ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เค้าเรียกผมว่า "เมสซี่ไทย" ผมก็จะสู้เพื่อไม่ให้เสียชื่อประเทศ

เค้าเรียกผมว่า "เมสซี่ไทย" ผมก็จะสู้เพื่อไม่ให้เสียชื่อประเทศ

Posted 09/08/2017 by siamsport

การมาค้าแข้งในเจลีกของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นอกจากการทำเพื่อล่าฝันของตัวเองที่ต้องการเป็นนักเตะระดับท็อปของเอเชีย ในลีกปะเทศญี่ปุ่นที่เป็นปลายทางของนักเตะส่วนใหญ่

แต่ขณะเดียวกันคงปฎิเสธไม่ได้ว่า ทุกก้าวของ"เจ ชนาธิป" ที่ได้โชว์ฝีเท้าในทุกนาทีที่อยู่กับทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง เค้าคือคนไทย ที่กำลังพิสูจน์ให้คนญี่ปุ่น และเอเชีย เห็นว่าคนในชาติของเรา เก่งแค่ไหนในเวทีระดับสากล
                       
"เมสซี่ไทย" คือคำเรียก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของคนที่ญี่ปุ่น ในความคิดของทุกคนร่างกายของนักเตะที่มีส่วนสูง 158 ซม.ทุกคนที่ญี่ปุ่นจะมองว่ามีความเป็นตัวตนแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือเค้าจะชี้วัดทุกอย่างกับคนไทยทั้งประเทศ
                        
"ผมคิดเสมอว่า ทุกอย่างที่ผมทำทั้งในสนาม เรื่องของผลงาน และนอกสนามการใช้ชีวิต การวางตัว คนญี่ปุ่นจะเหมารวมว่าผมคือตัวแทนของคนไทย เปรียบเหมือนผมลงสนามให้ทีมชาติเล่นกับเค้า และผมเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน"
                       
"ผมจะใช้โอกาสที่ได้รับในสนามทำมันออกมาดีที่สุด เพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียง การที่ผมมาค้าแข้งที่ญี่ปุ่น ก็ต้องยอมรับว่ามาตามความฝันของผม แต่เมื่อมาแล้วมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น ทุกอย่างที่ผมทำ จะตั้งใจเต็มที่ เพื่อไม่ให้คนไทย ที่รักผมต้องผิดหวัง"
                           
การต่อสู่ที่เป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศได้เริ่มขึ้นแล้ว ที่มีสนามหญ้าเป็นตัวตัดสิน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็พร้อมที่จะทำทุกช่วงเวลา ให้พวกเค้ารู้ว่า "ข้านี่คือคนไทย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »