ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ที่สุดของที่สุดประจำฤดูกาล ไทย ลีก 2017

ที่สุดของที่สุดประจำฤดูกาล ไทย ลีก 2017

Posted 20/11/2017 by siamsport

ปิดฉากเรียบร้อยแล้วสำหรับฟุตบอล โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2017 พร้อมกับแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วน 3 ทีมอกหัก ซุปเปอร์พาวเวอร์, ศรีสะเกษ เอฟซี และ ไทย ฮอนด้า ลาดกระบัง ที่ต้องหล่นไปเล่นที 2 ในฤดูกาลหน้า เรารวบรวมเรื่องราวต่างๆ ในฤดูกาลนี้ แบบสุดๆ ไปเลยมาฝาก...

    * เก่งที่สุด  

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลไปครอง หลังพวกเขาซิวแชมป์ไปก่อนจบฤดูกาล 2 นัด แถมเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เก็บ 86 คะแนนใน 1 ฤดูกาล สูงสุดในฐานะแชมป์ของเมืองไทย หลังปี 2003 คว้าแชมป์ด้วยการมี 83 คะแนน โดยปีนี้ นับเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ของพวกเขาในนาม "ปราสาทสายฟ้า"

   * พรุนที่สุด 

เกมที่หวดกันสนั่นหวั่นไหว ห้ามลุกไปเข้าห้องน้ำ เพราะอาจพลาดประตูสวยๆ ทีมโดนยิงเป็นเข้าคือ ซุปเปอร์พาวเวอร์ ที่ฤดูกาลนี้มี 6 คะแนนเท่านั้น โดยเกมจุกหนักหมัดแรก โดน พัทยา รัว ที่ดอลฟิล สเตเดี้ยม 9-2 ขณะที่ อีกหนึ่งนัด เมืองทองฯ เล่นแมตช์โดนแบนในบ้านที่ราชมังคลาฯ ปรากฏว่า ถูก "กิเลนผยอง"  ซัด 9-1 ทำให้ทั้งฤดูกาล ซุปเปอร์พาวเวอร์ โดนกะซวกเน้นๆ 128 ประตู

    * ใช้โค้ชเปลืองสุดยิ่งกว่าเปลี่ยนแฟน 

 ศรีสะเกษ เอฟซี กับซุปเปอร์พาวเวอร์ เป็น 2 ทีมที่เปลี่ยนโค้ชเยอะมาก แถมเป็น 2 ทีมที่ตกชั้นด้วย "กูปรีอันตราย" เริ่มต้นด้วยการมี "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน จากนั้นเป็น อเล็กซานเดอร์ โปปอฟ, สุริยันต์ แจ่มแจ้ง มาขัดตาทัพ ปิดท้ายด้วย "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล ฝั่ง ซุปเปอร์พาวเวอร์ เริ่มต้นที่ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ, เจสัน วิธ, "โค้ชไข่" อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว และสุขสันต์ คุณสุทธิ์

    * ฉาวที่สุด


8 ก.ค. ที่สนามมิตรผลสเตเดี้ยม ช่วงพักครึ่งเวลา มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อ ติอาโก้ คุณญ่า ของชลบุรี สาดน้ำใส่ ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผจก.ทีมราชบุรี เข้า ทำให้ "เสี่ยฟลุค" เดินไปตบเน้นๆ ก่อนมีการ์ดของ ราชบุรี ต่อยเข้าไปที่หน้าของหอกฉลามชล เรียกเลือดสดๆ ทำให้เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายหนัก แถมชลบุรี ต้องเล่น 10 คนในครึ่งหลังเพราะคุณญ่า โดนใบแดง ที่สุดแล้วดาวยิงฉลามถูกแบน 4 นัด ส่วน ธนวัชร์ ลาออกจากการเป็นผจก.ทีม

    * คมที่สุด

ดราแกน บอสโควิช หัวหอกแบงค็อก ยูไนเต็ด ทำให้วงการฟุตบอลไทยตื่นตะลึงกับจำนวนประตู 37 เม็ดที่ยิงใน 1 ฤดูกาล ที่ผสมไปด้วย 6 แฮตทริคด้วย ยิ่งพอรวมกับต้นสังกัด แข้งเทพ แล้วทำให้ต้นสังกัด ยิงไปถึง 97 ประตู ขาดแค่ 3 เม็ด จะร้อยแล้ว

    * แก่ที่สุด 

ปีก่อนหน้านี้ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม วัย 52 ปีลงสนามเกมนัดสุดท้ายกับทีโอที แต่วันนี้ ศุภชัย คมศิลป์ แข้งบางกอกกล๊าส ลงสนามเล่นให้ บีจี ในวัน 38 ปี มากที่สุดในที 1 แถมยังซัดประตูสำคัญให้กับทีมในวันที่ 3 พ.ค. เอาชนะ บุรีรัมย์ 2-1 ในวัย 37 ปี 2 เดือนซึ่งเป็นนักเตะอายุเยอะที่สุดที่ยิงได้ด้วย ซึ่งเจ้าตัวประกาศอำลาสนามในเกมสุดท้ายที่ต้นสังกัดแพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ 0-2 ในวันที่ 18พ.ย. ที่ผ่านมา

 

    * เจ็บที่สุด


มี 2 คนในนามทีมชาติที่ต้องพูดถึง สารัช อยู่เย็น จาก เอสซีจี เมืองทองฯ โดน พิชิต ใจบุญ ของ สุโขทัย อัด จนข้อเท้าหัก ตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาล 17 ก.พ. ใช้เวลา เกือบครึ่งปีในการกลับมาลงสนามอีกครั้ง ส่วนอีกราย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักเตะค่าตัว 50 ล้านบาทของ สิงห์ เชียงราย โดน อิทธิพล พูลทรัพย์ อัดเข้าจนเอ็นเข้าฉีก ในวันที่ 30 ก.ค.จนตอนนี้ยัง ไม่สามารถลงสนามได้

    * ช็อกที่สุด

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ทำผลงานไม่ดีนักในการเจอน้องใหม่ โดยเก็บได้แค่ 1 คะแนน จากการเสมอ การท่าเรือฯ ในเลกสอง 1-1 นอกนั้น "กิเลนผยอง" พ่ายให้กับน้องใหม่ถึง 5 เกม ไล่ตั้งแต่เปิดรังแพ้ ท่าเรือฯ 2-3 แพ้ฮอนด้า ไปกลับ 0-1 และ แพ้ อุบลฯ 2-3 ทั้งในและนอกบ้านเช่นเดียวกัน

    * เสื่อมที่สุด

คงหนีไม่พ้นเรื่องการที่สมาคมกีฬาฟุตบอล เดินหน้ากวาดล้างเรื่องการล้มบอล แถมยังประกาศออกมาแล้วว่ามีทั้งผู้ตัดสิน และนักเตะในลีกสูงสุดพัวพันถึง 18 คนพร้อมกับเตรียมแถลงอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ด้วย

... นี่เป็นเรื่องราวที่สุดของฤดูกาล 2017 กับลีกสูงสุดของคนไทย แล้วพบกันใหม่ฤดูกาลหน้าจ้าาา...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »