ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สวิตเซอร์แลนด์ชิงแชมป์กลุ่ม! 'ชากิรี่' พร้อมกระชากโป้งคอสตาริกา

สวิตเซอร์แลนด์ชิงแชมป์กลุ่ม! 'ชากิรี่' พร้อมกระชากโป้งคอสตาริกา

Posted 27/06/2018 by siamsport

''ขุนพลจากแดนนาฬิกา'' สวิตเซอร์แลนด์ เตรียมเน้นหนักหวังจบแชมป์กลุ่มโดยมี เซอร์ดาน ชากิรี่ ลงป่วนปิดสกอร์เกมพบ คอสตาริกา ที่ตกรอบไปก่อนหน้าแล้ว ในศึกฟุตบอลโลก 2018 (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย) คืนวันพุธที่ 27 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD2 และTrue4U, เวลา : 01.00 น.

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2018
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสุดท้าย)
วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561
สวิตเซอร์แลนด์ (2) - คอสตาริกา (4)
ถ่ายทอดสด : TrueSport HD2 และ True4U, เวลา : 01.00 น.

สนาม : สตาดิโอน นิซนี่ นอฟโกรอด, นิซนี่ นอฟโกรอด, ประเทศรัสเซีย (สนามกลาง)
''ขุนพลจากแดนนาฬิกา'' ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทำได้ดีเหลือเกินในการลงสนามนัดแรกด้วยการไล่ตีเสมอ บราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัย มาได้อย่างสนุก 1-1 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนมาเชือดเซอร์เบียอย่างสุดมัน 2-1 ในนัดที่สอง เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดแล้ว (จากทุกรายการ) มีอยู่ 4 คะแนนจากสองนัด รั้งอันดับสองของกลุ่ม อี

 

ความเคลื่อนไหวทั่วไปนั้น 3 ผู้เล่นแกนหลักอย่าง กรานิต ชาคา, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ รอดพ้นจากการถูกฟีฟ่าลงโทษ หลังจากชาคากับชากิรี่ไปแสดงสัญลักษณ์นกอินทรีสองหัวฉลองประตูในเกมดังกล่าว โดยเชื่อกันว่าเป็นเพราะทั้งคู่มีเชื้อสายแอลเบเนีย ที่อาศัยอยู่ในโคโซโว ซึ่งแยกประเทศออกจากเซอร์เบียได้สำเร็จ

ด้าน สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ กัปตันทีม เป็นผู้เล่นอีกรายที่ถูกทางฟีฟ่าสอบสวน หลังมีภาพจับได้ว่าเขาร่วมเฮฮาด้วยการแสดงสัญลักษณ์ดังกล่าวเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทีมสวิสได้รับข่าวดี เมื่อฟีฟ่าประกาศปรับเงินชาคากับชากิรี่ คนละ 7,633 ปอนด์ (หรือประมาณ 343,485 บาท) และตักเตือนพฤติกรรม ขณะที่ลิคท์สไตเนอร์ถูกปรับเงินจำนวน 3,816 ปอนด์ (หรือประมาณ 171,720 บาท) แต่ทั้งหมดรอดพ้นจากการถูกแบน

วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช เทรนเนอร์ชาวบอสเนียนวัย 54 ปี ของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ อาจทำการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแค่ตำแหน่งเดียว โดยหัวหอกตัวเป้าเกมนี้คาดว่าจะส่ง มาริโอ กาฟราโนวิช ที่ลงมาเป็นสำรองในนัดก่อนแล้วโชว์ฟอร์มได้ดีจ่ายบอลให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ทำประตูชัยนั้นจะลงมาเป็น 11 คนแรกแทน ฮาริส เซเฟโรวิช

 

รูปแบบการเล่นยึดสูตร 4-2-3-1 ให้ ยานน์ ซอมเมอร์ ลงมาเฝ้าเสา ส่วนแบ็กขวาได้ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ กัปตันทีมที่ติดทีมชาติมาแล้ว 102 นัด ลงประจำการ อีกด้านเป็น ริคาร์โด้ โรดริเกซ แบ็กซ้ายวัย 25 ปี จากสโมสรเอซี มิลาน โดยมี ฟาเบียน แชร์ ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ มานูเอล อาคานจี

มิดฟิลด์คู่กลางใช้งาน วาลอน เบห์รามี่ ดาวเตะตัวเก๋าวัย 33 ปี จากสโมสรอูดิเนเซ่ ลงกำกับเกมคู่กับ กรานิต ชาคา เปิดทางให้ เซอร์ดาน ชากิรี่, เบลริม เชไมลี่ และ สตีเว่น ซูเบอร์ ปั้นเกมสนับสนุน มาริโอ กาฟราโนวิช เข้าถล่มตาข่าย

ขณะที่ ''ขุนพลจากแดนกล้วยหอม'' ทีมชาติคอสตาริกา ลงเล่นเกมแรกเสียท่าให้กับเซอร์เบียมาหวุดหวิด 0-1 ก่อนที่นัดสองจะพ่ายให้กับบราซิลไปอีก 0-2 ทำให้แพ้สองเกมรวด ไม่มีคะแนนเลย รั้งบ๊วยของกลุ่ม อี ในศึกฟุตบอลโลก 2018 กระเด็นตกรอบไปแล้ว

 

ออสการ์ รามิเรซ เทรนเนอร์วัย 53 ปี ของคอสตาริกา ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บให้ต้องกังวลใจ ยังยึดระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม

ตำแหน่งผู้รักษาประตูให้ เกย์ลอร์ นาวาส นายทวารจากสโมสรเรอัล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลงเฝ้าเสา โดยในเกมพ่ายบราซิลเขาเซฟประตูสวยๆ ถึง 7 ครั้ง พร้อมได้ความช่วยเหลือจาก จอห์นนี่ อคอสต้า, จานคาร์โล กอนซาเลซ และ ออสการ์ ดูอาร์เต้ ลงยืนเป็นสามเซนเตอร์แบ็ก

ขยับมาดูแดนกลางวาง คริสเตียน แกมบัว, เซลโซ่ บอร์เคส, เดวิด กุซมัน และ ฟรานซิสโก้ กัลโว ลงทำเกม

แนวรุกส่ง ไบรอัน รุยซ์ กัปตันทีม และ โยฮัน เวเนกาส ช่วยกันสนับสนุน มาร์โก อูเรนญ่า ล่าตาข่าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สวิตเซอร์แลนด์ : ยานน์ ซอมเมอร์ - สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ (กัปตันทีม), ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - วาลอน เบห์รามี่, กรานิต ชาคา, เซอร์ดาน ชากิรี่, เบลริม เชไมลี่, สตีเว่น ซูเบอร์ - มาริโอ กาฟราโนวิช 

คอสตาริกา : เกย์ลอร์ นาวาส - จอห์นนี่ อคอสต้า, จานคาร์โล กอนซาเลซ, ออสการ์ ดูอาร์เต้ - คริสเตียน แกมบัว, เซลโซ่ บอร์เคส, เดวิด กุซมัน, ฟรานซิสโก้ กัลโว - ไบรอัน รุยซ์ (กัปตันทีม), โยฮัน เวเนกาส - มาร์โก อูเรนญ่า

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส)

ข้อมูลที่น่าสนใจ
- สวิสไม่แพ้ใครมา 8 เกมรวดทุกรายการ สถิติอยู่ที่ชนะ 5 เสมอ 3 รวมถึงสองนัดในฟุตบอลโลก 2018 ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม
- สวิสแพ้ใน 90 นาทีแค่นัดเดียวจากทั้งหมด 24 เกมล่าสุด ที่เหลือชนะ 17 เสมอ 6
- มีสกอร์รวมไม่ถึง 2.5 ลูกเกิดขึ้นใน 7 จาก 9 นัดล่าสุดที่สวิสลงสนาม
- คอสตาริกาชนะแค่นัดเดียวจาก 6 เกมล่าสุด ที่เหลือแพ้ทั้ง 5 เกม
- ทีมกล้วยหอมไม่เสมอคู่แข่งมา 10 นัดติดแล้ว สถิติอยู่ที่ชนะ 2 แพ้ 8
- มีสกอร์รวมไม่ถึง 2.5 ลูกเกิดขึ้น 3 จาก 4 นัดหลังสุดที่คอสตาริกาลงสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันส์แน่!เยอรมันรุกเต็มสูบดวลเกาหลีใต้ชี้ชะตากลุ่มเอฟ
    ทัพ ''แทกึก วอร์ริเออร์ส'' ของนายใหญ่ ชิน แท-ยง พ่ายในฟุตบอลโลก 2 นัดติดโอกาสเข้ารอบอย่างแรกคือต้องชนะในเกมนี้เท่านั้นและลุ้นให้ สวีเดน แพ้ เม็กซิโก เพื่อวัดกันที่ประตูได้เสียแดนหน้ายังคงไว้ใจ ซน ฮึง-มิน เช่ยเคย ทางด้าน แชมป์เก่า ''อินทรีเหล็ก'' ที่ โยอาคิม เลิฟ ไม่มีทางเลือกเช่นกันเป้าหมายคือ 3 แต้มและยิงให้เยอะที่สุด มี โทนี่ โครส ฮีโร่จากเกมที่แล้วนำทัพลุย ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018 กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย คืนวันพุธที่ 27 มิ.ย. นี้ (เวลา : 21.00)
  • 5 ประเด็นฮอต! อาร์เจนตินาปลดแอกซัดไนจีเรียเข้ารอบ
    เกมสุดมันส์เมื่อคืนที่ผ่านมา จบลงชัยชนะแบบสุดดราม่าของอาร์เจนติน่า แม้จะเป็นงานแสนลำบากแต่พวกเขาก็ยังฝ่าฟันผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ ต้องชมหัวใจจิตหัวใจพวกเขาจริงๆ แต่ในเกมมีหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย เรามาสรุปประเด็นในเกมนี้กัน
  • ไม่เก่งเท่าเล่นสโมสร! สื่อกระทิงตีข่าว สเปน ส่อดร็อป เด เคอา หลังฟอร์มไม่ค่อยดี
    สื่อแดนกระทิงดุตีข่าวว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู สเปน อาจถูกดร็อปในรอบน็อคเอาท์ ฟุตบอลโลก 2018 หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจตลอดรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา
  • ซามปาโอลี ชี้ฟ้าขาวต้องเล่นเพื่อ เมสซี – โรห์ร โอดไนจีเรียขาดประสบการณ์
    ฆอร์เก ซามปาโอลี กุนซือ “ฟ้าขาว”อาร์เจนตินา เผยหลังเฉือนชนะ “อินทรีมรกต”ไนจีเรีย 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน โดยชี้ว่าทีมจำเป็นต้องทำให้ ลิโอเนล เมสซี เล่นได้อย่างสบาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »