ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เฮฟวี่ เมทัล มาดริด โดย เจเค?

เฮฟวี่ เมทัล มาดริด โดย เจเค?

Posted 07/06/2018 by siamsport

ถึงตอนนี้ยังมองไม่ออกนะครับว่า ใครจะเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เรอัล มาดริด ต่อจาก ซีเนดีน ซีดาน ที่เพิ่งชิงจังหวะลอยตัวออกไปเมื่อสัปดาห์ก่อน   

ที่แน่ๆ กุนซือคนต่อไปที่จะมารับไม้ต่อจากท่านแสงสุริยะเทพแห่งวงการลูกหนังนี่แหละจะพบกับความกดดันอย่างหนักหน่วงและรุนแรงแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยทีเดียว เนื่องเพราะมาตรฐานที่คุณพี่ซิซูแกติดตั้งเอาไว้มันสูงลิบลิ่วเหลือเกิน   

ไม่เพียงแต่ความสำเร็จระดับแชมป์ยุโรป 3 สมัยติดต่อกันในเวลาเพียงแค่ 2 ปี 4 เดือน วิธีการเล่นอันมีสไตล์ก็จัดเป็นสิ่งสำคัญที่มิอาจละเลย ไม่ใช่สักแต่เอาดาวเตะระดับ "มหาดารา" มารวมกันจนล้นทะลักเหมือนแต่ก่อน   

แล้วไหนจะความคาดหวังของทีมชุดขาวที่ต้องการกลับมาเป็นหนึ่งในแผ่นดินของตัวเองอีกล่ะ   

งานนี้หน่วยเหนือของ เรอัล มาดริด จึงต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ

 

ว่าแล้วมาดูรายชื่อตัวเต็งกุนซือคนต่อไปของราชันชุดขาวพร้อมอัตราต่อรอง (สกายเบท)   

อาร์แซน เวนเกอร์ 11-8 (แทง 8 ได้ 11 ไม่รวมทุน)   

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ 4-1   

อันโตนิโอ คอนเต้ 6-1   

กูตี 7-1   

และ มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี 14-1   

ดูแล้วใครมาเป็นต่อก็ต้องถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ซีเนดีน ซีดาน ครับ   

อารมณ์และความรู้สึกเดียวกับกุนซือที่มาแทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในทีมปีศาจแดงนั่นแหละ

 

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จัดเป็นกุนซือระดับดาวรุ่งที่กำลังพุ่งแรง เรื่องสไตล์การเล่นไม่น่าเป็นห่วงอะไร เพราะทำบอลสนุกสนานสร้างความบันเทิงให้ท่านผู้ชมทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังเคยนำ สเปอร์ส โค่น เรอัล มาดริด ของ ซีเนดีน ซีดาน มาแล้วซะด้วย ปัญหาอาจอยู่ที่เรื่องของบารมี ที่ไม่รู้เหมือนกันว่า บรมพอจะเอาพวก "ซูเปอร์สตาร์" อยู่หรือไม่   

เช่นเดียวกับเกียรติประวัติแห่งความสำเร็จที่ไม่เคยสัมผัสแชมป์อะไรมาเลย   

จึงเสี่ยงเกินไปที่จะคุมทีมที่ต้องการเพียงความสำเร็จเท่านั้นอย่าง เรอัล มาดริด เพราะมีสิทธิ์เสียน้องหมาค่อนข้างสูง   

เรือเล็กควรออกจากฝั่งตามชื่อเพลงของพี่ตูนจริงๆ นะครับ แต่ถ้ามีพยากรณ์อากาศว่ามันอาจจะต้องเจอกับคลื่นและลมที่โหมกระหน่ำอย่างแน่นอนละก็อย่าเพิ่งเอาเรือออกจากฝั่งตอนนี้ดีกว่า

 

เต็งหนึ่งอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ก็แทบไม่ต่างจากเศษซากแห่งความสำเร็จที่ตกรุ่นไปเรียบร้อยแล้ว หากย้อนเวลากลับไปสัก 10 ปี น่าจะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากกว่า ขณะที่อดีตดาวเตะลูกหม้อของตัวเองอย่าง "กูตี" ที่คุมทีมชุดเล็กของ มาดริด อาจเจริญรอยตาม ซีเนดีน ซีดาน ก็...เป็น...ได้ เพราะเดินในเส้นทางเดียวกันเลย    

ส่วน 2 กุนซือ เมด อิน อิตาเลีย อย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ กับ มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี มากด้วยเกียรติประวัติและความสำเร็จที่รับประกันคุณภาพ ผมมองว่า น่าจะเหมาะสมกว่า 3 คนแรก ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะเอาหรือเปล่า   

อย่าลืมนะครับว่า กุนซือคนต่อไปของ เรอัล มาดริด จะเข้ามาเพื่อรักษามาตรฐาน ไม่ได้เข้ามาเพื่อกอบกู้สถานการณ์ ซึ่งการรักษามาตรฐานจะต้องพบกับความกดดันมากกว่า ผิดกับพวกมาเพื่อกอบกู้ที่หากทำไม่สำเร็จก็แค่เปลี่ยนใหม่ไปเรื่อยๆ เท่านั้นเอง   

กุนซือของทีมชุดขาวรายต่อไปจึงถือว่าอาการน่าเป็นห่วงตั้งแต่ยังไม่ทันรับหน้าที่ ประหนึ่งมารับงานนี้เพื่อรอโดนเชือดโดยเฉพาะ

 

หากเลือกคนผิดหมายความว่า เรอัล มาดริด จะต้องนั่งเบียดกับความตกต่ำอย่างกะทันหันทันที    

ฉะนั้น & ฉะนี้   

กุนซือประเภท "มึงมาได้ไงครับ?" แบบ คาร์ลอส เคยรอช หรือ ราฟาเอล เบนิเตซ คงหมดสิทธิ์คุมทีมต่อจาก ซีเนดีน ซีดาน อย่างแน่นอน   

ต่อเมื่อถามว่าใครจะมาเป็นกุนซือคนต่อไปของ เรอัล มาดริด คอลัมนิสต์ลูกหนังผู้มีอาการทางจิตเล็กน้อยอย่างผมคิดเหมือนแฟนบอลส่วนใหญ่ของทีมชุดขาวนั่นแหละ   

เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งไม่อยู่ในโผ   

ในมุมมองของผม กุนซือคนปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล นี่แหละเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากกว่าทั้ง อาร์แซน เวนเกอร์, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, กูตี, อันโตนิโอ คอนเต้ และมิสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี ด้วยการสไตล์การเล่นเกมรุกที่ดุดัน ผนวกด้วยบุคลิกภาพในจังหวะโลหะหนักที่สามารถสร้างขวัญกำลังใจและความฮึกหาญแบบสุดขีดคลั่ง

 

เรียนตามตรงว่า อยากเห็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำทีมที่เพียบพร้อมด้วยทรัพยากรดาวเตะแบบนี้บ้าง   

แถมหากได้ไปคุม เรอัล มาดริด จริงๆ บางทีดาวเตะระดับคู่บุญคู่บวชอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ อาจจะตามกุนซือแว่นไปอยู่ด้วยกันด้วย   

อยากรู้เหมือนกันครับว่า พี่แกจะทำได้ไฉไลขนาดไหน และจะประสบความสำเร็จหรือไม่   

อย่างไรก็ตาม   

เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดเป็นผู้จัดการทีมที่มีอัตราความ "ติสต์แดก" แบบเกินพิกัดเก็บคนหนึ่งในวงการ    

อันดับแรกคือพี่แกไม่ชอบคุมทีมใหญ่ระดับพญายักษ์ที่องค์ประกอบครบครันสักเท่าไหร่ ซึ่งถือเป็นโรคจิตชนิดหนึ่ง   

มิเช่นนั้นคงเลือกที่จะพุ่งชนความสำเร็จกับ บาเยิร์น มิวนิค ไปนานแล้ว

 

ที่สำคัญพี่แกคงทิ้ง ลิเวอร์พูล ที่กำลังอยู่ในช่วงก่อร่างสร้างตัวไม่ลงหรอกครับ - มันน่าเกลียด และทำใจลำบาก   

ผมมั่นใจว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีทางสลัดหงส์แดงทิ้งกลางคันอย่างแน่นอนครับ ด้วยลักษณะนิสัยของผู้สร้างที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่า สามารถคุม ลิเวอร์พูล ให้พุ่งชนความสำเร็จได้ เฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลหน้าที่ดูเหมือนว่าจะได้อาวุธครบมือมากยิ่งขึ้น   

แน่นอนว่ามันท้าทายไม่น้อยไปกว่าการเลื้อยตูดไปคุม เรอัล มาดริด ตามคำเรียกร้องของแฟนบอลทีมชุดขาว   

สำหรับเด็กหงส์ทุกหมู่เหล่า หากใช้ภาษาของทายาทขาหมูแห่งสโมสรสนามม้านางเลิ้งอย่าง เต็ก บางจาก ก็คงต้องบอกว่า "ม่องห่วง" เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ใช่คนที่เห็นแก่ทรัพย์สลิงคารที่มากขึ้น รวมถึงขนาดของทีมและชาติตระกูลที่สูงกว่าแน่ๆ   

เฮฟวี่ เมทัล มาดริด โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงน่าจะเป็นเพียงแค่ความฝันของชาวมาดริดนิสต้า และอาจจะเป็นเพียงแค่ความฝันไปตลอดซะด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »