ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 สิ่งที่อูไน เอเมรี่ต้องทำหลังรับไม้ต่อจากเวนเกอร์

5 สิ่งที่อูไน เอเมรี่ต้องทำหลังรับไม้ต่อจากเวนเกอร์

Posted 24/05/2018 by siamsport

หลังจากที่เป็นข่าวเพียงไม่กี่วัน อาร์เซน่อล ก็ได้ประกาศกุนซือผู้สืบทอดตำนานต่อจาก อาร์แซน เวนเกอร์ นั่นคือ อูไน เอเมรี่ อดีตเทรนเนอร์ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นที่เรียบร้อย แต่แน่นอนว่าการมาสานต่อความยิ่งใหญ่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หลายสิ่งหลายอย่างที่ควรจะเริ่มต้นเข้ามาเปลี่ยนแปลง มาดูกันว่าหลังจากรับไม้ต่อจากเวนเกอร์เขามีภารกิจที่ต้องทำอะไรบ้างกับสโมสรแห่งนี้

1.ขันแนวรับให้แข็ง

 

ฤดูกาลที่ผ่ามมาอาร์เซน่อลเสียประตูไปมากถึง 51 ประตู เสียมากที่สุดในบรรดาทีมท็อป 6 ของพรีเมียร์ลีกและเสียน้อยกว่าทีมท้ายตารางอย่างทั้งสวอนซีและเวสบรอมเพียงแค่ 5 ลูก เท่านั้น บ่งบอกถึงคุณภาพเกมรับที่ย่ำแย่เหลือเกิน วิธีแก้ปัญหาของ อูไน เอเมรี่ คือต้องเสริมทัพเท่านั้น เพราะแนวรับที่มีอยู่ไม่สามารถยืนระยะยาวตลอดทั้งซีซั่นได้ มีตัวเลือกที่น่าสนใจเช่น จามาล ลาสเซลล์ส ปราการหลังกัปตันทีมของนิวคาเซิ่ล เขามีความเป็นผู้นำและมีศักยภาพพอที่จะอยู่ทีมในระดับหัวแถว หนึ่งในจุดอ่อนที่สำคัญในเกมรับของปืนใหญ่นั่นคือ การขาดผู้นำและคนจัดระเบียบในแนวรับ ถ้าปืนใหญ่ได้มาน่าจะทำให้อัพเกรดแนวรับมากยิ่งขึ้นและแก้ไขจุดอ่อนตรงนี้

2.ปรับปรุงฟอร์มเกมเยือน

 

ฟอร์มเกมเยือนของปืนใหญ่ในฤดูกาลที่ผ่านมาเข้าขั้นหายนะก็ว่าได้เพราะชนะไปแค่ 4 เกมเท่านั้นตลอดทั้งซีซั่น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง ที่หลังจากเปิดปี 2018 ก็แพ้ไปถึง 7 เกมติดต่อกัน เพิ่งจะมาชนะในเกมสุดท้ายกับฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ นี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้อาร์เซน่อลจมอยู่ที่ 6 อย่างไรก็ตามเอเมรี่ ก็เคยประสบปัญหาเรื่องนี้เหมือนกัน ในฤดูกาลสุดท้ายของเขากับเซบีย่า เอเมรี่ไม่สามารถพาทีมสะกดคำว่า "ชนะ" เกมเยือนได้แม้แต่เกมเดียว ขณะที่เมื่อเขาย้ายมาอยู่ที่เปแอสเชฤดูกาลแรก การพาทีมพ่ายเกมเยือน 5 นัดติดมีส่วนทำให้พวกเขาเสียแชมป์ให้โมนาโก การเข้ามารับงานที่ปืนใหญ่เอเมรี่คงต้องทำการบ้านในเรื่องนี้พอสมควร

3.รีดศักยภาพแรมซีย์ และโอซิล

 

ยังจำ อารอน แรมซีย์ คนเดิมเมื่อฤดูกาล 2013/14 ได้ไหม? เขายิงประตูแบบถล่มทลายสุดๆ เอมเมรี่ ต้องหาทางทำให้แรมซีย์กลับมามีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น เขามักจะได้รับบทบาทที่ทำให้มีอิทธิพลกับเกมน้อย ซึ่งสิ่งที่มิดฟิลด์เวลส์มักจะทำได้ดีนั่นคือการหาตำแหน่งการทำประตู ดังนั้นเอเมรี่ต้องพยายามทำให้แรมซีย์อยู่บริเวณกรอบเขตโทษให้บ่อยครั้งมากที่สุด แต่ถ้าเขากลับมาในฟอร์มเก่งไม่ได้ คงต้องมองถึงการเสริมทัพในแดนกลางอีกครั้ง

ขณะที่ เมซุต โอซิล ยังเป็นนักเตะพรสวรรค์ชั้นยอดของพวกเขา ถ้าวันที่เขาท็อปฟอร์ม การเปิดบอลของเขาแทบจะไร้ที่ติ แต่ขณะที่วันไหนฟอร์มหลุด เขามักจะโดนเป็นแพะรับบาปของทีมเสมอ การที่เอเมรี่ผ่านสุดยอดแข้งมาจากเปแอสเช น่าจะทำให้เขารู้วิธีรีดฟอร์มเก่งให้กับโอซิลได้เป็นอย่างดี ถ้าเอเมรี่รู้จักการใช้โอซิลอย่างถูกวิธี มันจะทำให้มีผลกับเกมเป็นอย่างมาก และเกมรุกของปืนใหญ่ยากจะหยุดอยู่

4.สนับสนุนโอบาเมยอง

 

กองหน้าวัย 28 ปี ย้ายเข้ามาอยู่กับปืนใหญ่ในช่วงเดือนมกราคม และสอยตาข่ายไป 10 ประตูจากการลงเล่นแค่ 13 เกมเท่านั้น ทำให้เขากลายเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมเป็นอันดับที่ 2 ในซีซั่นนี้ ถ้าเขาลงเต็มฤดูกาลมีสิทธิ์จะเป็นคนแรกนับตั้งแต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ถล่มตาข่ายไปถึง 30 ลูก แน่นอนว่าซีซั่นใหม่นี้เขาจะยึดตัวจริงแบบถาวร ต้องมาดูแผนของเอเมรี่ว่าจะสนับสนุนเกมรุกเขาได้อย่างไร เขาอาจจะถูกเล่นคู่กับลากาแซตต์ก็ได้ หรือไม่ เอเมรี่อาจจะใช้ระบบ 4-3-3 ที่เคยใช้กับเปแอสเชโดยมีตัวรุกอย่าง เนย์มา, เอดิสัน คาวานี่ และอังเคล ดิ มาเรีย ถ้าเป็นที่ปืนใหญ่อาจจะเป็น โอบาเมยอง, ลากาแซตต์ และเมซุต โอซิล รวมถึงเอเมรี่อาจจะมองความเป็นไปได้ที่จะไปสอยผู้เล่นในตำแหน่งปีกเพิ่มเติม อย่างเช่น ริยาด มาห์เรซ ก็เป็นได้

5.เรียกศรัทธาแฟนบอลให้กลับมา

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาแฟนอาร์เซน่อลแบ่งฝ่ายกันอย่างชัดเจน ทั้งกลุ่มคนที่อยากให้เวนเกอร์ออก และอีกกลุ่มที่ให้เวนเกอร์อยู่ต่อไป คราวนี้เมื่อกุนซือระดับตำนานของพวกเขาออกไปจริงๆ พวกเขาควรจะรวมตัวกันเพื่อสนับสนุนกุนซือคนใหม่ได้แล้ว ขณะที่หน้าที่ของเอเมรี่ สร้างผลงานให้ประทับใจเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับแฟนอาร์เซน่อล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแฟนบอลคงต้องเวลาเขาในการทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนมา เชื่อว่าเแฟนบอลจะเข้าใจการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของสโมสรในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »