ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจาะชนาธิป 5 ข้อแบบละเอียด ในความผิดหวังที่โอซาก้า

เจาะชนาธิป 5 ข้อแบบละเอียด ในความผิดหวังที่โอซาก้า

Posted 06/08/2017 by siamsport

เกมที่พ่ายแพ้ให้กับ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-3 ทำให้เกมนอกบ้านของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังหาชัยชนะไม่ได้ แต่โฟกัสทั้งหมดของเกมนี้สำหรับคนไทย คือซุปเปอร์สตาร์ชาวไทยอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ลงสนามเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน โดยเป็น 2 เกมที่ได้รับโอกาสลงสนามในฐานะตัวจริง

และนี่คือประเด็นสำคัญ 5 ข้อ จาก 90 นาที ในเกมที่สนามคินโจ สเตเดี้ยม

1) แกนกลางทีมขาดไม่ได้แล้ว
ตลอดทั้งเกม ชนาธิป แสดงพลัง ศักยภาพทำให้เพื่อนร่วมทีมและโค้ชเห็นแล้วว่าจากนี้ต่อไป ชื่อของสตาร์บอลไทย มีโอกาส ลงสนามในฐานะ 11 ผู้เล่นตัวจริงอย่างไร้ข้อกังขา เพราะทั้งเกมรุกและรับ ชนาธิป ทำได้โดดเด่นมากๆ

2) เล่นแบบนี้ สมชื่อ เมสซี่เจ
จบเกมนี้นึกถึงชนาธิป ที่เคยลงสนามให้กับ เทโรฯ,เมืองทองและทีมชาติไทย เพราะ เจ้าตัว ครองบอลเหนียวแน่น จ่ายบอลแบบมองตาแล้วรู้ใจเพื่อนร่วมทีม แทบจะจ่ายบอลไม่เสียเลย ผิดกับเกมแรกที่ยังตื่นๆ กับเกมการแข่งขันนัดก่อน แต่นัดนี้แหละพิสูจน์ได้เลยว่า เจ ตัวจริงกลับมาแล้ว

3) จ่าย ยิง ครบสูตรต้มยำ
จุดเด่นของเจ คือการเดินเครื่อง ให้บอลไปข้างหน้าได้อย่างแม่นยำ แถมมีจังหวะยิงประตูสวยๆ แต่โดนเซฟ สุดท้ายก็ยังมี การจ่ายบอลคิลเลอร์พาส ของ เจ้าตัวให้เพื่อนร่วมทีมหลุดไปยิงนิ่มๆ ตีไข่แตกให้ต้นสังกัด ได้สำเร็จ เจ๋งจริงๆ

4) ทุกคนเชื่อใจ ไร้ปัญหาปรับตัว
เกมแรก ชนาธิป ได้บอลน้อยเหลือเกิน แต่เกมนัดนี้ เชื่อว่าน่าจะปรับกันมาพอสมควร ฟุตบอลฝากที่ชนาธิป เยอะมาก แล้วเจ้าตัวก็ทำได้ดี จนทุกคน ไม่ได้ตะขิดตะขวงใจที่จะฝากบอล ให้ กองกลางร่างเล็กคนนี้บัญชาเกมต่อไป จนมีโอกาสงามๆ หลายครั้ง

5) ต้องยกระดับมาตรฐานให้สูงอีก
ผ่านไปในสเต็ปแรกซึ่งดูก็รู้ว่าชนาธิปสอบผ่านได้สบายๆ ต่อจากนี้ เจ เองต้องยกระดับมาตรฐานตัวเองให้สูงขึ้นกว่าเดิม พร้อมมีการบ้านข้อใหญ่ให้ทำ คือการพาทีมหนีตาย ทำผลงานสวยๆ โดยเฉพาะเกมเยือน ที่ยังไม่ชนะใครเลย เชื่อว่า ระดับเจ ไม่ใช่เรื่องยาก

นี่เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ไปตามหาความฝัน ไล่เรียงทีละสเต๊ป จากสำรอง ลงตัวจริง ก่อนถูกเปลี่ยนออก เกมนี้ได้ลงตัวจริง เล่นเต็มเวลา แม้ทีมแพ้ แต่ก็ยังต้องสู้ ตามให้กำลังใจกันต่อไปในแมตช์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »