ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 เรื่องต้นสังกัด "เจ ชนาธิป"รู้ไว้บอกต่อ

5 เรื่องต้นสังกัด "เจ ชนาธิป"รู้ไว้บอกต่อ

Posted 25/07/2017 by siamsport

การมาของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสิทธ์ ในสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่งจาก เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด สร้างกระแสให้กับทีมทางตอนเหนือของเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นอย่างมาก

ในส่วนของตัวเมือง  ซัปโปโร เองมีเรื่องราวที่น่าสนใจไม่น้อยทั้งภูมิภาคที่ตั้งอยู่ใกล้กับประเทศรัสเซีย วัฒนธรรม และผู้คนรวมไปถึงสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก็มีเรื่องในทีมที่น่าสนใจ และรู้ไว้คุย

1. นักเตะไทยลงเล่น 11 ในทีมก็ได้ : กฎของการแข่งขันเจลีกในปี 2017 นี้ มีการเพิ่มรายละเอียดของการลงสนามโควต้าผู้เล่นต่างชาติ ที่ดูแล้ว นักเตะไทยสามารถลงสนามได้ทั้ง 11 คนให้กับทีมของเจลีก เพราะเขายกให้ ประเทศไทยเป็น 1 ใน 9 ประเทศที่ได้โอกาสลงสนามได้เหมือนนักเตะญี่ปุ่น (อีก 8 ประเทศประกอบไปด้วย เวียดนาม, เมียนมาร์, กัมพูชา, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, มาเลเซีย และ กาตาร์)

2. นักเตะ เป็น ปธ.สโมสร : ยะชิคะซุ โนะโนะมุระ ประธานสโมสร เคยเป็นอดีตนักเตะอาชีพลีกประเทศญี่ปุ่น และเคยมาเล่นให้กับทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในปี 2000 - 2001 ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดในปีนั้นหลังจบฤดูกาล พร้อมไปเป็นคอมเมนเตเตอร์รายการฟุตบอล จากนั้นได้เปิดโรงเรียนสอนฟุตบอลในโตเกียว โดยการมานั่งแท่นประธานสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้รับชักชวนมากจาก มิกามิ รอง.ปธ.สโมสร ในปี 2014 เพื่อให้เข้ามาพัฒนาฟุตบอลตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา เป็นระยะเวลา 4 ปี จนถึงปัจจุบัน

3. มี 2 สนามเหย้า : คอนซาโดเล ซัปโปโร มี 2 สนามเหย้าใช้สำหรับเล่นเกมในบ้านของตัวเองคือ ซัปโปโรโดม สนามที่ใช้ประจำ แต่ขณะเดียวกันยังเป็นสนามเหย้าของ ฮอกไกโด นิปปอน - แฮม ไฟท์เตอร์ ถ้ามีเกมชนกัน ทีม ซัปโปโร ต้องย้ายไปใช้สนาม ซัปโปโร อะสีเบสึ พาร์ค ที่มีความจุน้อยกว่าแทน

4.กินแปลก : อาหารขึ้นชื่อของผู้คนในเมืองซัปโปโร คือ "เจงกิสข่าน" หรือเนื้อแกะย่าง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักเตะในทีม รวมทั้งเป็นเมนูแนะนำของนักเตะในทีมรวมไปถึง "เจ ชนาธิป" เคยลิ้มลองมาแล้ว

5.ภาษา : ประเทศญี่ปุ่น คือชาติที่ใช้แต่ภาษาท้องถิ่นของตัวเอง ยกเว้นจังหวัดฮอกไกโด ที่มีการใช้ภาษาอังกฤษอย่างแพร่หลาย รวมทั้งในเมืองซัปโปโรด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเมืองนี้มีสำเนียงการออกเสียงท้องถิ่นที่แตกต่างจากในโตเกียว หรือจังหวัดอื่นๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »