ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 4 ประเด็นเด่นก่อนเกมแมน ซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล ชิงดำ ลีก คัพ

4 ประเด็นเด่นก่อนเกมแมน ซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล ชิงดำ ลีก คัพ

Posted 25/02/2018 by siamsport

4 ประเด็นน่าสนใจ ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล คาราบาว คัพ ประจำค่ำคืนนี้ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล ที่สนาม เวมบลีย์ เรายกหลากหลายประเด็นโดยเฉพาะสถิติของทั้งสองทีมในรายการนี้มาฝากกัน

1.อาร์แซน เวนเกอร์ ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ลีก คัพ
อาร์เซน่อล เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ในฤดูกาล 1986-87 และ 1992-93 อย่างไรก็ตาม ในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมยังไม่เคยพาทีมคว้าแชมป์รายการนี้เลยนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อปี 1996  และนี่ถือเป็นครั้งที่ 8 ที่ปืนใหญ่เข้าชิงบอลลีก คัพ โดย เวนเกอร์ เคยพาทีมเข้าชิงรายการนี้มาแล้ว 2 ครั้งในปี 2007 และ 2011 แต่พลาดท่าทั้งสองครั้งต่อ เชลซี และ เบอร์มิงแฮม 1-2 ในสกอร์เดียวกัน

นอกจากนี้พวกเขาก็เป็นทีมที่แพ้นัดชิงเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์รายการนี้ถึง 5 ครั้ง ขณะที่ แมนฯ ซิตี้จะลงเล่นนัดชิงลีก คัพ เป็นครั้งที่ 6 และหนที่ 3 จาก 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาคว้าแชมป์ได้ 4 จาก 5 ครั้งหลังสุดที่เข้าชิงฯ โดยพลาดเพียงหนเดียวคือปี 1974

2.แชมป์แรกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ แมนฯ ซิตี้
นับตั้งแต่กุนซือชาวสแปนิชย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มากุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งในซีซํ่นนี้พวกเขาหมายมั่นปั้นมือจะต้องประสบความสำเร็จให้ได้ หลังทุ่มงบมหาศาลดึงตัวนักเตะเข้ามาเสริมทัพมากมายตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งหากคว้าแชมป์รายการนี้ได้ถือเป็นการเรียกขวัญกำลังใจ และจะอยู่ในเส้นทางลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ หลังยังอยู่ในเส้นทางทั้งหมด (พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก, ลีก คัพ)  

3.แมนฯ ซิตี้ สถิติข่ม
นี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมจะพบกันในนัดชิงชนะเลิศของบอลถ้วยระดับเมเจอร์ ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้ามีสถิติข่มพอสมควร โดยพวกเขาแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น จาก 5 นัดหลังสุดที่พบทีมปืนใหญ่รวมทุกรายการ (ชนะ 2 เสมอ 2) และหากนับเฉพาะในรายการนี้แมนฯ ซิตี้ เอาชนะได้ตลอด 2 ครั้งหลังสุดในการพบอาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2009-10 และ 2011-12

4.วัดกันที่ 3 ประสานแนวรุก
เกมนี้อาจต้องวัดกันที่ 3 ประสานแนวรุกของทีม ที่อาจเป็นชี้ชะตาของเกมเลยก็ว่าได้ โดย อาร์เซน่อล มี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง  นำทัพในเกมรุกร่วมกับ เมซุต โอซิล และ อารอน แรมซี่ย์ แต่จะไม่มี เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่ติดคัพไท หลังเคยลงเล่นรายการนี้ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว ซึ่งความคาดหวังน่าจะตกไปที่หัวหอกชาวกาบองเป็นอันดับแรก

ส่วน แมนฯ ซิตี้ จะมี ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ ลีรอย ซาเน่ โดยหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์กำลังมีผลงานร้อนแรง หลังกระหน่ำไปแล้ว 29 ประตูทุกรายการในซีซั่นนี้ แบ่งเป็น 21 ประตูในลีก ซึ่งเป็นงานหนักที่แนวรับอาร์เซน่อลจะต้องรับมือให้ได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »