ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จินี่ขอบคุณเพื่อนช่วยให้เล่นกองหลังได้

จินี่ขอบคุณเพื่อนช่วยให้เล่นกองหลังได้

Posted 04/12/2017 by siamsport

จอร์จินโย่ ไวนัลดุม กองกลาง ลิเวอร์พูล ออกมาขอบคุณเพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" หลังช่วยให้ตัวเองเอาตัวรอดได้กับตำแหน่งกองหลัง ในเกมบุกถล่ม ไบรท์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ บอกเป็นบทบาทที่ไม่คุ้นเคย เพราะไม่เคยเล่นตรงนั้นมาก่อน แต่ก็เป็นเรื่องจำเป็นเนื่องจากทีมไม่เหลือผู้เล่นปราการหลังอีกแล้ว

ก่อนเกมที่เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม โจเอล มาติป มีอาการบาดเจ็บ และ โจ โกเมซ ก็ป่วยเป็นไข้หวัด ส่วน รักนาร์ คลาวาน ก็เพิ่งฟื้นไข้ และสามารถเป็นได้เพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ ด้วยการใช้ระบบกองหลัง 3 ตัว โดยให้ ไวนัลดุม ลงยืนเป็นแนวรับร่วมกับ เอ็มเร่ ชาน และ เดยัน ลอฟเรน

กุนซือชาวเยอรมันเผยหลังเกมว่า พวกเขาใช้เวลาฝึกซ้อมระบบใหม่นี้กันเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น และล่าสุด ไวนัลดุม ก็ออกมาชื่นชมบรรดาเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ที่คอยช่วยให้เขาสามารถปรับตัวเข้ากับบทบาทใหม่นี้ได้

"มันเป็นเรื่องยาก เพราะผมไม่เคยเล่นตำแหน่งนั้นมาก่อน ซึ่งมันเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม คุณเห็นได้ว่าในครึ่งแรกมันยากมากๆ สำหรับผมในการเล่นตำแหน่งนั้น แต่ครึ่งหลังมันดีขึ้นและพวกนักเตะที่อยู่ใกล้ๆ คอยช่วยเหลือผมอย่างเต็มที่"

"ผู้จัดการทีมไม่มีตัวเลือกในตำแหน่งกองหลัง เรามีปัญหาเล็กน้อยจากการที่ โจเอล มาติป บาดเจ็บ, รักนาร์ คลาวาน ป่วย เช่นเดียวกับ โจ โกเมซ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่เราต้องเล่นโดยใช้มิดฟิลด์ 2 คนไปยืนอยู่ตรงนั้น" ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »