ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีราทรอัพเดทอาการป่วยหลังแพทย์ที่โกเบตรวจแบบละเอียด

ธีราทรอัพเดทอาการป่วยหลังแพทย์ที่โกเบตรวจแบบละเอียด

Posted 06/05/2018 by siamsport

"บุญจัง"ธีราทร บุญมาทัน ที่ต้องถอนตัวจากเกมวิสเซล โกเบ บุกเยือน ฮิโรชิม่า เนื่องจากป่วยกระทันหัน เดินทางเข้าตรวจอาการการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แพทย์เผยติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ อินฟลูเอนซา ต้นตอไข้ขึ้นสูงเกือบ 40 องศา
   
ความคืบหน้าหลังจากที่ "บุญจัง"ธีราทร บุญมาทัน แนวรับตัวเก่งดีรีทีมชาติไทย ที่พลาดลงสนามช่วยต้นสังกัด วิสเซล โกเบ ในเกมที่มีคิวบุกไปเยือน ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ในเกมเจลีก นัดที่ 13เนื่องจากมีอาการป่วยไข้ขึ้นสูง 39.8 องศา จนสโมสรต้องส่งตัวกลับโกเบเพื่อทำการรักษาทันที
   
ล่าสุดดาวเตะทีมชาติไทยได้เดินทางเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในเมือโกเบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการตรวจโดยละเอียดพบว่าติดไวรัสไข้หวัดใหญ่ อินฟลูเอนซา (influenza virus) โดยแพทย์ได้ให้น้ำเกลือเป็นการรักษาอาการ โดยทางแพทย์ไม่ได้ระบุว่า "โก๋อุ้ม" จะต้องรักษาอาการติดเชื้อนานเท่าไหร่ ก่อนจะปล่อยให้กลับไปรักษาอาการป่วยที่บ้านต่อไป
  
สำหรับเชื้อไวรัสอินฟลูเอนซา ต้นตอของไข้หวัดใหญ่ และไวรัสที่เข้ามาขัดจังหวะความสุขของแฟนบอลชาวไทย เป็นเชื้อที่ทำให้เกิดโรคไข้หวัดใหญ่ มีอยู่ 3 ชนิด บางชนิดมักก่อให้เกิดอาการรุนแรง อาจพบการระบาดได้กว้างขวาง และสามารถกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์ใหม่อยู่ได้เรื่อยๆ แบ่งเป็นสายพันธุ์ย่อยอีกหลายชนิด สามารถพบได้บ่อยในกลุ่มคนทุกวัย พบได้ตลอดปี แต่จะพบแพร่กระจายกันมากในช่วงฤดูฝน
   
เชื้อไข้หวัดใหญ่จะอยู่ในน้ำมูก น้ำลาย และเสมหะของผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อ สามารถแพร่ให้คนอื่นได้ตั้งแต่ 1 วันก่อนป่วย แพร่เชื้อได้มากสุดใน 3 วันแรกที่มีอาการป่วย ติดต่อโดยการหายใจสูดเอาฝอยละอองเสมหะที่ผู้ป่วยไอหรือจาม ถึงแม้ว่าอาการบางรายจะไม่หนักหนาสาหัสมาก แต่อย่างที่ทราบว่าเป็นเชื้อโรคติดต่อทำให้จำเป็นต้องป้องกันเพื่อไม่ให้แพร่กระจายไปยังผู้อื่น
   
นอกจากกรณีล่าสุดที่ ธีราทร บุญมาทัน โดนเชื่อไข้หวัดใหญ่เล่นงาน จนไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ ก่อนหน้านี้วงการลูกหนังไทยก็มีเหตุการณ์แบบนี้อยู่บ้าง เพียงแต่อาจจะไม่ใช่เกมสำคัญเหมือนวันนี้ หรืออาจจะมีนักเตะที่ป่วยไม่กี่คน แต่ครั้งที่ถูกจดจำได้มากที่สุดกลับการป่วยคล้ายนี้ ก็เคยเกิดขึ้นแล้วเช่นกัน
   
ย้อนไปในราว 10 ปี การท่าเรือ เอฟซี ที่สมัยนั้นยังมี "เสือเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ นั่งเก้าอี้กุนซือใหญ่ ถึงคราวปั่นป่วน เมื่อบรรดานักเตะและสตาฟฟ์โค้ชโดนโรคหวัดเล่นงานกันถ้วนหน้า หลังจากไปเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงพักศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งต้องเร่งส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดด้วยความหวั่นเกรงว่าอาจ ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่กำลังระบาดในช่วงนั้น
  
และเดิมทีทีมดังแห่งย่านคลองเตยวางโปรแกรมว่าจะเดินทางกลับมาฝึกซ้อมต่อที่กรุงเทพ จำต้องเลื่อนเดินทางกลับ เนื่องจากเหล่านักเตะและสตาฟฟ์โค้ชติดไข้หวัดกันยกทีม โดยที่ พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรในขณะนั้น ก็จัดการดูแลอย่างดี เพื่อป้องกันความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งนั้นก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์หวัดเล่นงานที่แฟนบอลจำได้เป็นอย่างดี
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ด่วน!ธีราทรไข้ขึ้นสูงถูกส่งกลับโกเบชวดดวลทีมธีรศิลป์
    ธีราทร บุญมาทัน ไข้ขึ้นสูง ถูกส่งตัวกลับโกเบ รักษาตัว ชวดลงสนามช่วยขุนพลวิสเซล โกเบ บุกเยือน ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า บ่าย3โมงวันนี้
  • แบงค็อกฯส่งลีซอผนึกแฟร์นันเดสเปิดบ้านรับชลบุรี
    ''แข้งเทพ'' ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หวังปรับเกมรับให้แน่นและเล่นได้อย่างมีมาตรฐานไปจนถึงจบซีซั่น วาง 3 ประสาน วันเดอร์ หลุยส์ พร้อมประสานงานกับ ร็อบสัน แฟร์นันเดส และ ธีรเทพ วิโนทัย เปิดบ้านบู๊ ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี ที่จะขาด เสฏฐวุฒิ วงค์สาย แนวรุกดาวรุ่งที่ยังไม่สมบูรณ์ โดยที่ตัวเป้าจะเป็น ซีโร่ อัลเวส รวมถึง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นำทัพ
  • แม้เจลีกให้แอสซิสต์ แต่ "ชนาธิป" ไม่ดีใจ -ชี้โชคดีมากกว่า
    ควันหลงหลังเกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปืดสนามอัตซึเบซึเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนนรั้งอยู่อันดับสามบนตารางคะแนนเจลีก 2018 ซี่งเกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังคงทำได้ดีและสามารถได้แอสซิสต์เพิ่มหนึ่งประตู
  • ไทยไม่หนัก! ประเดิมบู๊อินเดีย เอเชียน คัพ 2019
    เอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ ต้นปีหน้า ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี จับสลากออกมาเป็นทีเรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »