ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่ใช่สารกระตุ้น! หมอรัสเซียแจงข้อสงสัยนักเตะดมอะไรก่อนลงสนาม

ไม่ใช่สารกระตุ้น! หมอรัสเซียแจงข้อสงสัยนักเตะดมอะไรก่อนลงสนาม

Posted 10/07/2018 by mthai

หลังจากถูกเปิดเผยโดยสื่อเยอรมัน แพทย์ประจำทีมชาติรัสเซียยอมรับว่านักเตะในทีมใช้สารแอมโมเนียจริงแต่ยืนยันว่าไม่ได้ผิดกฎใดๆ เพราะเป็นสารที่นักกีฬาทั่วไปใช้กันเป็นปกติ

รัสเซีย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบแปดทีมสุดท้ายใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ก่อนจะตกรอบด้วยน้ำมือ โครเอเชีย ในการดวลจุดโทษ แต่ข้อสงสัยเรื่องการใช้สารกระตุ้นของนักกีฬาแดนหมีขาวยังคาใจใครหลายคน ภาพที่นักเตะรัสเซียกำลังสูดดมอะไรบางอย่างก่อนลงสนามทำให้เกิดคำถามนี้ขี้นมา

ล่าสุด เอดูอารด์ เบซูกลอฟ แพทย์ของทีมรัสเซียออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่าสารที่นักเตะสูดดมไม่ใช่สารต้องห้ามแต่อย่างใดเพราะเป็นแค่ แอมโมเนีย เท่านั้น “มันคือแอมโมเนียทั่วๆ ไปชุบกับสำลีเอาไว้สูดดม นักกีฬาหลายๆ คนก็ใช้กันเพื่อทำให้กระปรี้ประเปร่า”

“มันถูกใช้มาหลายสิบปีแล้ว ไม่ใช่แค่ในวงการกีฬา แต่ในชีวิตประจำวัน ในยามที่มีคนหมดสติหรือรู้สึกอ่อนล้า คุณสามารถซื้อได้ตามร้านขายยา นี่มันไม่เกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้นที่ผิดกฎแต่อย่างใด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตามกระแส!ทีมเม็กซิโกจัดแข่งกลิ้งเจ็บแบบเนย์มาร์
    กระแส "เนย์มาร์ ชาลเลนจ์" ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ติฮัวน่า ทีมหนึ่งในเม็กซิโก ถึงขนาดจัดให้แฟนบอลแข่งกันกลิ้งเจ็บแบบ เนย์มาร์ เลย ซึ่งเป้าหมายก็คือการกลิ้งไปให้ถึงกรอบเขตโทษ
  • 5 ประเด็นต้องรู้เกมเบลเยียมปะทะฝรั่งเศส
    เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 กันแล้ว โดยในแมตช์วันอังคารที่ 10 กรกฎาคมนี้ ระหว่าง เบลเยียม พบ ฝรั่งเศส ซึ่งหลายๆ คนยกให้เป็นสองทีมเต็งที่จะได้แชมป์ครั้งนี้ เพราะเมื่อมองจากขุมกำลังแล้วเหนือกว่า อังกฤษ และ โครเอเชีย แต่น่าเสียดายต้องมาดวลกันเองในรอบตัดเชือก แทนที่จะเป็นนัดชิง
  • ตัดเชือกบอลโลก!ฝรั่งเศสดวลเดือดเบลเยี่ยม,จัด 'กรีซมันน์' วัดคม 'อาซาร์'
    เดินทางมาถึงรอบสี่ทีมสุดท้าย..."ตราไก่" ฝรั่งเศส เตรียมส่ง อองตวน กรีซมันน์ ปิดสกอร์ เกมพบ "ปีศาจแดง-ดำแห่งยุโรป" เบลเยียม ที่มี เอแด็น อาซาร์ พร้อมล่าตาข่าย ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอลโลก (รอบรองชนะเลิศ) คืนวันอังคารที่ 10 ก.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSport HD3, True4U, AmarinTV และ TV5 เวลา : 01.00 น.
  • กองเชียร์เกลียด!พ่อแนะโอซิลเลิกเล่นให้เยอรมัน
    มุสตาฟา โอซิล พ่อของ เมซุต โอซิล บอกให้ลูกชายเลิกเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีทันที หลังจากกองเชียร์ของทีมเกลียดเขาจนถึงขั้นโห่ใส่อย่างรุนแรง พร้อมชี้ แข้งวัย 29 ปี ถูกทำให้เป็นแพะรับบาปกับความล้มเหลวของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »