ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ราเยวัชลั่นรู้จุดอ่อนจิงโจ้ - "มุ้ย-เจ" พร้อมบู๊บอลโลกนัดส่งท้าย

ราเยวัชลั่นรู้จุดอ่อนจิงโจ้ - "มุ้ย-เจ" พร้อมบู๊บอลโลกนัดส่งท้าย

Posted 05/09/2017 by siamsport

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดสุดท้ายของทีมช้างศึก กับความหวังเก็บชัยชนะให้ได้ในรอบนี้ เจอกับออสเตรเลีย ที่กระหายในชัยชนะสุดๆ นัดนี้ ช่อง 7 ยิงสด เวลา 17.00 น.

    ราเยวัชรับจิงโจ้แกร่ง แต่ก็รู้จุดอ่อน


ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก"  ที่มีโปรแกรมที่จะต้องลงทำศึกนัดสุดท้ายคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม ด้วยการบุกไปเยือน ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 3 ของกลุ่มบี  ที่สนาม เมลเบิร์น เรกแทงกูลาร์ ในวันนี้ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 
 
เมื่อวานนี้ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมลเบิร์น มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่เป็นเกมสุดท้ายสำหรับเรา เป็นเกมที่สำคัญมากของออสเตรเลีย เพราะถ้าพวกเขาชนะจะมีโอกาสผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย อัตโนมัติ"
 
"แน่นอนว่าออสเตรเลียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีโอกาสชนะมากกว่า แต่เราก็จะพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีเช่นกัน และหวังว่าจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในเกมนี้"

"พวกเขามีจุดแข็งหลายอย่าง ทั้งสรีระร่างกาย, เทคนิค และ แท็กติก รวมถึงผู้เล่นทุกคนยังกระหายในชัยชนะ มันคงตอบได้ยากว่าผลการแข่งขันวันพรุ่งนี้สำหรับเราจะออกมาเป็นอย่างไร"
 
"ทว่าผลเสมอล่าสุด 2-2 แสดงให้เห็นว่าเราทั้งคู่ต่างทำกันได้ดี รู้ดีกว่าจุดแข็ง จุดอ่อนของกันและกันคืออะไร ส่วนตัวผมยังไม่อยากลงรายละเอียดมากว่าเราจะมีแผนการเล่นอย่างไรสำหรับวันพรุ่งนี้"

    โค้ชปอสเตโคกลู ลั่นพิชิตไทยเพื่อไปบอลโลก


ขณะที่ อันเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ของทีมออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์ว่า "เราอยู่ในสถานการณ์ที่สำคัญมาก แต่โชคดีที่เราได้เล่นในบ้าน นั่นทำให้นักเตะของเราเล่นง่ายขึ้น ซึ่งมันจะเพอร์เฟ็กต์มาก ถ้าหากผ่านนัดสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว และ เราได้ไปฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ โดยไม่ต้องไปเพลย์ออฟ" 
 
"เกมที่แพ้ญี่ปุ่น เราไม่ได้รู้สึกว่ากำลังเสียขวัญ แน่นอนทุกคนผิดหวัง ทว่าเรามีความมุ่งมั่นที่อยากจะสร้างผลงานในแมตช์สุดท้ายมากกว่า"

    ช้างศึกจัดเต็ม "มุ้ย" "เจ" ลงสนามครบ


โดยเกมนี้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ น่าจะวางเกมรับชุดเดิมในการรับมือกับลูกโด่งของขุนพล "จิงโจ้" ไม่ว่าแบ็กซ้ายเป็นหน้าที่ของ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ฟากขวาใช้ อดิศร พรหมรักษ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็นการจับคู่กันของ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว และ พรรษา เหมวิบูลย์  ขณะที่กองกลาง การขาดไปของฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อาจทำให้ราเยวัช ต้องเลือกใช้ ปกเกล้า อนันต์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี  หรือขยับเอาธีราทร บุญมาทัน มายืนคู่กับ วัฒนา พลายนุ่ม ขณะที่แนวรุก คนที่การันตีลงแน่ๆ คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์  กับธีรศิลป์ แดงดา  ส่วน ตัวริมเส้นมีหลายชอยส์ให้เลือก ทั้ง มงคล ทศไกร, บดินทร์ ผาลา , สิโรจน์ ฉัตรทอง,มงคล ทศไกร หรือ อดิศักดิ์ ไกรษร

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา มีสถิติที่ดีในการเจอกับออสเตรเลีย โดย 3 เกมหลังสุด ที่เจอทีมออสซี่ เขายิงไปถึง 3 ประตู ส่วนในแผ่นดินออสเตรเลีย ยิงมา 1 ลูก ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 แต่เกมนั้น ยิงที่เมืองบริสเบน

    ออสซึ่ ใช้ "แอรอน มอย" ตัวจริง

ขณะที่ ออสเตรเลีย เกมนี้ จะใช้งาน "แอรอน มอย" เพลย์เมกเกอร์จากฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เป็นตัวชูโรงในเกมรุก ส่วน ทอม โรยิช จะรับหน้าที่ปั้นเกม ซึ่งสถิติการเจอกัน 5 ครั้งหลังสุด ของไทย กับออสเตรเลีย ไทยยังไม่เคยชนะได้ โดยเสมอไป 1 และแพ้ไป 4 เกม


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แวร์เนอร์เบิ้ล!! อินทรีขยี้นอร์เวย์ ครึ่งโหล โอกาสเข้ารอบสดใส
    ''อินทรีเหล็ก'' เยอรมนี โอกาสเข้ารอบสดใสหลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ นอร์เวย์ 6-0 จากการทำสองประตูของ ติโม แวร์เนอร์ โดย เมซุต โอซิล, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ สองตัวสำรอง เลออน โกเร็ทซ์ก้า, มาริโอ โกเมซ ทำอีกคนละหนึ่งประตู
  • "แรชฟอร์ด"กระทุ้งชัย! "สิงโต" เฮแซงขย้ำสโลวาเกีย 2-1
    มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวรุ่ง "ปีศาจแดง" กลายเป็นฮีโร่ให้ทัพ "สิงโตคำราม" หลังแอสซิสต์หนึ่ง และซัดประตูชัยพาทีมคว้าสามแต้มเหนือ สโลวาเกีย 2-1 ยึดจ่าฝูงกลุ่มมีเพิ่มเป็น 20 คะแนน โอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปเล่นที่รัสเซียกลางปีหน้ามีสูง ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • นายใหญ่ "จิงโจ้" ประกาศความพร้อมก่อนชน "ช้่างศึก"
    อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ของทีมออสเตรเลีย เผยก่อนเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก่อนเกมพบทีมชาติไทย
  • ราเยวัชหวังทำออสซี่ช็อก-ชนาธิปชี้อะไรก็เกิดขึ้นได้
    มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ร่วมแถลงข่าวก่อนเกมพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10 ที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมลเบิร์น เมื่อวันที่ 4 กันยายน เวลา 14.00 น. ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »