ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » แพทย์บาเยิร์นจวกเป๊ปนิสัยอ่อนแอ

แพทย์บาเยิร์นจวกเป๊ปนิสัยอ่อนแอ

Posted 14/03/2018 by siamsport

ฮันส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท แพทย์คนเก่งของ บาเยิร์น ออกโรงจวก โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ อย่างหนักว่าสภาพจิตใจอ่อนปวกเปียก พร้อมระบุ ตอนที่แพ้ ปอร์โต้ 1-3 เมื่อปี 2015 นั้น ตนทะเลาะกับ กวาร์ดิโอล่า หนักสุดๆ

ฮันส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท แพทย์ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ตำหนิ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนดังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นคนที่มีนิสัยอ่อนแอ และกระหายอำนาจ

กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จพอตัวกับการคุม บาเยิร์น ระหว่างปี 2013-2016 โดยเขาได้แชมป์ลีกกับทีม 3 ครั้ง, แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล 2 หน, แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 ครั้ง และศึกชิงแชมป์สโมสรโลก 1 หน ก่อนที่จะมารับงานกุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าผลงานของ กวาร์ดิโอล่า กับ บาเยิร์น ไม่ได้โดดเด่นมากนัก จากการที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เลย แถมเจ้าตัวยังเคยทะเลาะกับ มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท อย่างรุนแรงหลังจบเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ที่แพ้ เอฟซี ปอร์โต้ 1-3 เมื่อปี 2015 ด้วย เพราะมองว่าทีมแพทย์ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท ตัดสินใจลาออกจากยอดทีมแห่งถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ทั้งที่ทำงานเป็นแพทย์มาให้ทีมตั้งแต่ปี 1977 ก่อนที่จะกลับมาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กลับมากุมบังเหียนทีมดังของแคว้นบาวาเรียอีกครั้ง

มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท ซึ่งเป็นแพทย์ของทีมชาติเยอรมนีด้วยนั้น เผยในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองว่า "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองน้อยมาก เขาทำทุกทางเพื่อซ่อนความจริงข้อนี้ เขาดูเหมือนจะใช้ชีวิตโดยที่มีความกลัวอยู่ตลอดเวลา เขากลัวแพ้น้อยกว่าการกลัวเสียอิทธิพลและอำนาจของตัวเองซะอีก"

"หลังจากที่ บาเยิร์น แพ้ ปอร์โต้ 1-3 ในปี 2015 แล้วน่ะ ผมก็นั่งคุยกับ กวาร์ดิโอล่า ในตอนที่นักเตะกินข้าวเช้ากัน และสิ่งที่ควรจะเป็นบทสนทนาตามปกติก็กลายเป็นการทะเลาะกัน"

"ผมคุมตัวเองไม่อยู่ ผมตะโกนใส่ กวาร์ดิโอล่า และทุบโต๊ะเต็มแรงจนชามถึงกับสั่น นั่นเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมส่งเสียงดังขนาดนั้น ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมโค้ชที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่นาน (กวาร์ดิโอล่า เกิดเมื่อปี 1971) ในตอนที่ผมเริ่มทำงานกับ บาเยิร์น ถึงไม่สนใจประสบการณ์ของผม"

"ผมเจอเขาครั้งแรกที่แคมป์ซ้อมของ บาเยิร์น ใน เลค การ์ด้า ที่จริง 2 วันแรกก็ยังไม่มีอะไรหรอก แต่พอวันที่ 3 กวาร์ดิโอล่า ก็เดินมาที่โต๊ะของผม เขาพูดขึ้นมาว่า -นี่มันเกิดอะไรขึ้น ? ผมนึกว่าผมมีทีมแพทย์ที่ดีที่สุดในโลกซะอีก แต่ตอนนี้เรามีนักเตะ 2 คนที่เจ็บมานานทั้งที่พวกเขาควรจะฟิตอีกครั้งตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วเนี่ยนะ- เขาพูดด้วยท่าทีที่ก้าวร้าวสุดๆ และใช้น้ำเสียงในเชิงตำหนิ"

"เขาไม่ได้สนใจเรื่องทางการแพทย์โดยรวมเลย สิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดสำหรับเขาคือการให้นักเตะของเขากลับมาฟิตอีกครั้งเร็วๆ เขามองผมในฐานะคนที่ต้องก้มหน้าก้มตารับคำสั่งจากเขา และเป็นคนที่เขาจะต้องปรึกษาด้วยได้ทุกเมื่อ" แพทย์จอมเก๋า ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาเยิร์นยังเน้น!จัด 'เลวาน' ผนึก3คมบุกยิ่งเบซิคตัส:นัด2ชปล.
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แม้จะกุมความได้เปรียบไว้ก่อนค่อนข้างมากแต่ยังคงไม่ประมาทเตรียมส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ล่าสกอร์ เกมเยือน เบซิคตัส ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่2) คืนวันพุธที่ 14 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2, เวลา : 00.00 น
  • มีแต่ความสุข!ซิลบาแฮปปี้ลูกชายอาการดีวันดีคืน
    ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์จอมเก๋า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยตอนนี้ลูกชายของตนที่คลอดก่อนกำหนดอาการดีวันดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมรับการลงสนามทำให้ลืมช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตส่วนตัว
  • ยังมีค่า!บาเยิร์นเล็งต่อสัญญาร็อบเบน,ริเบรี่
    คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค ระบุชัด "เสือใต้" เล็งถกเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับสองแข้งเก๋าอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ช่วงเดือนหน้า พร้อมชมทั้งสองเล่นได้สุดยอดในเกมถล่ม ฮัมบูร์ก เอสเฟา 6-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • เจาะสงคราม แย่งพื้นที่ชปล. ใครจะอยู่ ใครจะหลุด
    สเปอร์สยังมีโปรแกรมหนักๆสองนัดคือ การเจอแมนฯซิตี้ และ การต้องตัดแต้มกับเชลซี ซึ่งเกมกับเชลซี จะต้องไปเยือนที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ จะเป็นเกมสำคัญมากว่าพวกเขาจะหลุดท็อปโฟร์หรือไม่ เพราะถ้าแพ้เชลซี แต้มจะสวิงไปกลับเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »