ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชี้เป๊ปเปล่าเป็นปัจจัยหลักพาแมนซิตี้แกร่ง

เวนเกอร์ชี้เป๊ปเปล่าเป็นปัจจัยหลักพาแมนซิตี้แกร่ง

Posted 24/02/2018 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุ เงินคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้สุดยอด ไม่ใช่เรื่องฝีมือของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" พร้อมแสดงความหวังให้กรรมการทำหน้าที่ได้ถูกต้อง มากกว่าการจะให้มาปกป้องนักเตะมากขึ้น

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นเพราะพวกเขาใช้เงิน เสริมทัพไปเยอะ ไม่ใช่เพราะฝีมือของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนดังแต่อย่างใด

ฤดูกาลก่อน กวาร์ดิโอล่า จบฤดูกาลแบบมือเปล่ากับ แมนฯ ซิตี้ แต่ซีซั่นนี้เขาพาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในตอนนี้ โดยเขามีโอกาสประสบความสำเร็จครั้งแรกกับทีมจากการที่จะต้องเจอกับ อาร์เซน่อล ในเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

หลังจากถูกถามว่า กวาร์ดิโอล่า เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ก้าวขึ้นไปอีกระดับหรือไม่นั้น เวนเกอร์ ก็ตอบว่า "เปล่าเลย คุณลองดู บาร์เซโลน่า สิ ตอนนี้พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่ดีที่สุดในทวีปยุโรปอยู่เลย คุณต้องยอมรับนะว่าวงการฟุตบอลสมัยนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว จากการที่สโมสรไม่กี่สโมสรสามารถทุ่มเงินซื้อบรรดานักเตะชั้นยอดมาร่วมทีมได้ ในฐานะผู้จัดการทีมแล้วนั้น เราอาจจะใส่ปรัชญาของเราเข้าไปในทีมได้ แต่ตอนนี้เกมฟุตบอลมันขึ้นอยู่กับนักเตะเป็นหลัก ความสำคัญของพวกเขามันถือว่ามากกว่าทุกครั้งเท่าที่เคยมีมาเลยล่ะ"

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า เคยบอกว่ากรรมการควรจะปกป้องนักเตะให้มากกว่านี้ หลังจากมองว่าคนที่เข้าสกัดลูกทีมของเขาไม่ค่อยโดนลงโทษหนักเท่าไหร่ ซึ่ง เวนเกอร์ ถูกถามว่าคิดยังไงกับเรื่องดังกล่าว และเจ้าตัวก็บอกว่าอยากให้กรรมการทำหน้าที่ตามกฎก็พอ

"ให้ปกป้องนักเตะเพิ่มขึ้นน่ะเหรอ ? ผมไม่รู้หรอกนะว่ามันหมายความว่ายังไง คือจะให้กรรมการปกป้องนักเตะน่ะใช่ แต่เราอยากให้กรรมการทำตามกฎมากกว่า คุณอยากให้กรรมการตัดสินได้ถูกต้อง ก็แค่นั้นแหละ เรารู้ดีว่าการจะเอาชนะพวกเขาให้ได้น่ะ เราต้องยกระดับขึ้นไปให้ได้ และผมก็ไม่อยากพูดถึงจุดอ่อนของ ซิตี้ หรอก พวกเขามีนักเตะชั้นยอดหลายคนที่คุณคิดว่าต้องหยุดให้ได้ ซึ่งการให้ความสำคัญกับเรื่องแผนการเล่นของทีมมันสำคัญกว่าการคิดเรื่องนักเตะแต่ละคน" นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »