ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เปอตีต์ชี้เมสซี่สู้โรนัลโด้ไม่ได้เรื่องความเป็นผู้นำ

เปอตีต์ชี้เมสซี่สู้โรนัลโด้ไม่ได้เรื่องความเป็นผู้นำ

Posted 23/06/2018 by siamsport

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ระบุ ในด้านความเป็นผู้นำนั้น ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก อาร์เจนตินา ด้อยกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ โปรตุเกส อย่างเห็นได้ชัด พร้อมชี้ "ฟ้า-ขาว" ชุดนี้แย่กว่าชุดก่อนๆ

เมสซี่ ถูกคาดหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการพา อาร์เจนตินา ประสบความสำเร็จในศึก ฟุตบอลโลก หนนี้ แต่จนถึงตอนนี้เขากลับยังโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกจนทำให้ "ฟ้า-ขาว" มีโอกาสสูงที่จะต้องจอดป้ายตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม หลังจากมีแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ในทางกลับกัน โรนัลโด้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากทำไปแล้ว 4 ประตู ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการทำแฮตทริกใส่ สเปน ด้วย จนส่งผลให้ โปรตุเกส เก็บไปแล้ว 4 คะแนน จากการลงเล่น 2 นัด โดยทัพ "ฝอยทอง" ขอแค่เสมอกับ อิหร่าน ในนัดสุดท้ายเป็นอย่างน้อย ก็จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

เปอตีต์ ซึ่งอยู่ในทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 1998 เผยว่า "เขา (เมสซี่) ไม่ใช่ผู้นำ ในแง่นั้นแล้วเขาเทียบกับ โรนัลโด้ ไม่ได้ จริงอยู่ว่า เมสซี่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล แต่เขาต้องแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่ดีด้วย"

"เขาต้องตื่นขึ้นมาได้แล้ว! ในตอนที่ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีกับ บาร์เซโลน่า เนี่ย เขาก็ถือเป็นนักเตะชั้นยอด แต่เราก็ได้เห็นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วเหมือนกันว่าเมื่อหลายอย่างมันออกมาไม่สวยแล้วนั้น เขาก็เหมือนจะหายไปจากสนามเลย เขาไม่ได้ทุ่มเทเหมือนนัดอื่นๆ เขาไม่วิ่งแบบขยันขันแข็ง เขาเอาแต่เดินเฉยๆ เขาไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่องการเล่นบอลเลย"

"ท่าทางของทุกคนในทีมมันดูแย่มาก พวกเขาไม่มีความมั่นใจ, ไม่มีความเชื่อใจกันและกันเลย จากสภาพของพวกเขาในตอนนี้เนี่ย ผมไม่คิดว่า อาร์เจนตินา จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ถ้าพวกเขาผ่านเข้ารอบได้นี่มันคงเป็นเรื่องน่าอัปยศถ้าพวกเขาเกิดผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เพราะตอนเจอกับ ไอซ์แลนด์ นี่พวกเขาดูแย่มาก พวกเขาไม่มีแรงกระตุ้นอะไรเลย"

"นอกจากนี้ (เทรนเนอร์ อาร์เจนตินา ฮอร์เค่) ซามปาโอลี่ ยังทำพลาดหลายครั้งนับตั้งแต่ที่เริ่มการแข่งขันรายการนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดทีม, การเปลี่ยนตัว ฯลฯ คุณมักจะจำได้ว่าในอดีตมี อาร์เจนตินา หลายชุดที่มีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมหลายคน แต่ทีมชุดนี้ห่างชั้นจากบรรดาทีมในอดีตเยอะ พวกเขาดูแย่มากๆ" อดีตแข้งเลือดน้ำหอมร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดอบรอยน์เชื่อจะทำผลงานดีขึ้นกับเบลเยียม
    เดวิน เเดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติเบลเยียม เชื่อจะทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังถูกจวกเล่นงั้นๆ เวลาลงรับใช้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ชี้ก่อนหน้านี้ตัวเองไม่ได้โชว์ฟอร์มเต็มที่ แต่นับจากนี้ไปจะมีบทบาทมากกว่าเดิม
  • ชากิรี่โวสวิตเซอร์แลนด์ตายยาก
    เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกจอมพลิ้วทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โวทีมตนโชว์ให้เห็นแล้วถึงการเป็นยอดนักสู้ หลังพลิกเชือด เซอร์เบีย 2-1 ระบุสองปีก่อนไม่เคยทำอะไรแบบนี้ได้
  • เยอรมันจะอยู่หรือไป! เช็กตารางบอลโลก2018 พร้อมถ่ายทอดสด
    เวิลด์คัพฉบับรัสเซีย มีทีมตกรอบไปแล้ว 5 ทีม วันนี้จะมีทีมไหนตามไปอีกหรือไม่ มาเช็กโปรแกรมกันว่า ตารางบอลโลก2018 พร้อมช่องถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกวันนี้ มีชาติไหนลงสนามบ้าง
  • เม็กซิโกคึก!จัด 'ชิชาริโต้' กระซวก,เกาหลีใต้ใช้ 'ซน' โป้งต่อลมหายใจ
    "จังโก้" เม็กซิโก กำลังได้ใจเมื่อสอยเยอรมันมานัดแรกเกมนี้ยังคงมี ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ''ชิชาริโต้'' นำปิดสกอร์ เกมพบ เกาหลีใต้ ที่มี ซน ฮึง-มิน สตาร์ดังนำหวังคว้าแต้มเพื่อโอกาสเข้ารอบ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสอง) คืนวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD 3 และ TV5, เวลา : 22.00 น. ปรีวิวฟุตบอลโลก 2018

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »