ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เป้าหมายในเอเชียนคัพ! AFCตีบทสัมภาษณ์ฐิติพันธ์

เป้าหมายในเอเชียนคัพ! AFCตีบทสัมภาษณ์ฐิติพันธ์

Posted 29/04/2018 by siamsport

เว็บไซต์ เอเอฟซี ตีบทสัมภาษณ์ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลาง บางกอกกล๊าส เอฟซี ก่อนการจับสลาก เอเชียน คัพ 2019 ซึ่ง "เจ้านิว" หวังพาทีมทะลุเข้าไปรอบ 16 ทีมสุดท้ายพร้อมยอมรับว่าโชคดีที่ทีมชาติไทย อยู่ในโถ 2 ทำให้หนีทีมแกร่งๆในเอเชียได้ แต่ยังยกให้ ญี่ปุ่น เป็นเบอร์ 1 ในรายการดังกล่าว

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการเอเอฟซี http://www.the-afc.com ได้ตีบทสัมภาษณ์กองกลางทีมชาติไทย ในยุคที่ มิโลวาน ราเยวัช กุมบังเหียนอย่าง "เจ้านิว"ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ห้องเครื่องบีจีเอฟซี ก่อนที่จะมีการจับสลากเอเชียน คัพ 2019 วันที่ 4 พ.ค.นี้ หลังจากทัพ "ช้างศึก" อยู่ใน โถ 2 ร่วมกับ จีน(73), ซีเรีย(76), อุซเบกิสสถาน(88), อิรัก(88), กาตาร์(101)

ซึ่ง เอเอฟซี ได้ขึ้นหัวข้อว่า "ฐิติพันธ์ มองถึงการพาทีมชาติไทยเข้ารอบน็อคเอ้าต์" โดยมีเนื้อหาในเว็บไซต์แบบถาม-ตอบ ดังนี้

เอเอฟซี : อะไรคือความหวังของคุณในการจับสลาก เอเชียน คัพ?

ฐิติพันธ์ : "เราโชคดีที่ได้อยู่ใน โถ 2 ดังนั้นเราก็มีโอกาสที่จะหนีทีมที่แข็งแกร่งในการแข่งขันครั้งนี้ได้ สิ่งนี้ทำให้เรามีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย มากยิ่งขึ้น"

"ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้มีความแข็งแกร่ง แต่ถ้าเรามีการเตรียมตัวที่ดี เราก็สามารถที่จะต่อกรกับทีมใดก็ได้ ถ้าเราสามารถเลี่ยงได้ พวกเราไม่ควรจะเจอกับ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ ในกลุ่ม เพราะพวกเขาเป็นที่ระดับท็อป"

เอเอฟซี : มันจะเป็นเรื่องที่ดีมากแค่ไหนหากทีมชาติไทยพบกับทีมที่มาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)?

ฐิติพันธ์ : "การอยู่ในโถ 2 ทำให้เรามีโอกาสพบกับทีมต่างๆ รวมทั้งอีก 2 ทีมที่มาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์) และพวกเราได้พิสูจน์มาแล้วในอดีตว่าเราสามารถชนะเขาได้"

 "อาจจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราที่จะมีคะแนน และมีโอกาสที่จะได้เห็นฟอร์มของพวกเขาก่อนเข้าสู่การแข่งขัน (เอเชียน คัพ) หากว่าจะได้เผชิญหน้ากันใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ"

เอเอฟซี : อะไรคือเป้าหมายที่แท้จริงของทีมชาติไทยใน ยูเออี?

ฐิติพันธ์ : "พวกเราต้องการไปให้ไกลที่สุดในการทัวร์นาเมนต์นี้ เริ่มจากการเข้าไปอยุ่ในกลุ่มและผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะเป็นผลที่ดีของทีม จากนั้นเราก็จะสามารถชี้ชัดถึงเส้นทางของเราในรายการดังกล่าวได้"

เอเอฟซี : อย่างไรก็ตามสไตล์การเล่นของทีมชาติไทยมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ถูกเข้ามาแทนที่โดย มิโลวาน ราเยวัช ในตำแหน่งเฮดโค้ชเมื่อปีที่ผ่านมา?
    
 ฐิติพันธ์ : "ผมคิดว่าโค้ชทีมชาติไทยในปัจจุบัน ชอบที่จะเล่นในสไตล์ป้องกันมากขึ้น และเหมาะกับเกมของผม ขณะที่ผมจะมีบทบาทในการป้องกันมากขึ้น"

"ผมคิดว่าวิธีการป้องกันจะเป็นกุญแจสำคัญ ที่ทำให้ทีมชาติไทย มีโอกาสในการแข่งขัน เอเชียน คัพ"

เอเอฟซี : ทีมใดที่คุณชอบที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้?

ฐิติพันธ์ : "สำหรับผมมันต้องเป็นญี่ปุ่น พวกเขามีทีมที่แข็งแกร่งที่สุด"

การจัดอันดับทั้ง 4 โถ ก่อนจับสลาก เอเชียน คัพ 2019 ในวันที่ 4 พ.ค.นี้ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ประกอบด้วย โถ 1: ยูเออี-เจ้าภาพ(81), อิหร่าน(36), ออสเตรเลีย(40), ญี่ปุ่น(60), เกาหลีใต้(61), ซาอุดิอาระเบีย(70), โถ 2 : จีน(73), ซีเรีย(76), อุซเบกิสสถาน(88), อิรัก(88), กาตาร์(101), ไทย(122), โถ 3 : คีร์กีซสถาน(75), เลบานอน(82), ปาเลสไตน์(83), โอมาน(103), อินเดีย(97), เวียดนาม(103), โถ 4 : เกาหลีเหนือ(112), ฟิลิปปินส์(112), บาห์เรน(116), จอร์แดน(117), เยเมน(125) และ เติร์กเมนิสสถาน(129)

สำหรับวิธีการจับสลาก เอเชียน คัพ 2019 ในวันที 4 พ.ค.61 มีดังนี้ โถที่ 4 - บอลลูกแรกจะถูกจับจากโถ 4 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 4 ของกลุ่ม เอ บอลลูกที่ 2 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 4 ของกลุ่ม บี บอลลูกที่ 3 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 4 ของกลุ่ม ซี บอลลูกที่ 4 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 4 ของกลุ่ม ดี บอลลูกที่ 5 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 4 ของกลุ่ม อี บอลลูกที่ 6 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 4 ของกลุ่ม เอฟ

โถที่ 3 - บอลลูกแรกจะถูกจับจากโถ 3 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 3 ของกลุ่ม เอ บอลลูกที่ 2 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 3 ของกลุ่ม บี บอลลูกที่ 3 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี บอลลูกที่ 4 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 3 ของกลุ่ม ดี บอลลูกที่ 5 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 3 ของกลุ่ม อี บอลลูกที่ 6 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 3 ของกลุ่ม เอฟ

โถที่ 2 - บอลลูกแรกจะถูกจับจากโถ 2 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ บอลลูกที่ 2 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 2 ของกลุ่ม บี บอลลูกที่ 3 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี บอลลูกที่ 4 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 2 ของกลุ่ม ดี บอลลูกที่ 5 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 2 ของกลุ่ม อี บอลลูกที่ 6 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ

โถที่ 1 - ยูเออีจะถูกวางให้เป็นทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน บอลลูกที่ 2 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม บี บอลลูกที่ 3 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม ซี บอลลูกที่ 4 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม ดี บอลลูกที่ 5 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม อี บอลลูกที่ 6 จะถูกวางไปที่ตำแหน่งทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม เอฟ เป็นอันได้บทสรุปของการจับสลาก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 5 ม.ค.-1 ก.พ. 62

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธีรศิลป์จ่าย แพทริกซัด!ซานเฟรซเซ่เชือดซากัน รั้งจ่าฝูงเหนียวแน่น
    มุ้ย-ธีรศิลป์ เป็นตัวสำรองทีเด็ดเมื่อถูกส่งลงมาในครึ่งหลัง ก่อนจะแอสซิสต์ให้แพทริก ซัดประตูชัย พาซานเฟรซเซ่ เอาชนะ ซากัน โทสุ 1-0 ในศึกเจลีก วันเสาร์ที่ 21 เมษายน
  • ลงตัว!บิ๊กอ๊อดประกาศทีมชาติไทยอุ่นเครื่องจีนในบ้าน
    หลังจากเป็นที่คลุมเครือกันมานานว่า ทีมชาติไทย ที่กำลังจะเข้าแคมป์ในช่วงวันที่ 28 พ.ค. - 5 มิ.ย.นี้ จะอุ่นเครื่องกับทีมใด ปรากฏว่า ในที่ประชุมใหญ่สามัญของ ส.บอล ที่ห้องประชุมบุณยะจินดา เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าได้คู่แข่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • เอเอฟซีเชิญ "พิพัฒน์"จับสลากเอเชียน คัพ 2019
    พิพัฒน์ ต้นกันยา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ให้เป็นหนึ่งในสักขีพยานการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2019 ณ โรงแรมอาร์มานี นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ โดย มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยจะร่วมไปเป็นสักขีพยานด้วย
  • ทีมชาติไทยเตรียมเรียก4แข้งต่างแดนเข้าแคมป์พ.ค.นี้
    ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรียก 4 ขุนพลจากต่างแดน กลับมาเก็บตัวระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- 5 มิ.ย.นี้ ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หลังจากช่วงดังกล่าวลีกของ ญี่ปุ่น กับ เบลเยียม จะปิดตัวลงเพื่อให้ชาติของตัวเองเตรียมความพร้อมลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »