ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เม็ดที่7ในห้าเกม! "เจย์-โบ"ฮอต โขกทรงพลังนำชัยคอนซาโดเล่อัดกัมบะ

เม็ดที่7ในห้าเกม! "เจย์-โบ"ฮอต โขกทรงพลังนำชัยคอนซาโดเล่อัดกัมบะ

Posted 26/11/2017 by siamsport

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เดินหน้าเก็บชัยต่อ แม้รอดตกชั้นไปแล้ว โดยได้ประตูโทนจาก เจย์ โบธรอยด์ ที่ตะบันลูกที่ 7 ใน 5 นัดหลังสุดที่เล่นเจลีก นำทีมบุกหวด กัมบะ โอซาก้า 1-0 ทำให้ "คอนซะ" มี 40 คะแนน

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเกมบุกไปพบกับ กัมบะ โอซาก้า ที่สนามซุยตะ สเตเดี้ยม ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีกวัน นัดที่ 33 ของฤดูกาล

เกมนี้ถือเป็นการลงเล่นบนลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 15 ของดาวเตะทีมชาติไทย ที่ได้รับโอกาสจากชูเฮ โยโมดะ ในฐานะกุนซือใหญ่ พร้อมกับผู้เล่นตัวหลักหลายอื่น ๆ ทั้ง กู ซัง ยุน , ฮิโรกิ มิยาซาว่า และ เจ โบธรอยด์ ขณะที่เจ้าถิ่นนำทัพโดย ยาชูฮิโตะ เอ็นโดะ กองกลางจอมเก๋า, ชู คูราตะ และ ชุน นากาซาวะ ดาวยิงประจำทีม

ออกสตาร์ครึ่งแรก เกมแลกเต็มที่ เข้าสู่ น.6 เจย์ โบธรอยด์ ดาวยิงตัวหลักของ “คอนซะ” ลองยิงไกลส่งบอลเลียดไปเข้ามือ มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ

ถัดมา น.8 ชู คูราตะ ลองยิงไกลส่งบอลไปแฉลบแนวรับทีมเยือนออกหลัง จังหวะต่อมาอาคันตุกะจากแดนเหนือของญี่ปุ่นที่ติดประเทศรัสเซียส่ง จุนอิชิ อินาโมโตะ ลงไปแทน ทาคุมะ อาราโนะ ที่เจ็บเท้าซ้าย

เจ้าบ้านเริ่มเร่งเครื่อง และเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า เข้าสู่ น.15 ชู คุราตะ ลองส่องไกลจากนอกเขตโทษ แต่ลูกลอยออกหลังไป

น.23 ยาซูยูกิ คอนโนะ ไปตัดเกมใส่ เจย์ โบธรอยด์ ผู้ตัดสินยังใจดีไม่ให้ใบเหลือง จากนั้น ผ่านครึ่งชั่วโมงมานาทีเดียว  อาคิโตะ ฟูคุโมริ เปิดฟรีคิกเข้าไปในเขตโทษ บอลตกพื้นหนึ่งจังหวะก่อน ไปเข้ามือ มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ

ผ่านมาถึง น.36 อาคิโตะ ฟูคุโมริ ครอสบอลจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษ แนวรับเจ้าบ้านเคลียร์ไม่ดีบอลไปเข้าทาง “ชนาคุง” ทว่าดาวเตะทีมชาติไทย จับลูกไม่อยู่อย่างน่าเสียดาย ก่อนที่อีกสองนาทีต่อมา โอ แจ ซุก ของเจ้าบ้าน รับใบเหลือง หลังจากไปเปิดปุ่มใส่ นาโอกิ อิชิกาวะ

น.42 ฮิโรกิ ฟูจิฮารุ กระชากบอลไปถึงเส้นหลังฝั่งขวาแล้วเปิดเลียดไปหน้าเขตโทษ ทว่าเพื่อนร่วมทีม กัมบะ โอซาก้า เข้าชาร์จไม่ถึง จังหวะต่อมาทีมเยือนกำลังสวนกลับ ยาซูยูกิ คอนโนะ ไปตัดฟาล์ว เจย์ โบธรอยด์ ทำให้โดนใบเหลืองไปตามระเบียบ

นาทีสุดท้ายครึ่งแรก ชนาธิป จับบอลเตรียมง้างเท้ายิงหน้าเขตโทษ ทว่าบอลห่างตัวไปโดน เกนตะ มิอูระ เคลียร์ออกมา ทว่าไปเข้าทางปืน เจย์ โบธรอยด์ ที่ยิงทันที บอลยังลอยละลิ่วออกหลัง

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.45+1 โอ แจ ซุก เปิดบอลจากขวาไปให้ คิโตะ ทากากิ โฉบโหม่งในเขตโทษส่งบอลออกหลัง จากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้น หมดครึ่งแรก กัมบะ โอซาก้า เสมอ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 0-0

ครึ่งหลัง น.50 เจย์ โบธรอยด์ หลุดขึ้นทางขวาก่อนที่ปาดบอลเลียดไปเสาไกล ชินโงะ เฮียวโดะ เข้าชาร์จไม่ถึงอย่างน่าเสียดาย ถัดมา น.63 กัมบะ โอซาก้า ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา เรียว ฮาซึเซะ เปิดเข้ามาที่เสาไกล โทโมโนบุ โยโกยามะ โหม่งเคลียร์ออกไป

น.67 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ส่งดาวรุ่งอย่าง ไดกิ สุกะ ลงไปแทน อาคิโตะ ฟูคุโมริ ที่ด้รับการยกย่องว่ามีเท้าซ้ายยอดเยี่ยมเบอร์ต้นๆ ของ เจ ลีก ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเล่นงานในเกมนี้

เข้าสู่ น.72 แฟนๆ เจ้าบ้านเงียบกริบ จากจังหวะเตะมุมทางซ้าย เปิดเข้ามาให้ เจย์ โบธรอยด์ เทกตัวโหม่งเสียบมุมสุดงามให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร นำ 1-0  นับเป็นประตูที่ 9 จาก 13 เกมใน เจ ลีก เลกสองของหอกผู้ดี และเป็นลูกที่ 7 ใน 5 นัดหลัง
 
ท้ายเกม น.82 เจ้าบ้านส่ง ฮิโรโตะ โกตะ ไปแทน อาคิโตะ ทาคากิ ก่อนที่ น.89 ทีมเยือนส่ง เคน โตคุระ มาแทน ชินโงะ เฮียวโดะ ที่มีอาการบาดเจ็บ แล้วรักษาสกอร์นำจนจบเกม ทำให้ คอนซาโดเล่ บุกมาคว้าชัย 1-0 เก็บ 40 แต้มสวยๆ หลังการันตีการอยู่รอดไปแล้วก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ชัยชนะนัดนี้ ทำให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แซง เอฟซี โตเกียว ที่มีอยู่ 39 และออกไปแพ้ ซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า 1-2 ขึ้นไปอยู่ที่ 12 ของตาราง รวมทั้งยังกลายเป็นการเก็บชัยนอกบ้านของขุนพล “คอนซะ” 3 เกมติดต่อกันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ในการเล่น เจ ลีก ตังแต่ปี 1998, 2001, 2002, 2008 และ 2012 อีกด้วย

สำหรับ 2 เกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะนอกบ้านก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย วันที่ 21 ต.ค.2017 ชนะ เอฟซี โตเกียว 2-1 และวันที่ 18 พ.ย.2017 ชนะ ชิมิสุ เอส พัลส์ 2-0 โดยเฉพาะเกมหลังที่ทำให้พวกเขารอดตกชั้นใน เจ ลีก ทันทีอีกด้วย
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อดังเลือก "ชนาธิป" ติดทีมยอดเยี่ยมประจำวีกครั้งแรก
    "ฟุตบอลแชนแนลเอเชีย" สื่อกีฬาชื่อดังจากญี่ปุ่น ทำการเลือกนักเตะยอดเยี่ยมเจลีกประจำสัปดาห์ที่ 32 ปรากฎว่า "ชนาธิป" แห่งคอนซาโดเล่ มีชื่อติดเป็นครั้งแรก
  • ดอส ซานโต๊ส หยอด ชนาธิป สนใจเล่น ชิมิสุ เอส-พัลส์ ไหม?
    แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส กองหลังชาวบราซิลของสโมสรชิมิสุ เอส-พัลส์ ที่ระดับเจลีกวัน 2017 ที่เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งในลีกสูงสุดของเมืองไทยทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ที่มาค้าแข้งกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมระดับเจลีกวัน โดยมั่นใจว่านักเตะรายนี้จะสามารถทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดหลังจากนี้
  • ชูเฮ เผยจุดอ่อนชนาธิป พร้อมชมใช้จุดแข็งทดแทนได้ดี
    หลังจากที่ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยได้มีโอกาสค้าแข้งกับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมระดับเจลีกวัน 2017 โดยมีโอกาสลงสนามในเกมลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว 13 นัด พาทีมอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน จากการมี 34 แต้มอยู่ในขณะนี้
  • เตรียมพร้อมอยู่เสมอ! ‘นพพล’ พยายามรักษาความฟิตเพื่อลุยศึก M-150 คัพ
    “เจ้าเป้” นพนล พลคำ ห้องเครื่องของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยกำลังรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด เพื่อช่วยช้างศึกชุดเล็กลุยศึก M-150 คัพ ต้นเดือนหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »