ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เจตัวจริง! โบธรอยด์ยิงปิดซัปโปโรทุบอุราวะ9ตัว2-0ซิวชัยเฉียบ

เจตัวจริง! โบธรอยด์ยิงปิดซัปโปโรทุบอุราวะ9ตัว2-0ซิวชัยเฉียบ

Posted 29/07/2017 by siamsport

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่เล่นเจลีก หลังลงตัวจริงให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดรังทุบ อุราวะ เร้ดส์ 2-0 โดยทีมเยือนจบเกมด้วยผู้เล่นแค่ 9 คน เมื่อเสาร์ 29 ก.ค. 60

ชูเฮ โยโมดะ โค้ช คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับ 15 จัดทัพในระบบ 3-4-3 ส่ง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นตัวจริงในตำแหน่งตัวรุกแดนบนฝั่งซ้าย (กึ่งปีกซ้าย) ส่วนฝั่งขวาเป็นดาวยิงตัวความหวังของทีม เคน โทกูระ และวางกองหน้าชาวบราซิล โจนาธาน เฮส ล่าตาข่าย อูราวะ เร้ดส์

ส่วนอาคันตุกะทีมอันดับ 8 ของตาราง นำมาโดย ยูกิ อาเบะ กัปตันทีมวัยเก๋า 35 ปี ที่เคยเล่ยในเกาะอังกฤษกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ปี 2010-2012, โทมูอะกิ มากิโนะ อดีตแข้ง เอฟซี โคโลญจน์ รวมถึง วาตารุ เอ็นโดะ ดาวเตะดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น

ก่อนเกม 5 นาที แฟนบอล คอนซาโดเล ซัปโปโร ในสนาม กรี๊ดสนั่น vtr เปิดตัว 11 ตัวจริง มีชื่อ "เจ ชนาธิป" หมายเลข 18 ของทีมจากประเทศไทย

เปิดฉากครึ่งแรกได้ 3 นาที ชนาธิป ได้โอกาสสับไกครั้งแรกจากนอกกรอบเขตโทษแฉลบออกหลังไป ก่อน "เจ" จะโดนใบเหลืองในนาทีต่อมา จากการไปฟาวล์  โยชิอากิ โคมาอิ เพื่อตัดเกม

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 7 เจ้าบ้านต้องเปลี่ยนตัวตั้งแต่ต้นเกม เมื่อ โทโมโนบุ ยาโกยาม่า กองหลัง มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ เรียวสุเกะ ชินโดะ ได้ลงสนามแทน

"ชนาคุง"โดนความเก๋าของอดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่นและเลสเตอร์ ซิตี้ อย่าง ยูกิ อาเบะ ตัดเกมจากด้านหลัง แม้ว่าผู้ตัดสินจะอยู่ตรงนั้นทว่าไม่เป็นการฟาล์ว และทีมเยือน หวิดขึ้นนำในนาทีที่ 9 เมื่อ ยูกิ มูโตะ โหม่งเสยจากลูกโยนกราบขวาหลุดเสาสองนิดเดียว

ผ่านมาถึงนาทีที่ 20 โอกาสเป็นของ อุราวะ เร้ดส์ อีกครั้ง คราวนี้ ทาคาฮิโระ เซกิเนะ ตวัดจากซ้ายแล้วเปิดเรียดไปให้ ทาดานาริ ลี อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นกดด้วยซ้ายในเขตโทษเน้นๆ ส่งบอลข้ามคานไป

น.22 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตอบโต้บ้าง คราวนี้ มาเซโด้ วิงแบ็กฝั่งขวาที่บ้านพักอยู่ที่เดียวกับอพาร์ทเมนต์ของ "ชนาคุง" เปิดบอลจากขวาไปเข้าไปในเชตโทษ หวังให้ เคน โทกูระ ดาวเตะร่างใหญ่โหม่งโถมเข้าใส่ ทว่าโดนแนวรับทีมเยือนสกัดทิ้ง

เจ้าบ้านพยายามโจมตี เข้าสู่นาทีที่ 25 ชนาธิป กระชากบอลขึ้นหน้าก่อนที่จะไหลไปให้ โจนาธาน เฮส แต่งบอลเข้าซ้ายลองยิงหน้าเขตโทษติดบล็อกแนวรับทีมเยือน จากนั้น อาคิโตะ ฟูกุโมริ เปิดฟรีคิกด้วยซ้ายจากกลางสนามไปที่ เฮส โหม่งออกหลัง

จนนาทีที่ 32 เสียงเชียร์แฟนๆ คอนซาโดเล่ กระหึ่มเมื่อทีมทะยานนำ 1-0 จากจังหวะได้ลูกเตะมุมทางซ้าย ฟูกุโมริ เปิดเข้ามาให้ เคน โทกูระ กองหน้าเจ้าเวหา โขกตุงตาข่าย โดยเป็นการชิงเหลี่ยมแย่งโหม่งเอาชนะ โทโมอากิ มาคิโนะ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่นตัวสำรอง ที่อยู่ในชุดชนะไทย 2 นัดในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี

เข้าสู่นาทีที่ 36 เคน โทกูระ บังทางวิ่งของ โทโมอากิ มาคิโนะ ก่อนที่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวสำรองของทีมชาติญี่ปุ่นจะคว้าคอหอกเจ้าถิ่น แถมเล่นนอกเกมโดยเท้าซ้ายไปสอยหน้าของ เคน บริเวณหน้าซุ้มม้านั่งสำรองของเจ้าถิ่น ทำให้สร้างความไม่พอใจให้กับสตาฟฟ์โค้ช คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่างมาก และทำการประท้วงกัน ทำให้ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมและเรียก เคน มาแจกใบเหลือง ก่อนที่ มาคิโนะ จะรับใบแเดง ทำให้ อูราวะ เร้ดส์ เหลือ 10 คนทันที

ท้ายครึ่งแรก น.43 อาคิโตะ ฟูคุโมริ เสียบเข้าไปที่บอลของ ชินโซะ โคโรกิ ทว่าสตาฟฟ์โค้ชของ อูราวะ เรด ไดม่นส์ ไม่พอใจ ทำให้ประวงแต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร จากนั้น ชนาธิป รับบอลจาก โทกูระ ก่อนดาวเตะไทยจะส่องบริเวณหัวกะโหลก แต่แฉลบออกหลังน่าเสียดาย จบครึ่งแรก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่เหลือตัวมากกว่านำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือ อุราวะ เร้ดส์ เปลี่ยนตัว 3 คนรวด โดยส่ง ซลาตัน ลูบิยานคิช ดาวเตะชาวสโลวีเนีย, โทโมยะ อูกาจิน และ ไดซูเกะ นาสุ ลงไปแทน ยูกิ มูโตะ, เรียวตะ โมริวากิ และ ทาดานาริ ลี แต่โอกาสเป็นของเจ้าบ้านเมื่อ เคน โทกูระ บังกองหลังทีมเยือนก่อนพลิกยิงด้วยขวาติด ชูซาคุ นิชิกาว่า ไปถึง เฮส ทว่ายิงไม่ทัน เพราะโดนแนวรับทีมจากไซตามะเคลียร์ออกหลัง

ข่าวร้ายมาเยือน อุราวะ เร้ดส์ ในนาทีที่ 48 เมื่อ ไดซูเกะ นาสุ กองหลังตัวสำรองที่เพิ่งลงมา มีอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาหลังด้านขวา หลังจากขึ้นโหม่งกับ เคน โทกูระ แล้วลงมาผิดจังหวะ ทำให้เล่นต่อไม่ไหว ต้องลงเปล และทีมเยือนที่ตามหลัง เหลือผู้เล่นแค่ 9 คน

แต่อาคันตุกะที่เหลือตัวน้อยกว่า 2 คน หวิดตีเสมอได้เหมือนกันในนาทีที่ 54 จากจังหวะโยนบอมบ์จากทางซ้าย ซลาตัน  ที่เพิ่งถูกส่งลงมาครึ่งหลัง ขวิดเฉือนๆ ในเขตโทษไปชนเสาสองเด้งออกมา แนวรับเจ้าบ้านเคลียร์ทิ้งออกไป จากนั้น กู ซุง ยุน มือกาวชาวเกาหลีใต้ที่เคยมากับทีม ยู 23 เล่น คิงส์ คัพ ที่ จ.นครราชีมา ในฐานะมือวสอง โชว์ซูเปอร์เซฟใช้ขาขวางลูกยิงเผาขนของ อาเบะ หวุดหวิด

นาทีที่ 63 ชนาธิป ล็อกบอลในเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วไหลให้ เคน คู่หูวิ่งเข้าไปยิงบริเวณจุดโทษส่งบอลเหินข้ามคาน และนั่นเป็นแอ็คชั่นสุดท้ายในเกมของไอ้หนุ่มจากสามพราน ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกให้ เจย์ โบธรอยด์ ที่เข้ามาในเลกสองพร้อมกันลงไปแทน

ท้ายเกม นาทีที่ 88 เจ้าบ้านได้ประตูย้ำชัย จากการประสานงานของสองตัวสำรอง โอโนะ หยอดจากกราบขวาเลยมาเสาสองให้ โบธรอยด์ เทกตัวโขกจมตาข่าย เป็นประตูประเดิมของอดีตกองหน้า เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ย้ายมาเลกสองเช่นกัน ทำให้จบเกม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ อูราวะ เร้ดส์ ไป 2-0 เก็บ 3 แต้มเต็มท่ามกลางความยินดีของแฟนๆ

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทะยานขึ้นไปอยุ่อันดับที่ 14 ชั่วคราว จากการมี 19 คะแนน มากกว่า เวนท์โฟเรท โคฟู ที่มี 16 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ขณะเดียวกันยังเป็นการไม่แพ้ใคร 3 นัด ใน เจ ลีก ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต่อจากวันที่ 1 ก.ค.2017 ชนะ ชิมิสุ เอส พลส์ 1-0 (ห) และ วันที่ 8 ก.ค.2017 เสมอ โอมิยะ อาดิย่า 2-2 (ย)

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ซัปโปโร: กู ซุง ยุน, นาโอย่า คิคูชิ, โทโมโนบุ ยาโกยาม่า (เรียวสุเกะ ชินโดะ น.7), อากิโตะ ฟูกุโมริ, มาเซโด้, ฮิโรกิ มิยาซาว่า, ชินโกะ เฮียวโด, ไดกิ ซูกะ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (เจย์ โบธรอยด์ น.63), เคน โทกูระ, โจนาธาน เฮส
สำรอง: จุนกิ คานายาม่า, เคนโกะ อิชิอิ, เรียวจิ คาไว, ชินจิ โอโนะ, โยชิฮิโร่ ยูชิมูระ

อูราวะ:  ชูชากุ นิชิคาวะ, เรียวตะ โมริวากิ (ไดสุเกะ นาสุ น.45), วาตารุ เอ็นโดะ, โทโมอากิ มากิโนะ, โยชิอากิ โคมาอิ, โยสุเกะ คาชิวากิ, ยูกิ อาเบะ, ทาคาฮิโร่ เซกิเนะ, ทาดานาริ ลี (โทโมย่า ยูกาจิน น.46), ยูกิ มูโตะ (ซลาตัน ลูบิยานคิช น.46), ชินโซ โคโรกิ
สำรอง: เท็ตสึย่า เอโนโมโตะ, ยู ทามูร่า, คาซุกิ นากาซาว่า, โทชิยูกิ ทาคากิ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »