ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เหตุผลที่ซาลาห์จะเบียดโด้-เมสซี่คว้าบัลลงดอร์

5เหตุผลที่ซาลาห์จะเบียดโด้-เมสซี่คว้าบัลลงดอร์

Posted 28/04/2018 by siamsport

เปิด 5 เหตุผลที่สมควรถึงเวลารางวัล บัลลง ดอร์ ต้องเปลี่ยนจากเงื้อมมือของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาเป็น โม ซาลาห์ ได้แล้ว

บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายหลายแห่งในประเทศอังกฤษ พร้อมใจกันหั่นราคาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ขึ้นมาเป็นเต็ง 1 ที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2018 แล้ว หลังจากที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดอยู่ในเวลานี้

ซาลาห์ เพิ่งทำผลงานสุดยอดยิงคนเดียว 2 ประตูและจ่ายอีก 2 ลูก ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ  โรม่า คู่แข่งจากอิตาลี 5-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ซัดไปแล้วถึง 43 ประตูในฤดูกาลนี้

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา รางวัล บัลลง ดอร์ ผลัดกันตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด อยู่แค่ 2 คนเท่านั้น แต่ปีนี้ ซาลาห์ มีโอกาสเบียดทั้งคู่ได้ เพราะ 5 เหตุผลดังนี้

1. ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดแล้ว

ซาลาห์ ระเบิดฟอร์มตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาล และจนมาถึงเวลานี้ก็ยังทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่เป็นฤดูกาลแรกของเขากับ ลิเวอร์พูล

ขณะที่ โรนัลโด้ เริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มฝืด ก่อนที่จะเริ่มมาโชว์ฟอร์มยิงช่วงต้นปีนี้ ส่วน เมสซี่ ออกสตาร์ตซีซั่นได้ดี แต่ก็มาพลาดท่าโดน โรม่า เขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เสียราคาไปพอสมควร

2. ทำประตูในลีกเหนือกว่า โรนัลโด้-เมสซี่

ซาลาห์ ซัดไปแล้ว 31 ประตูใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และนำเป็นดาวซัลโวอยู่ในเวลานี้ ขณะที่ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยิงไปแล้ว 10 ลูก 

ขณะที่ เมสซี่ ยิงใน ลา ลีกา ไปแล้ว 29 ประตู ส่วน โรนัลโด้ ทำไป 24 ลูก

3. ผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก สุดเจ๋ง

จาก 11 เกม ที่ ซาลาห์ ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาทำไป 10 ประตู และ 4 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศ

ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ เล่นได้เยี่ยมทุกเกมในรายการนี้ รวมทั้งเพิ่งยิง 2 ประตูและจ่ายอีก 2 ลูก ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เอาชนะ  โรม่า 5-2 ในรอบตัดเชือก นัดแรก ทำให้มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ

4. ซิวแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ไปแล้ว

ซาลาห์ ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือพีเอฟเอ ประจำซีซั่นนี้ไปครอง และกลายเป็นแข้ง "หงส์แดง" ต่อจาก หลุยส์ ซัวเรซ ที่เคยทำได้เมื่อฤดูกาล 2013-14

ปีกอียิปต์ ได้รับเสียงโหวตให้เอาชนะทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา และ ลีรอย ซาเน่ สามแข้งสำคัญจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง แฮร์รี่ เคน หัวหอก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

5. สร้างสถิติใหม่เป็นว่าเล่น

ซาลาห์ ทำสถิติใหม่ขึ้นมามากมายในฤดูกาลนี้ อาทิเป็นนักเตะแอฟริกันที่ยิงได้มากสุดใน พรีเมียร์ลีก, คนแรกที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน 3 สมัยในฤดูกาลเดียว, ยิงด้วยเท้าซ้ายมากสุด และนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ยิงมากสุดในซีซั่นเดียว เป็นต้น

นอกจากนั้น ซาลาห์ ยังทำประตู พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลเดียวมากสุด นับตั้งแต่ที่เปลี่ยนมาเล่นในระบบ 38 เกม หลังกดไปแล้ว 31 ลูกเท่ากับ อลัน เชียเรอร์ (แบล็คเบิร์น) ฤดูกาล 1995/96, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แมนฯ ยูไนเต็ด) ฤดูกาล 2007/08 และ หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล) ฤดูกาล 2013/14 ทั้งๆ ที่ฤดูกาลนี้ยังไม่จบ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »