ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 5 เหตุผลทำไมเวนเกอร์ดีพอรับไม้ต่อจากซีดาน

5 เหตุผลทำไมเวนเกอร์ดีพอรับไม้ต่อจากซีดาน

Posted 01/06/2018 by siamsport

หลังจาก ซีเนดีน ซีดาน ประกาศลงตำแหน่งจากกุนซือราชันชุดขาวแบบสุดช็อก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรจึงต้องเล็งหาตัวแทนของซีดานโดยด่วน ซึ่งบ่อนรับพนันถูกกฎหมายก็ยกชื่อของ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือปืนใหญ่ขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่ง เพราะอะไรเขาถึงเป็นคนที่ใช่สำหรับทีมแชมป์ยุโรป 13 สมัย เราไปดูกัน

1.บอร์ดบริหารหนุนเต็มที่   

 

สิ่งหนึ่งที่เวนเกอร์ถูกวิพากษ์วิจารณ์ตลอดทุกครั้งสมัยคุมทีมปืนใหญ่นั่นคือ การซื้อตัวผู้เล่น เขาไม่สามารถซื้อตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดทุกตำแหน่งได้และจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นที่มีอยู่อย่างจำกัด อย่างไรก็ตามเหตุผลที่เขาทำแบบนั้นไม่ได้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการทำงานของบอร์ดบริหารปืนใหญ่ด้วย แต่ถ้ากุนซือวัย 68 ปีคุมทีมราชันแล้วเรื่องงบการเสริมทัพไม่ต้องเป็นห่วงเลยบอร์ดบริหารหนุนเต็มที่พร้อมให้อิสระในการเลือกผู้เล่นนักเตะที่ใช่ในตำแหน่งที่ใช่อย่างแน่นอน

2.ทีมในฝันของเวนเกอร์   

 

อาร์แซน เวนเกอร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาเสียดายมากที่เขาได้แค่เกือบเซ็นสัญญากับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเขามั่นใจว่าถ้าได้มาร่วมทัพปืนใหญ่อาจจะทำให้เปลี่ยนประวัติศาสตร์ทีมไปเลยก็ได้ แต่ถ้ากุนซือวัยเก๋าเข้ามาคุมทีมต่อจากซีดาน มันจะไม่ใช่แค่ได้ร่วมงานกับยอดแข้ง CR7 เท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั้ง อิสโก้, แกเร็ธ เบล, คาเซมิโร่ รวมถึง คาริม เบนเซม่า ที่เขาอยากได้มาร่วมทีมตั้งแต่สมัยคุมทีมปืนใหญ่อีกด้วย และการที่เวนเกอร์มีประสบการณ์การคุมทีมมาอย่างยาวนานเชื่อว่าเขาจะสามารถควบคุมนักเตะเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน

3.แข้งวัยหนุ่มพร้อมใช้   

 

สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของอาร์แซน เวนเกอร์ สมัยคุมปืนใหญ่นั่นคือการปั้นดาวรุ่ง อาทิ แอชลี่ย์ โคล, เชส ฟาเบรกาส, แจ็ค วิลเชียร์ และอื่นๆอีกมากมาย แทบจะนับไม่ถ้วน การเข้ามาคุมมาดริดในยุคต่อจาก ซีดาน เป็นอะไรที่เข้าทางมากเขามาก ซีดานได้เปลี่ยนราชันชุดขาวจากทีมบ้าเลือดทุ่มซื้อนักเตะกลายเป็นทีมปั้นดาวรุ่ง มีนักเตะแจ้งเกิดในยุคของซีดานมากมายทั้ง มาร์โก อเซนซิโอ, ลูคัส บาสเกซ รวมถึงนักเตะที่แทรกขึ้นมาในชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น ดานี่ กาเบยอส, ธีโอ เอร์นานเดซ, อัชราฟ ฮาคิมี่, มาร์กอส ญอเรนเต้, บอร์ฆ่า มายอราล ดังนั้น เวนเกอร์ มีโอกาสได้สานงานที่เขาถนัดต่อจากซีดานแน่นอน

4.กองหลังไว้ใจได้   

 

หนึ่งในสาเหตุที่ปืนใหญ่ทำผลงานได้ย่ำแย่ในช่วงสองปีหลัง คือ การขาดปราการหลังที่ไว้ใจได้ หันมามองที่มาดริด ที่มีนักเตะอย่าง เซร์คิโอ รามอส ที่มีดีทั้งเกมรับที่เหนียวแน่น รวมถึงการทำประตูที่เป็นกอบเป็นกำ ขณะที่ มาร์เซโล่, ราฟาเอล วาราน, ดานี่ การ์บาฆาล เป็นนักเตะที่พึ่งพาได้เสมอ การมีปราการหลังที่ไว้ใจได้จะยิ่งทำให้แผนการเล่นของเวนเกอร์มีประสิทธิภาพ จะเห็นได้จากยุคไร้พ่ายของปืนใหญ่ฤดูกาล 2003/04 ที่โดดเด่นในเรื่องเกมรับซึ่งพวกเขาเสียแค่ 26 ประตูเท่านั้น

5.เกมบุกหลากหลาย  

 

การเข้าทำของมาดริดในช่วงยุคซีดานมักมาจากการโยนบอลยาวจากด้านข้าง ซึ่งมีบางแมทช์ที่ใช้ไม่ได้ผลโดยเฉพาะในลีกที่ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่น แน่นอนว่าการเข้ามาของเวนเกอร์จะทำให้เกมรุกหลากหลายมากยิ่งขึ้น มาดริดอาจจะได้เกมรุกที่สวยงามคืนมาด้วยสไตล์การต่อบอลของกุนซือวัยเก๋า ซึ่งเข้ากับสไตล์ของ ลาลีกา สเปน คราวนี้มาดริดจะมีทั้งการต่อบอลและการโยนบอลซึ่งมีประสิทธิภาพทั้งคู่  อาจจะทำให้มาดริดยิงเป็นกอบเป็นกำก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก!ซีดานประกาศอำลากุนซือเรอัลมาดริด
    ฟ้าผ่าแดนกระทิงดุ! ซีเนดีน ซีดาน ประกาศลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ทั้งๆ ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 3 สมัยติดต่อกัน
  • 5จุดหมายปลายทางต่อไปของ ซีเนดีน ซีดาน
    เปิด 5 สถานีปลายทางต่อไปของ ซีเนดีน ซีดาน ที่เพิ่งช็อกโลกสละเก้าอี้เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด โดยมีหนึ่งสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ได้ลุ้นมาคุมทัพด้วย
  • โรนัลโด้โดนสั่งจ่าย24ล.ปอนด์คดีเบี้ยวภาษี
    ดิอาริโอ อาส สื่อของสเปน ตีข่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งคนดังของ เรอัล มาดริด โดนสั่งให้จ่ายเงิน 24 ล้านปอนด์สำหรับคดีเบี้ยวภาษี แต่การดำเนินคดีจะเริ่มขึ้นหลังจากที่เจ้าตัวเสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติโปรตุเกสในศึกฟุตบอลโลก 2018
  • มูรินโญ่แจ้งบอร์ดแมนยูต้องระดมทุนเพิ่มถ้าหวังคว้าเบล
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด แจ้งกับบอร์ดบริหารของต้นสังกัดว่าถ้าอยากจะได้ แกเร็ธ เบล แข้งชาวเวลส์ของ เรอัล มาดริด มาร่วมก๊วน พวกเขาก็ต้องไปหางบเสริมทัพมาเพิ่มอีก ไม่ใช่เอาเงินจากงบที่เตรียมเอาไว้อยู่แล้ว โดย มูรินโญ่ มีเป้าหมายที่อยากได้มากกว่า เบล ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »