ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ขออีกสมัย! เลิฟหวังพาเยอรมันป้องกันแชมป์โลกแต่ยอมรับคู่แข่งอีก4ทีมน่ากลัว

ขออีกสมัย! เลิฟหวังพาเยอรมันป้องกันแชมป์โลกแต่ยอมรับคู่แข่งอีก4ทีมน่ากลัว

Posted 12/06/2018 by mthai

โยอาคิม เลิฟ หวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นกุนซือผู้พาทีมคว้าแชมป์โลกสองสมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมอินทรีเหล็ก เยอรมัน ที่จะกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งเพราะคู่แข่งล้วนแข็งแกร่งทั้งนั้น

ในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลก มีกุนซือเพียงคนเดียวที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์โลกได้สองสมัยติดต่อกันคือ วิตตอริโอ ปอซโซ่ ผู้พา ขุนพลอิตาลี ชูถ้วยแชมป์ในปี 1934 กับ 1938 และถ้าหากในครั้งนี้ เลิฟ ทำได้สำร็จ เยอรมันจะเป็นทีมที่คว้าแชมป์โลกมากที่สุดคือห้าสมัยเทียบเท่า บราซิล อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เลิฟ ยอมรับว่ามันไม่ใช่งานง่ายแต่อย่างใดที่จะกลับมาอีกครั้งในฐานะแชมป์เก่า “ถ้าทีมของคุณเป็นแชมป์โลก แชมป์คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ และทีมอันดับสามของโลกมาตลอดสามถึงสี่ปี คุณก็ต้องถูกหมายหัวแน่” “ทุกทีมล้วนอยากล้มแชมป์กันทั้งนั้น ฝรั่งเศสทำได้ดีขึ้น สเปนก็พัฒนาขึ้น บราซิลและอาร์เจนติน่าก็เช่นกัน”

“แน่นอนว่าการคว้าแชมป์โลกให้ได้อีกสมัยมีความหมายต่อผมมาก มันจะเป็นประวัติศาสตร์แต่ผมก็รู้สึกถ่อมตัวในงานใหญ่นี้” “ถ้าจะคว้าแชมป์ทุกอย่างต้องลงตัวรวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เข้ามามีส่วนร่วม ปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ อาจส่งผลอย่างใหญ่หลวงเพราะแต่ละทีมต่างมีฝีเท้าใกล้เคียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »