ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พร้อมแล้ว!ชไมเคิ่ลลั่นอยากทำงานผู้จัดการทีม

พร้อมแล้ว!ชไมเคิ่ลลั่นอยากทำงานผู้จัดการทีม

Posted 09/10/2017 by siamsport

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตโคตรโกล์จอมหนึบชาวเดนมาร์ก เปิดใจตอนนี้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจรวมทั้งประสบการณ์ในการทำงานเป็นผู้จัดการทีม หลังเรียนรู้ทุกๆ อย่างเต็มที่แล้ว ยันไม่สายเกินไปที่จะทำงานด้านกุนซือ

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าต้องการที่จะทำงานเป็นผู้จัดการทีม ระบุตอนนี้พร้อมทุกอย่างแล้วที่จะทำหน้าที่สำคัญดังกล่าว

อดีตนายด่านจอมหนึบ "ผีแดง" ประกาศอำลาเกมลูกหนังตั้งแต่ปี 2003 โดยในช่วงเวลาที่เฝ้าเสาให้ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาคว้าแชมป์ให้กับทีมมากมาย ซึ่งรวมทั้งความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการซิวทริปเบิ้ลแชมป์ (ยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ลีก) ในปี 1999

ชไมเคิ่ล ซึ่งเคยเล่นให้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า เปิดใจเกี่ยวกับการจะมาทำหน้าที่กุนซือว่า "สิ่งที่ยังคงอยู่ในใจของผมเสมอก็คือการเป็นโค้ช หรือผู้จัดการทีม มันเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผมลงเรียนหลักสูตรเทรนนิ่งเยอะมาก แต่ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากมากแค่ไหนในการเป็นผู้จัดการทีมถ้าคุณยังไม่เก่งพอ หรือพร้อมสำหรับการทำหน้าที่นี้"

ในช่วงระหว่างที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น ชไมเคิ่ล เผยว่าได้เรียนรู้สิ่งดีๆ มากมายจาก เควิน คีแกน ยอดกุนซือชาวอังกฤษ ซึ่งมีส่วนสำคัญสำหรับตนในการก้าวมาทำงานเป็นผู้จัดการทีม "เควิน คีแกน เป็นหนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ และเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ผมย้ายไปเล่นกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้"

"ผมอยากเห็นว่าเขาทำงานยังไง และเรียนรู้จากเขา ผมรู้สึกว่าผมพร้อมและเข้าใจเกมลูกหนังมากพอแล้ว รวมทั้งได้มีประสบการณ์เพื่อจะได้รับผิดชอบบรรดากลุ่มนักเตะดาวุร่งที่มีพรสวรรค์, ภูมิหลัง และเชื้อชาติที่แตกต่างกัน ผมดีใจที่ไม่รีบร้อนเข้ามาทำงานนี้ เพราะมีปัจจัยสำคัญมากมาย อาจมีบางคนบอกว่าผมเข้ามาทำงานนี้ช้าเกินไป แต่ผมไม่คิดแบบนั้นหรอก" ชไมเคิ่ลซีเนียร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »