ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แบโผทีมโคตรรวยเรือแชมป์ไม่แปลกแต่ปืนที่2?!

แบโผทีมโคตรรวยเรือแชมป์ไม่แปลกแต่ปืนที่2?!

Posted 05/01/2018 by siamsport

ซอคเกอเร็กซ์ แบโผทีมลูกหนังอัครมหาเศรษฐี ระบุ "เรือใบสีฟ้า" มาที่ 1 แต่เหลือเชื่อ "ปืนโต" รองแชมป์เฉย เหนือกว่า "เปแอสเช" ทั้งๆ ที่โดนมองขี้เหนียว เผย 5 ทีมผู้ดีพาเหรดติดท็อป 10 เซอร์ไพรส์! กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ โผล่ที่ 4

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การบริหารงานของ ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน รองนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เข้ามาครอบครองกิจการเกือบ 1 ทศวรรษแล้ว ได้รับการยกย่องว่ามีพลังอำนาจทางด้านการเงินสูงส่งยิ่งกว่าสโมสรใดๆ ในโลกลูกหนัง จากการจัดอันดับล่าสุดของ ซอคเกอเร็กซ์ บริษัทผู้จัดกิจกรรมฟุตบอล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา 

 

ทีมลูกหนังเมืองผู้ดียังคงโดดเด่นในแง่ศักยภาพด้านการใช้จ่ายเมื่อติดโผ 10 อันดับแรกถึง 5 ทีม นอกจาก "เรือใบสีฟ้า" แล้วก็ได้แก่ อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 2, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ครองอันดับ 5, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 7 และ เชลซี ยึดอันดับ 9 แถมมีเซอร์ไพรส์เมื่อ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมดังแดนมังกร เบียดเข้ามาติดอันดับ 4 ได้อย่างทรนงองอาจ 

 

สำหรับการจัดอันดับของ ซอคเกอเร็กซ์ ฟุตบอล ไฟแนนซ์ 100 นั้น พิจารณาจากเม็ดเงินลงทุนของเจ้าของสโมสร, มูลค่านักเตะ, ทรัพย์สินทั้งหมด อาทิ สนามแข่งขัน และสนามฝึกซ้อม, จำนวนเงินในธนาคาร และหนี้สินสุทธิของสโมสร

เมื่อพิจารณาในแง่ดังกล่าว "ไอ้ปืนใหญ่" จึงทะยานขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 เหนือกว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ทุ่มเงินซื้อตัว เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ในราคาแพงที่สุดในโลก 222 ล้านยูโร (ประมาณ 8,880 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วด้วยซ้ำไป แถม ซอคเกอเร็กซ์ ยังระบุว่า "แนวทางการทำธุรกิจ" ยังหนุนส่งให้ "เดอะ กันเนอร์ส" เหนือกว่า "เปแอสเช" อยู่ดี แม้จะไม่ค่อยทุ่มซื้อนักเตะเลยก็ตาม

 

อย่างไรก็ตาม ฐานข้อมูลบอกชัดเจนว่า อาร์เซน่อล มีสถานะทางการเงินแข็งแกร่งพอที่จะ "ลงทุนครั้งสำคัญ" หากเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การบริหารงานของสโมสร ขณะที่ "สิงห์บลูส์" แม้จะมีเงินลงทุนจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เป็นจำนวนมหาศาล แต่เงินของ "เสี่ยหมี" ถูกขึ้นบัญชีเป็นเงินยืม ดังนั้น สโมสรจึงมีหนี้ก้อนใหญ่ไปโดยปริยาย

     สรุป 20 อันดับ "ซอคเกอเร็กซ์ ฟุตบอล ไฟแนนซ์ 100"

    1. แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

    2. อาร์เซน่อล

 

    3. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

 

    4. กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 

 

    5. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

    6. เรอัล มาดริด

 

    7. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

    8. ยูเวนตุส

 

    9. เชลซี

 

    10. บาเยิร์น มิวนิค

 

    11. เซนิต เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก

 

    12. แอร์เบ ไลป์ซิก

 

    13. บาร์เซโลน่า

 

    14. ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่

 

    15. แอตเลติโก มาดริด

 

    16. ลิเวอร์พูล

 

    17. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 

    18. โอลิมปิก ลียง

 

    19. โมนาโก

 

    20. เลสเตอร์ ซิตี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนละสมัย!อ้วนพลิ้วเชื่อยุคตนแข้งเก่งมีเพียบ
    โรนัลโด้ อดีตหัวหอกหมายเลข 1 ของโลก เผยยุคที่ตนยังโลดแล่นในวงการลูกหนังเป็นอะไรที่ยากมากจะหาแข้งที่เก่งที่สุด เพราะมีหลายคนที่ฝีเท้าระดับพระกาฬ ต่างจากยุคปัจจุบันที่มีเพียง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น
  • สู้ต่อ!มคิทาร์ยานเมินลาผีซบงูใหญ่
    เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์จอมเทคนิค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมินที่จะย้ายไปร่วมก๊วน อินเตอร์ มิลาน เดือนนี้ เหตุเพราะต้องการอยู่พิสูจน์ตัวเองในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป
  • มีค่าแค่ขยะมูลฝอย! มูรินโญ่ จัดหนักสื่อผู้ดีเล่นข่าวโจมตีตนไม่อยากคุมทีมครบสัญญา
    โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวว่าตนเองตีค่าสื่ออังกฤษบางแห่งเป็นเพียงแค่ขยะเท่านั้น หลังจากที่โดนเล่นข่าวโจมตี ว่าเขาไม่มีความตั้งใจที่จะอยู่คุมทีมปีศาจแดงให้ครบระยะสัญญาที่เซ็นเอาไว้แล้ว
  • เวนเกอร์คอนเฟิร์มปืนคว้ากองหลังดาวรุ่งกรีซ
    อาร์เซน่อล ได้นักเตะใหม่มาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวแล้ว หลัง อาร์แซน เวนเกอร์ คอนเฟิร์มเซ็นสัญญากับ คอสตาส มาฟโรปานอส กองหลังกรีซ แต่ยังไม่พร้อมใช้งานตอนนี้ โดยจะให้ออกไปเล่นกับทีมอื่นแบบยืมตัวเพื่อเก็บเลเวลก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »