ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชูเฮ แนะแข้งไทย อยากค้าแข้งเจลีก ต้องมีจุดแข็ง

ชูเฮ แนะแข้งไทย อยากค้าแข้งเจลีก ต้องมีจุดแข็ง

Posted 16/10/2017 by siamsport

หลังจากที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาค้าแข้งกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมระดับเจลีกวัน และมีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากทั้งสโมสรและแฟนฟุตบอล ส่งผลให้มีกระแสข่าวว่าในฤดูกาล 2018 มีรายงานว่า อาจมีนักเตะสัญชาติไทยเดินทางมาค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเติมทั้งในระดับเจวัน และ เจทู

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ตได้สอบถามถึงชูเฮ โยโมดะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ว่าจากกระแสข่าวที่แข้งไทยมีโอกาสมาค้าแข้งที่ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญที่นักเตะจะต้องเตรียมตัวกับการมาค้าแข้งที่นี่นั้นควรมีองค์ประกอบใดบ้าง

โดยนายใหญ่ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้แสดงความคิดเห็นว่า สิ่งสำคัญของนักเตะต่างชาติที่จะมาค้าแข้งที่ญี่ปุ่นได้ นั้นก็คือการที่มีจุดเด่นในการเล่นฟุตบอลที่ชัดเจนอยู่ก่อนแล้ว จึงจะได้รับความสนใจจากลีกนี้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องเข้าใจระบบการเล่นฟุตบอลของประเทศญี่ปุ่นให้ท่องแท้ จึงจะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้

"ผู้เล่นแต่ละคนที่ได้มีโอกาสมาค้าแข้งที่เจลีก มักจะมีจุดแข็งของแต่ละคนอยู่แล้ว ฉะนั้นสิ่งสำคัญของการเล่นเจลีก คือ การดึงจุดแข็งของตัวเองและโชว์ศักยภาพในสนามได้ รวมไปการเรียนรู้เพื่อความเข้าใจระบบวิธีการเล่นเป็นสิ่งสำคัญในการเล่นเจลีกเป็นอย่างมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟ็อกซ์สปอร์ตชี้ ชนาธิป ขอปรับตัวเจลีก 2 ซีซั่น เป็นผู้เล่นแถวหน้าได้แน่
    สืบเนื่องจากการที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้มาค้าแข้งกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัว และมีโอกาสลงสนามในการเล่นเกมลีก 11 นัดติดต่อกัน ได้รับการตอบรับที่ดีจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลที่ประเทศญี่ปุ่น
  • 9 คำถามกับ "โรบิน โฮล์ม" หนุ่มไวกิ้ง ผู้วิ่งมาไกลเพื่อไทยแลนด์
    แฟนฟุตบอลชาวไทยคงได้ติดตามข่าวคราว “ช้างศึก ยู-19” บุกไปลับแข้งที่แดนอิเหนา แม้ว่าจะพ่ายแพ้กลับมา ทว่า นี่เป็นเตรียมทีมก่อนไปทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ประเทศมองโกเลีย ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน และเป็นการทดลองผู้เล่นหน้าใหม่ที่ถูกเรียกมาติดธงหลายคน หนึ่งในนั้นคือ “โรบิน โฮล์ม” แข้งลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่กำลังถูกจับตามองในขณะนี้
  • ชนาธิป ลงอุ่นเครื่อง หวังเรียกฟิตสมบูรณ์ก่อนเยือน โตเกียว
    สืบเนื่องจากการที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองในนาทีที่ 75 ให้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเกมที่เปิดสนามอัตสึเบตสึพาร์ค ถล่มเอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล ด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 60 ที่ผ่านมา เพราะเจ้าตัวยังไม่ฟิตสมบูรณ์จากการที่เพิ่งหายบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก
  • ตัวจริงไม่สำคัญ! ชนาธิปยันทำทุกทางให้ทีมรอดตกชั้น
    หลังจากชนาธิป สรงกระสินธ์ ป่วยและกล้ามเนื้อฉีกจนชวดช่วยทีมชาติไทยเล่นเกมอุ่นเครื่อง ก่อนจะหายกลับมาซ้อมแต่หลุดเป็นเพียงตัวสำรองและได้รับโอกาสลงเล่นในช่วง 15 นาทีสุดท้ายในเกมที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ คาชิว่า เรย์โซล 3-0 เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 60 ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »