบชิงชนะเลิศ กับทีมชาติ เบลารุส วันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้รับชมด้วย
  • โค้ชเบลารุสฟุ้งเจาะไทยได้แน่ ชี้หลังยังโหว่-ไทยพร้อมถ้าเกมยื้อถึงดวลเป้า
    เมื่อ 15 ก.ค. 60 ที่โรแรมอัลมีรอช ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 โดยมีตัวแทน 4 ทีมร่วมการแข่งขันได้แก่ทีมคู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย พบ เบรารุส และ คู่ชิงอันดับ 3 บูร์กิน่าฟาโซ พบ เกาหลีเหนือ
  • ผ่าฟอร์มช้างศึก ถล่มโสมแดงยับสุด ผงาดชิงคิงส์คัพ
    ทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มสุดยอด ในเกมถล่มเกาหลีเหนือ 3-0 เข้าชิงคิงส์คัพได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยเกมนี้เป็นชัยชนะนัดแรก ในการคุมทีมของมิโลวาน ราเยวัช แถมยังเป็นชัยชนะที่ขาดลอยที่สุด ที่ไทยเคยชนะเกาหลีเหนือมาอีกด้วย เราลองไปเจาะ นักเตะที่ลงในเกมนี้ว่าพวกเข

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »