ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ค่าเหนื่อยไม่เร้าใจ! เผยสาเหตุแข้งมาเลเซียไม่โผล่มาไทยลีก

ค่าเหนื่อยไม่เร้าใจ! เผยสาเหตุแข้งมาเลเซียไม่โผล่มาไทยลีก

Posted 02/01/2018 by siamsport

เกิดคำถามว่าทำไมนักเตะเพื่อนบ้านของเราคือ มาเลเซีย จึงไม่เดินทางมาค้าแข้งใน ไทยลีก ทั้งที่ลีกของเราเป็นเหมือนแหล่งรวมดาราดังของอาเซี่่ยนซึ่งมีนักเตะระดับทีมชาติมาร่วมทีมหลายต่อหลายคน อย่างเช่น ซุลฟะห์มี อาริฟิน, ฮัสซัน ซันนี่ จากสิงคโปร์ อ่อง ทู, คยอ โคโค่ จากพม่า ฮอง วู แซมซั่น จากเวียดนาม

ฮาฟิซาน ฮาลิม ประธานสปอร์ตเอเยนซี่แห่งหนึ่งในมาเลเซียบอกว่าปัจจัยสำคัญคือเรื่องเงินเพราะสโมสรในไทยจะยื่นค่าเหนื่อยอยู่ในช่วงระหว่าง3,000-5,000 ดอลลาร์ต่อเดือน(ประมาณ100,000-160,000บาท) ซึ่งไม่สามารถจูงใจนักเตะมาเลเซียได้

เขากล่าวว่า “นักเตะมาเลเซียได้รับข้อเสนอจากสโมสรในไทย โดยเฉพาะนักเตะที่ได้ลงเล่นในซีเกมส์ แต่ข้อเสนอเหล่านั้นไม่ได้ตรงกับความต้องการ” “มันไม่ใช่ว่านักเตะมาเลเซียช่างเลือกแต่เป็นเพราะพวกเขาได้ค่าเหนื่อยมากกว่าจากสโมสรในประเทศ” “ผมขอบอกเลยว่าไม่ใช่เพราะนักเตะของเราไร้คุณภาพหรือไม่กระตือรือร้นที่จะไปเล่นยังต่างแดน พวกเขาแค่ไม่อยากไปเพราะปัจจัยเรื่องเงิน”

“ผมคิดว่าหลายคนไม่เข้าใจตรงจุดนี้ สมมติว่าถ้าคุณได้รับข้อเสนอจากต่างแดน แต่ในเวลาเดียวกัน คุณกลับได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าเมื่อค้าแข้งอยู่ในมาเลเซีย แน่นอนว่าคุณคงเลือกที่จะเล่นอยู่ในประเทศของตัวเอง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กอ๊อดขอบคุณกิเลนปล่อย3แข้งตัวหลักลุยเจลีก
    "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทย ขอบคุณ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ส่ง 3 แข้งอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ไปค้าแข้งใน เจ ลีก ของญี่ปุ่น เนื่องจาก 3 ทหารเสือเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นอนาคตและความหวังของวงการลูกหนังไทย เชื่อว่าจะทำให้เป็นแรงบันดาลใจต่อผู้เล่นคนอื่นๆให้พัฒนาเพื่อออกไปผจญลีกอื่นในต่างแดน
  • ก่อนพักปีใหม่! “โค้ชโย่ง” หวังเด็กแสดงผลการฝึกซ้อมเกมอุ่นพัทยา
    วันที่ 28 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ สนามของสโมสร บีทียู ส. บุญมีฤทธิ์ เอฟซี ภายใน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายภายในแคมป์เก็บตัว เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน
  • เพื่อพัฒนาตัวเอง! สิทธิโชคเปิดใจหลังซบบียู
    กองหน้าแชมป์ซีเกมส์ปีล่าสุด เปิดใจหลังย้ายซบ แข้งเทพ รับไม่คิดกลับปราสาทสายฟ้าแต่แรกอยู่แล้ว
  • 4 แข้งสมทบ! ช้างศึกโซรันเร่งหาสมดุล,เรียก “ศิริมงคล” เสริมทัพเพิ่ม
    วันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ธนบุรี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »