ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โค้งสุดท้ายของฤดูกาล ใครตัวเต็งบัลลงดอร์ !

โค้งสุดท้ายของฤดูกาล ใครตัวเต็งบัลลงดอร์ !

Posted 03/04/2018 by siamsport

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของฤดูกาล 2017/2018 นอกจากแชมป์ในรายการต่างๆแล้ว รางวัลส่วนบุคคล ที่เป็นที่หมายปองของนักฟุตบอลทั้งหลาย คงหนีไม่พ้น บัลลงดอร์ ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มีนักเตะเพียง 2 คน คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ผลัดกันคว้ารางวัลนี้มาครอบครอง
ในปีนี้ ใครมีลุ้นกันบ้าง ไปดูกันเลย !!

5.เควิน เดอ บรอยน์

จอมทัพตัวเก่งของเรือใบสีฟ้า เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 3 ด้วยแต้มที่นำห่างอย่างสุดๆ นอกจากนี้ยังพาทีมทะยานเข้าสู่รอบ 8 ทีม ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ แถมยังถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ในรายการนี้ต่อจาก บาร์เซโลน่า ยอดทีมจากกาตาลันอีกด้วย โดยดาวเตะชาวเบลเยี่ยมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับการยกย่องให้เป็น ราชาของการแอสซิสต์ไปแล้ว ฤดูกาลนี้เจ้าตัว แอสซิสต์ไปแล้วถึง 19 ประตู และยังยิงประตูไป 11 ลูกอีกต่างหากและหากเขาคว้าแชมป์ ชปล. ร่วมกับเรือใบสีฟ้าได้ ไม่แน่ว่าบัลลงดอร์ปีนี้อาจตกเป็นของเขาก็เป็นได้

4.โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

หนึ่งในกองหน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดในโลกในยุคนี้ สำหรับ ดาวเตะจอมถล่มประตูของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ฤดูกาลนี้ก็ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ทำให้เสือใต้อยู่ในเส้นทางการลุ้น ทริปเปิลแชมป์ ทั้งแชมป์ลีก ชปล. และเดเอฟเบ โพคาล ซึ่งแชมป์ลีกนั้นเรียกว่าแทบจะนอนมา เมื่อแต้มนำห่างอันดับสองอย่างชาลเก้ อยู่ถึง 17 แต้ม ในส่วนของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกนั้น ก็ถูกยกให้เป็นเต็ง 3 แถมในรอบ 8 ทีม ที่จับสลากเจอกับเซบีย่าก็ถือว่าเป็นงานที่ไม่ยากนัก ดังนั้น หากดาวยิงชาวโปแลนด์ที่ฤดูกาลนี้ยิงตาข่ายไปแล้วถึง 35 ประตู พาเสือใต้กวาดคว้าแชมป์ได้สำเร็จ คงเป็นซีซั่นของเขาอย่างแน่นอน

3.โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ร้อนแรงจริงๆสำหรับดาวเตะทีมชาติ อียิปต์ ที่ฤดูกาลนี้เรียกว่า สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นขวัญใจของชาวหงส์แดงเรียบร้อยแล้ว แถมยังยิงประตูไปถึง 29 ลูก และแอสซิสต์ ไป 10 ครั้ง จาก 31 นัดในพรีเมียร์ลีก และหากนับรวมทุกรายการ ซาลาห์ยิงไปแล้วถึง 37 ประตู ลุ้นรางวัล ดาวซัลโวและรองเท้าทองคำ ในซีซั่นแบบเต็มตัว นอกจากนี้ ผลงานใน ชปล. ของหงส์แดงก็เรียกว่าร้อนแรงสุดๆ ทะลุเข้ารอบ 8 ทีม แถมทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มและรอบ 16 ทีม ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหาก ลิเวอร์พูลทะบานคว้าแชมป์ ถ้วยบิ๊กเอียร์ได้สำเร็จ ไม่แน่เขาอาจจะกลางเป็นผู้เล่นคนแรกในช่วง 10 ปีนี้ นอกจากโด้-เมสซี่ ที่คว้ารางวับอันทรงเกียรตินี้ก็เป็นได้

2.คริสเตียโน่ โรนัลโด้

1 ใน 2 ตัวเต็งขาประจำร่วมกับลิโอเนล เมสซี่ สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย สูงสุดร่วมกับเมสซี่ ที่ฤดูกาลนี้ก็ยังคงเป็นตัวเต็งอีกตามเคย แต่หล่นมาอยู่อันดับสอง เพราะราชันชุดขาวดันหมดลุ้นในแชมป์ลีกพอสมควรเมื่อตาม บาร์เซโลน่า จ่าฝูงอยู่ถึง 13 คะแนน แถมยังตกรอบใน โกปา เดล เรย์ ไปแล้วเรียบร้อย แต่หากดูจากผลงานส่วนตัวของ โด้นั้นก็ยังคงยอดเยี่ยมเช่นเคย เมื่อถล่มไปแล้วถึง 37 ประตูในซีซั่นนี้ และหากเขาพาทีม คว้าแชมป์ ชปล.ได้ เจ้าตัวก็อาจจะเป็นเจ้าของรางวัลบังลงดอร์สมัยที่ 6 ก็เป็นได้

1.ลิโอเนล เมสซี่

อันดับหนึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากยอดดาวยิงอัจฉริยะ ที่ถูกขนานนามว่า เป็น 1 ในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก อย่างลิโอเนล เมสซี่ ที่ฤดูกาลนี้ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนสื่อหลายๆสำนักขนานนามให้เป็น "เมสซี่เดอะแบก" และจากการที่ฤดูกาลนี้ บาร์เซโลน่ามีโอกาสสูงมากที่จะคว้าแชมป์ลาลีกา แถมยังเขาชิงโกปา เดล เรย์ และถูกยกเป็นเต็ง 1 ในการความ แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ ซึ่งหากเขาสามารถพาบาร์ซ่า คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ เหมือนในปี 2015 โอกาสที่เจ้าตัวจะทะยานคว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 6 คงจะไม่ยากอย่างแน่นอน โดยฤดูกาลนี้ เมสซี่ยิงประตูไปแล้วถึง 35 ประตู และแอสซิสต์ไปถึง 16 ลูก !!

อย่างไรก็ตาม ผลงานในบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย อาจจะถูกหยิบมาพิจารณาร่วมด้วยเช่นกัน มาลุ้นกันว่า ใครจะคว้าบัลลงดอร์ในครั้งนี้กันแน่ !!

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5 ประเด็นร้อนก่อนยูเวนตุสเปิดบ้านพบเรอัลมาดริดที่ตูริน
    เตรียมเปิดฉากแล้วสำหรับ ศึกคู่บิ๊กแมตช์ รอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก ที่จะฟาดแข้งคืนนี้ เวลา 01.45 น. โดย ยูเวนตุส จะเปิดสนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ แชมป์เก่า อย่าง เรอัล มาดริด
  • เรอัลมาดริดมี 'โด้' นำตะบัน,ยูเวนตุสลุ้น 'อิกวาอิน' ยิง:8ทีม ชปล.
    คู่เดือดประจำวัน..."ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งลงปิดสกอร์ เกมบุกถิ่น "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่มี กอนซาโล่ อิกวาอิน ศูนย์หน้าตัวความหวังพร้อมล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก) คืนวันอังคารที่ 3 เม.ย. ศกนี้
  • บาเยิร์นเต็มสูบ 'เลวาน - ริเบรี่' ผนึกโป้งถิ่นเซบีย่า:8ทีม ชปล.
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เตรียมส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ผนึกคมแข้ง ฟร้องค์ ริเบรี่ ปิดสกอร์ เกมบุกถิ่น เซบีย่า ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก) คืนวันอังคารที่ 3 เม.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2, เวลา : 01.45 น. ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก)
  • บุฟฟ่อนยกเรอัล มาดริดทีมเบอร์1โลก
    จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดนายทวาร ยูเวนตุส ยก เรอัล มาดริก เป็นสโมสรที่เจ๋งสุดในโลกเวลานี้ แต่มั่นใจเที่ยวนี้ "ม้าลาย" ดีพอที่จะเขี่ย "ราชันชุดขาว" ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »