ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » มือแทบบวม! เด เคอา เซฟอุตลุดพาแมนยูบุกเจ๊าเซบีย่าชนิดไร้สกอร์

มือแทบบวม! เด เคอา เซฟอุตลุดพาแมนยูบุกเจ๊าเซบีย่าชนิดไร้สกอร์

Posted 22/02/2018 by siamsport

ดาบิด เด เคอา เป็นฮีโร่ของทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเซฟอุตลุดร่วมกว่า 8 ครั้งให้ทีมบุกไปยันเสมอ เซบีย่า ชนิดไม่เสียประตู 0-0 ทำให้ต้องมาลุ้นเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศอีกนัดที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด วันที่ 13 มี.ค.นี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561
เซบีย่า (สเปน) 0 - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 0

สนาม : ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน

    วินเชนโซ่ มอนเตลล่า นายใหญ่เซบีย่าเกมนี้ได้ หลุยส์ มูเรียล ผ่านความฟิตลงสนามเป็นหน้าเป้า โดยมี ปาโบล ซาราเบีย, ฟรังโก้ วาซเกซ และฮัวกิน กอร์เรอา ปั้นเกมรุก

    ส่วนฝั่ง "ปีศาแดง" ของ โชเซ่ มูรินโญ่ เกมรุกวาง โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ และฆวน มาต้า ส่วน ปอล ป็อกบา เกมนี้หายป่วยกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง ขณะที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ได้สตาร์ทตัวจริงยืนเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ คริส สมอลลิ่ง

    เปิดฉากมาเจ้าถิ่นรุกใส่กดดันอย่างหนัก นาที 4 ได้ลุ้นขึ้นนำก่อนจากจังหวะยิงนอกกรอบของ หลุยส์ มูเรียล บอลพุ่งเลียดเสาไกลแต่ดีที่ เด เคอา ยังปัดไว้ปลายมือก่อนตามตะครุบทัน

    "ปีศาจแดง" ยังหาจังหวะยิงไม่เจอ ต่างกับเจ้าถิ่นที่คราวนี้ นาที 15 โต้ขึ้นมาอีกรอบ กอร์เรอา ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ที่เล่นได้เด่นเลยลากเลื้อยขึ้นมาก่อนสับไกยิงบอลพุ่งเฉียดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

    นาที 17 มูรินโญ่ ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเอา เอร์เรร่า ที่มีอาการบาดเจ็บออก แล้วส่ง ปอล ป็อกบา ลงไปเล่นแทน

    จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกในเกมของ "ปีศาจแดง" ต้องรอถึงนาที 25 อเล็กซิส เปิดบอลมาให้ ลูกากู อย่างแม่นยำแต่ดาวยิงทีมชาติเบลเยียมยิงแบบไม่จับบอลเหินโด่งข้ามคานไป

    2 นาทีถัดมา เซบีย่า ได้ลุ้นอีกหน กอร์เรอา เลี้ยงป่วนแนวรับผีแดงก่อนจะแหวกเข้าไปยิงแต่บอลเบาไปเข้ามือ เด เคอา รับได้สบาย

    นาที 38 แมนฯยูฯ ประเดิมซัดเข้ากรอบเป็นหนแรก จากจังหวะที่ ไอ้หนู แม็คโทมิเนย์ วิ่งมาแปด้วยซ้ายเต็มแรงแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ รีโก้ ทุบบอลออกไปได้

    ท้ายเกม กอร์เรอา เลี้ยงจี้วาเลนเซียก่อนจะยิงสวนลอดขาแต่บอลยังเบาไปไม่ผ่านมือ เด เคอา รับไว้ได้

    ช่วงทดเจ็บ "ปีศาจแดง" รอดพ้นจากการเสียประตู หลัง เด เคอา เซฟลูกโขกของ หลุยส์ มูเรียล ได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกัน 0-0

    ครึ่งหลังเกมผ่านไปครบหนึ่งชั่วโมง แมนฯยูไนเต็ด ได้ลุ้นฟรีคิกกว่า 25 หลา ลูกากู ตั้งป้อมปั่นแต่บอลไปติดกำแพงเจ้าถิ่น

    เซบีย่า ยังครองบอลได้เหนือกว่าและมีโอกาสเข้าทำทั้งลูกโขกของ ลองเล่ต์ และลูกฟรีคิกของ บาเนก้า ในนาที 64 และ66 แต่ก็ยังไม่พ้นมือ เค เคอา ที่รับไว้ได้

    นาที 83 ลูกากู ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายได้แล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าว่า ดาวยิงชาวเบลเยียม ทำแฮนด์บอลก่อนทำให้ "ปีศาจแดง" ชวดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

    จบเกม แมนฯยูไนเต็ด บุกไปยันเสมอ เซบีย่า ชนิดไม่เสียประตู 0-0 ต้องมาลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย อีกนัดที่ โอลด์แทร็ฟฟอร์ดในวันที่ 13 มีนาคม นี้

    รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

    เซบีย่า (4-2-3-1) เซร์คิโอ รีโก้ - เฆซุส นาบาส, กาเบรียล เมร์กาโด้, เกลม็องต์ ลองเล่ต์, เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ - เอเวร์ บาเนก้า, สตีเว่น เอ็นซอนซี่ - ปาโบล ซาราเบีย, ฟรังโก้ วาซเกซ, ฮัวกิน กอร์เรอา - หลุยส์ มูเรียล

    เทรนเนอร์ : วินเชนโซ่ มอนเตลล่า

    แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, คริส สมอลลิ่ง, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แอชลี่ย์ ยัง - อันเดร์ เอร์เรร่า, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, เนมานย่า มาติช - ฆวน มาต้า, อเล็กซิส ซานเชซ - โรเมลู ลูกากู

    เทรนเนอร์ : โชเซ่ มูรินโญ่

    ผู้ตัดสิน : คเลม็องต์ ตูร์แป็ง (ฝรั่งเศส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »