ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูเจอปัญหาเรื่องส่ง"แรชฟอร์ด"-"มาร์กซิยาล"พร้อมกัน

มูเจอปัญหาเรื่องส่ง"แรชฟอร์ด"-"มาร์กซิยาล"พร้อมกัน

Posted 20/11/2017 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ ก้มหน้ารับ หาทางแก้ไม่ออกว่าจะทำยังไงดีทีมถึงจะได้ประโยชน์มากที่สุดเมื่อส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลงสนามพร้อมกัน ชี้ การส่งทั้ง 2 คนลงสนามพร้อมกันมันมีทั้งผลดีและผลเสีย

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมจอมแท็กติก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าตนมีปัญหาในการหาทางที่จะให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 2 กองหน้าของทีมลงเล่นพร้อมกัน

แรชฟอร์ด กับ มาร์กซิยาล เพิ่งได้เป็นตัวจริงทั้งคู่ในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยที่ แรชฟอร์ด ปักหลักอยู่ทางฝั่งซ้าย ส่วน มาร์กซิยาล ต้องมาอยู่ตรงกลางระหว่าง แรชฟอร์ด กับ โรเมลู ลูกากู หลังจากที่ ฆวน มาต้า ถูกจับไปเล่นเป็นปีกขวาแทน

ทั้งนี้ แรชฟอร์ด กับ มาร์กซิยาล ต่างก็มีส่วนช่วยทีมในเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล โดย มาร์กซิยาล เป็นคนทำประตูตีเสมอให้ทีม ส่วน แรชฟอร์ด โหม่งบอลส่งให้ ปอล ป็อกบา ทำประตูได้ในช่วงครึ่งหลัง โดยนี่นับเป็นครั้งที่ 12 เท่านั้นที่กองหน้าชาวฝรั่งเศสกับหัวหอกทีมชาติอังกฤษได้ลงเล่นพร้อมกัน

มูรินโญ่ เผยว่า "พวกเขาต่างก็ชอบเล่นในตำแหน่งเดียวกัน และนั่นก็ทำให้เป็นงานยากสำหรับผม พวกเขาต่างก็อยากเล่นทางฝั่งซ้ายมากกว่าฝั่งขวา พวกเขาต่างก็ชอบลงเล่นโดยที่มีกองหน้าอีกคนอยู่ตรงกลาง ซึ่งการจัดแผนโดยที่ให้นักเตะคนหนึ่งอยู่หลังกองหน้ามันทำให้เราเสียการเชื่อมต่อกับแผงกลางที่เคยทำได้ตามปกติ"

"อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเราก็เริ่มหาสมดุลเจอ พอพวกเขาเริ่มหาช่องว่างเจอแล้วนั้น เราก็เริ่มสร้างโอกาสทำประตูได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการหาช่องว่างเจอทั้ง 2 ฝั่ง, เจอช่องว่างเฉพาะตรงฝั่งซ้าย และเจอช่องว่างระหว่างตรงกลางกับฝั่งซ้ายที่เป็นพื้นที่ระหว่างกองหน้ากับปีกซ้าย"

"แต่พูดกันตามตรงนะ นิวคาสเซิ่ล อาจจะเป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่าเราในครึ่งแรก และเราก็รู้สึกไม่มั่นคงเท่าไหร่ในแง่ของการเล่นเกมรับ ซึ่งนั่นไม่ใช่เพราะนักเตะเกมรับของเราเล่นได้แย่ แต่เป็นเพราะเรื่องสมดุลของเรา ซึ่งในครึ่งหลังมันก็ต่างออกไป ดังนั้นการส่งพวกเขา (มาร์กซิยาล กับ แรชฟอร์ด) ลงเล่นพร้อมกันมันก็มีทั้งผลดีและผลเสียกับเรา" กุนซือชาวโปรตุกีส ระบุ

มูรินโญ่ เสริมว่ารู้สึกดีใจแทน โรเมลู ลูกากู ดาวยิงชาวเบลเยียมที่กลับมาทำประตูให้ต้นสังกัดได้อีกครั้ง หลังจากเคยเท้าบอดไป 7 นัดติด "เขาเป็นกองหน้า และกองหน้าก็อยากทำประตูเป็นธรรมดา ที่จริงผมไม่มีปัญหาอะไรเลยถ้าเขายังทำงานได้ดีเหมือนทุกทีแล้วทำประตูไม่ได้ แต่กองหน้าน่ะอยากทำประตูเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้ตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็ยิงไม่ได้มาพักหนึ่ง และผมรู้ดีว่าเรื่องแบบนั้นสามารถส่งผลกระทบกับความมั่นใจของกองหน้าได้ ดังนั้นผมเลยดีใจที่เขายิงลูกนั้นได้"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนนี้มาได้ไง! มาร์คัส แรชฟอร์ด เผยไอดอลปีศาจแดงสุดเซอร์ไพรส์ในวัยเด็ก
    มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวถึงไอดอลในทีมปีศาจแดงในวัยเด็ก ซึ่งค่อนข้างจะแหวกแนวออกไปจากตำแหน่งการเล่นของตนเองในตอนนี้มาก นั่นก็คืออดีตผู้รักษาประตูชาวอเมริกันอย่าง ทิม ฮาเวิร์ด นั่นเอง
  • ไม่เข็ด! สิงห์บลู เตรียมปล่อย ‘วิลเลี่ยน’ ให้ผี หากได้แข้ง เปแอสเช ร่วมทัพ
    วิลเลี่ยน ตัวรุกชาวบราซิเลี่ยนของ เชลซี ตกเป็นข่าวมีลุ้นร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเจ้านายของเขาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลัง “สิงห์บลู” มีข่าวเชื่อมโยงคว้าตัว ลูคัส มูร่า ปีกเพื่อนร่วมชาติของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
  • แมนฯ ยูไนเต็ด 4 - 1 นิวคาสเซิ่ล
    ปอล ป็อกบา คืนทัพผีสุดแจ่มหลังทั้งยิง ทั้งจ่าย พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัดสี่ประตูรวดแซงเอาชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล 4-1 แถมข่าวดีเกมนี้ได้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ฟิตลงสำรองท้ายเกมม ซิวสามแต้มแซงเชลซีขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ตาม "เรือใบ" 8 คะแนน ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • แจ่มเลย!เฮียมูยก"ป็อกบา"สุดเด่นเกมอัดนิวฯ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อวย ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์จอมลีลา เล่นได้สุดแจ่มในเกมเปิดบ้านทุบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-1 พร้อมระบุตนพยายามเน้นเก็บชัยทีละเกม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »