ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอ็มบัปเป้ทำสถิติอายุน้อยสุดยิงให้ตราไก่รอบ54ปี

เอ็มบัปเป้ทำสถิติอายุน้อยสุดยิงให้ตราไก่รอบ54ปี

Posted 01/09/2017 by siamsport

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับ 2 และเด็กสุดในรอบ 54 ปี ที่ซัดประตูให้ทีมชาติฝรั่งเศส หลังประเดิมประตูแรกของตัวเองกับทีม "ตราไก่" แมตช์เปิดรัง สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ไล่ต้อน ฮอลแลนด์ 4-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ดาวยิงวัย 18 ปีทำสกอร์แรกของตัวเองกับทีม "ตราไก่" ได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งเป็นลูกตอกฝาโลงให้ชนะ "อัศวินสีส้ม" 4-0 และเก็บ 3 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม เอ มี 16 คะแนน จาก 7 นัด นำ สวีเดน ทีมอันดับสอง อยู่ 3 แต้ม และประตูของ เอ็มบัปเป้ ทำให้เขาเป็นแข้งอายุน้อยสุดอันดับ 2 ที่ยิงประตูให้ ฝรั่งเศส ด้วยวัย 18 ปีกับ 8 เดือน และเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงให้ทีมชาติในรอบ 54 ปี นับตั้งแต่ จอร์จส์ เล็ค ที่ยิงให้ทีมตอนอายุ 18 ปีกับ 5 เดือน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 1963 

สำหรับ เอ็มบัปเป้ เพิ่งย้ายจาก อาแอส โมนาโก ไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล บวกออปชั่นที่ "เปแอสเช" สามารถซื้อขาดได้ในราคา 180 ล้านยูโร (ประมาณ 7,000 ล้านบาท)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คูตี้ลุกมาซัดปิด!แซมบ้าพาเพลินกระซวกเอกวาดอร์นิ่มเท้า
    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ยังไม่ได้ลงเล่นให้"หงส์แดง" ลิเวอร์พูลเลย แต่ฟิตลงสนามมาเป็นสำรองซัดประตูปิดกล่องช่วยให้"แซมบ้า" บราซิล เปิดบ้านอัดเอกวาดอร์แบบสบายๆ2-0 นำโด่งเป็นจ่าฝูงรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โซนอเมริกาใต้ต่อไป
  • อินทรีจัดชุดใหญ่!! บุกเยือนเช็กที่อยากลุ้นมีแต้ม
    "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เตรียมจัดผู้เล่นชุดใหญ่หวังเก็บสามคะแนนเพื่อโอกาสเข้ารอบสุดท้ายขณะที่เช็กยังไม่ถอดใจแม้โอกาสเข้ารอบริบหรี่ก็ตาม ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มซี
  • สิงโตคำรามข่มมิด!จัดเคนค้ำหน้าบุกขย้ำบ๊วยมอลตา
    สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ จ่าฝูง กลุ่ม เอฟ ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต พร้อมจัดทัพแบบเต็มพิกัด โดยเตรียมส่ง แฮร์รี่ เคน เป็นหัวหอกบัญชาทัพ หวังระเบิดฟอร์มต่อเนื่อง ยกพลบุก มอลตา ที่ผลงานแย่เหมือนเดิม แพ้รวด 10 นัดในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา รั้งบ๊วยของตาราง ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ คืนวันที่ศุกร์ 1 ก.ย. นี้ เวลา 01.45 น. : 3 HD ยิงสด
  • ปารีสฯ คอนเฟิร์มคว้า เอ็มบั๊ปเป้ เข้าร่วมทีม
    คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงตราไก่วัย 18 กลายเป็นสมาชิกใหม่ของเปแอสเชอย่างเป็นทางการในวันส่งท้ายตลาดหน้าร้อน หลังโมนาโกตกลงขายเขาให้กับยักษ์ใหญ่แห่งนครหลวงโดยเป็นการยืมตัวในซีซั่นแรกบวกออปชั่นซื้อขาดในราคา 180 ล้านยูโรรวมโบนัส เจ้าตัวจะเซ็นสัญญากับทีมปารีเซียง 5 ปี ฟุ้งหลงใหลในแผนงานของปารีสพร้อมพาทีมสู่เป้าหมาย ตามรายงานข่าวจากฝรั่งเศสในวันพฤหัสบดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »