ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บทสรุป 5 ข้อ! ยิงแซงกับ 3 แต้มในวันที่ "ชนาธิป" แทบหายไปจากเกม แต่...

บทสรุป 5 ข้อ! ยิงแซงกับ 3 แต้มในวันที่ "ชนาธิป" แทบหายไปจากเกม แต่...

Posted 10/09/2017 by siamsport

การเปิดบ้านหนีตายเอาชนะ จูบิโล่ อิวาตะ 2-1 ทำให้พวกเขาเก็บ3คะแนนเข้ากระเป๋า มี 26 คะแนน แต่ คอนซาโดเล่ ซัปเปาโล ต้องเดินหน้าเต็มที่เพื่อหนีตายกันต่อไป

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11 คนแรกในฐานะตัวจริงเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกัน แม้จะเพิ่งกลับจากภาระทีมชาติร่วมซ้อมกับทีมได้เพียงวันเดียว

เราพาคุณไปดู ฟอร์มรวมของ "เมสซี่เจ" จากเมืองไทยกันบ้าง

1. ส่วนร่วมกับเกมที่น้อยลง

การไม่ได้ร่วมซ้อมกับทีมถึง 2 สัปดาห์ แม้ไม่ได้ส่งผลเรื่องความฟิต แต่ความสัมพันธ์ และระบบการเล่นทำให้ปัญหาเดิมๆ ของทีมกับเจ เกิดขึ้นอีกครั้ง ในเรื่องของการเคลื่อนที่ไปเอาบอล หรือรับบอลจากเพื่อน ทำให้เกมนี้ นักเตะทีมชาติไทยได้บอลน้อยไปหน่อย

2. ความสามารถยังโดดเด่น

การเอาตัวรอดจากพื้นที่แคบๆของ เจ ฟุตบอลเท้าต่อเท้าของ ชนาธิป ยังไว้ใจได้เสมอ และบอลสวยๆ ได้บ่อยครั้ง จ่ายบอลแม่นๆ ให้เพื่อน

3. การเคลื่อนตัวรุก-รับ ไม่ต้องห่วง

อีกหนึ่งเรื่องต้องยกนิ้วให้ คือหัวใจ พละกำลังของ ชนาธิป ที่วิ่งตลอดทั้งเกม เกมรุก วิ่งสุดๆ เกมรับยังถอยมาไล่จนถึงหน้าประตูตัวเอง ทำให้เห็นว่าหมดห่วงเรื่องความฟิต เพราะได้จากเข้าแคมป์ทีมชาติไปเยอะ

 4. ทีมปรับสไตล์เท้าต่อเท้าเยอะขึ้น

ภาพรวมๆ ของทีม ดูเหมือนจะดีผิดหูผิดตาขึ้น ฟุตบอลโยนน้อยลงมาก เน้นการเคาะบอลเท้าต่อเท้าเยอะขึ้นมากยิ่งทำให้เหมาะกับสไตล์ "เจ" ดูจากจังหวะได้ประตู ก็เป็นการต่อบอลสวยๆ ในการเข้าทำทั้งนั้น

5. เกมที่เหลือต้องมีแต้มนอกบ้านบ้าง

ด้วยฟอร์มที่ไม่ดีนักของทีมโดยเฉพาะนอกบ้านต่างจาก "เจ" ที่ทำให้เห็นว่าเขาเล่นเด่นพอตัว ทั้งในและนอกบ้านมต่อจากนี้ การบ้านข้อใหญ่ของเจและทีมคือ การมีคะแนนนอกบ้านบ้างเพื่อทิ้งโซนหนีตายให้สบายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สถิติข่ม ! ซัด 11 ยก คอนซาโดเล เหนือกว่า จูบิโล่ อิวาตะ
    ตลอด 6 นัดก่อนหน้า คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 14 ของตารางลงทำศึกเจลีกด้วยความเป็นรองคู่แข่งเสมอ ในยุคของการมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาร่วมทัพ ด้วยขุมกำลัง ชื่อเสียง และเรื่องของสถิติที่เคยพบกันกับทีมคู่แข่ง
  • อาการล้าเล่นงาน ชนาธิป ปธ.เห่อเสื้อทีมชาติไทย ได้ปุ๊บใส่ปั๊บ
    ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้กล่าวถึง สภาพร่างกาย ก่อนที่ทีมต้นสังกัด คอนซาโดเล ซัปโปโร จะทำศึกเจลีก เปิดบ้านพบกับ จูบิโล่ อิวาตะ 9 ก.ย.60 ว่า มีอาการล้า จากการเดินทางไปรับใช้ทีมชาติไทย ในช่วยเวลาสั้นๆที่เร่งรีบ แต่ถ้าทีมต้องการ ผมก็พร้อมเสมอ พร้อมหอบเสื้อทีมชาติไทยให้ ปธ.สโมสร
  • ไม่พลิกโผ!มาดามเดียร์โบกมือลาทีมชาติยู-23
    ตามคาด "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ประกาศวางมือจากการเป็นผู้จัดการทีม ชุด ยู-23 แม้เพิ่งจะพาทีมคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาก็ตาม ให้เหตุผล ไม่อยากเป็นอุปสรรค ต่อนโยบายของสมาคมฯ ที่เตรียมล้างบางระบบผู้จัดการทีม ลั่น เตรียมตัวไปเชียร์ศึกเอเชีย แม้ไม่มีตำแหน่งก็ตาม ด้าน"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ขอบคุณที่ทุ่มเทยกระดับทีมชาติไทย ยู-23 มาตลอด 1ปีกว่า
  • ง่อววว! "ปีโป้" เล่นมิวสิควีดีโอศิลปินดัง
    "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ดาวเตะทีมชาติไทย กำลังเดินตามรอย "ตังค์" สารัช อยู่เย็น เพื่อนร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังสวมบทพระเอกมิวสิควีดีโอของศิลปินดัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »