ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 5 แข้งระดับตำนานไม่เคยไปลุยบอลโลก

5 แข้งระดับตำนานไม่เคยไปลุยบอลโลก

Posted 03/06/2018 by siamsport

ใกล้เขามาแล้วสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ก่อนที่ศึกสุดมันจะระเบิดขึ้นอีกครั้ง ไปย้อนดู 5 ดาวเตะระดับตำนานที่ประสบความสำเร็จมากมายในรัดับสโมสร แต่ยังไม่เคยได้ไปสัมผัสบรรยากาศในฟุตบอลโลก จะมีใครบ้าง ไปดูกัน !!

1.เอียน รัช (เวลส์) 

  

ตำนานของหงส์แดง เจ้าของ สถิติการยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของลิเวอร์พูล  ในยุคนั้น เอียนรัช ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่อันตรายที่สุดในวงการลูกหนัง แต่น่าเสียดายที่ทีมชาติเวลล์ในตอนนั้นยังไปไม่ถึงฝัน หลังเฉียดฉิวจะเข้ารอบฟุตบอลโลกอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายก็พลาดตลอดทำให้ เพชรฆาตติดหนวด ของเรา ไม่เคยได้ไปสัมผัสบรรยากาศบอลโลกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

2.เอริค คันโตน่า (ฝรั่งเศส)  

 

ตำนานคอปกตั้งของ ปีศาจแดง "แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" เป็นนักเตะที่ฝีไม้ลายมือยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ปัญหาเรื่องพฤติกรรมของคันโตน่าเองก็สร้างปัญหาให้เขาไม่น้อย ทั้งวีรกรรม กังฟูคิก รวมถึงการมีปัญหากับ กุนซือทีมชาติอย่าง อองรี มิเชล ทำให้เขาโดนแบนจากทีมชาติฝรั่งเศสในเวลานั้น ก่อนที่จะได้โอกาสหลังจากนั้น แต่โชคร้ายที่พลิกล็อคตกรอบคัดเลือกในปี1990 และ1994 และหลังจากวีรกรรม กังฟูคิกที่ก่อในปี 1995 เขาก็ไม่ได้รับใช้ทีมชาติอีกเลย นอกจากนี้ เจ้าตัวยังแขวนสตั๊ดไวอีกด้วย ด้วยวัย 30 ปี

3.ไรอัน กิ๊กส์ (เวลส์)   

 

อีกหนึ่งตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับทีมชาติเวลส์ แต่ตอนนี้ก็มีโอกาสได้รับใช้ชาติในฐานะ โค้ช ของ เวลล์ โดยในตอนนี้ ไรอัน กิ๊กส์ ถือเป็นจอมแอสซิสต์ที่เก่งกาจสุดๆ อย่างไรก็ตาม แม้จะเล่นให้ทีมชาติมา 64 ครั้ง แต่เขาก็ยังไม่สามารถพาเวลล์ไปในฟุตบอลโลกได้สำเร็จด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง

4.จอร์จ เวอาห์ (ไลบีเรีย)  

 

เจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง บัลลงดอร์ เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่เคยไปฟุตบอลโลก เนื่องจากเขาสัญชาติไลบีเรีย และสภาพทีมของไลบีเรียยังเป็นทีมฟุตบอลเล็กๆที่ไม่ได้แข็งแกร่งนัก โดย"เสือดำแห่งมอนเตเนโกร" ไม่เคยพาไลบีเรีย ไปถึงรอบสุดท้ายบอลโลกได้เลย อย่างไรก็ตาม เขาก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงในระดับสโมสร และถือเป็นนักเตะนอกยุโรปคนแรกที่คว้าบัลลงดอร์มาครองได้สำเร็จ

5.อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน่ (อาร์เจนติน่า-โคลอมเบีย-สเปน) 

 

สุดยอดตำนานผู้ล่วงลับไปแล้วของหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก อย่างราชันชุดขาว "เรอัล มาดริด" ที่เคยพาอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา ในปี 1947 เกิดที่อาร์เจนติน่า และเลือกรับใช้ ฟ้า-ขาว ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเล่นให้โคลอมเบีย ในช่วงเวลาหนึ่ง และตัดสินใจมาเล่นให้สเปนหลังจากนั้น อย่างไรก็ตาม เขาไม่เคยได้ไปสัมผัสบรรยากาศในฟุตบอลโลกเลยแม้แต่ครั้งเดียว และเมื่อโอกาสมาถึงในปี1962 เจ้าตัวก็ดันต้องมาเจอปัญฆาจากอาการบาดเจ็บทำให้อดร่วมทัพ กระทิงดุ ในชุดที่ไปทำศึก ฟุตบอลโลกในปีนั้น เรียกได้ว่า น่าเสียดายสุดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เคนลับคม!ตัดเกรดแข้ง "อังกฤษ" นัดเชือดไนจีเรีย
    เกมอุ่นเครื่องกับไนจีเรียเมื่อคืนที่ผ่านมา ครึ่งแรกอังกฤษเล่นเกมรุกได้อย่างมีชีวิตชีวา นักเตะในแดนหน้าต่อบอลกันดูไหลลื่น ซึ่งการได้ประตูขึ้นนำเร็วยิ่งง่ายต่อการเล่น แฮร์รี่ เคน กัปตันคนใหม่ก็โชว์ฟอร์มซัดปิดกล่องไปอีก ก่อนที่ครึ่งหลังลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกตจะผ่อนเกมและเน้นรับเป็นส่วนใหญ่ มาดูนักเตะแต่ละคน
  • เซาธ์เกตเผยราฮีมขอโทษแล้วเรื่องรายงานตัวช้า
    แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผย ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวเก่ง ขอโทษทุกคนแล้ว หลังเดินทางกลับแค้มป์ล้าช้ากว่ากำหนด บอกแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอปัญหาเรื่องเที่ยวบิน หลังไปพักผ่อนที่จาเมก้า พร้อมยืนยันนักเตะทุ่มเทเต็มร้อยเพื่อ "สิงโตคำราม"
  • คูเปร์มั่นใจซาลาห์ฟิตทันลุยบอลโลก
    เอคตอร์ คูเปร์ กุนซือทีมชาติอียิปต์ มั่นใจ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง จะฟิตพร้อมลุยศึกเวิลด์ คัพ 2018 หลังมีอาการเจ็บไหล่ในตอนนี้ รับ "มัมมี่" เจอปัญหาเมื่อไร้สตาร์ ลิเวอร์พูล รวมถึงได้รับผลกระทบจากเดือนรอมฎอนด้วย หลังทำได้แค่เจ๊า โคลอมเบีย ไร้สกอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ไม่พอใจ!เดส์ชองส์เซ็งแฟนฝรั่งเศสโห่ป็อกบา
    ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ระบุ ไม่ชอบใจที่แฟนบอลบางส่วนโห่ ปอล ป็อกบา ในเกมอุ่นเกือกนัดที่ทีมของตนชนะ อิตาลี 3-1 พร้อมชี้ ป็อกบา ทำผลงานได้น่าพอใจในระดับหนึ่งแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »