ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3 เหตุผลทำไม มูรินโญ่ ต้องกระชาก แม็คไกวร์ มาให้ได้

3 เหตุผลทำไม มูรินโญ่ ต้องกระชาก แม็คไกวร์ มาให้ได้

Posted 27/07/2018 by siamsport

หลังจากเมื่อวานนี้มีข่าวว่า แมนฯยูไนเต็ด ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ให้ เลสเตอร์ ซิตี้ พิจารณาแล้ว โดยเชื่อกันว่า ผีแดงควักเงินถึง 65 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวกองหลังทีมชาตอังกฤษรายนี้เลยทีเดียว แต่ทว่าข้อเสนอถูกเลสเตอร์ปฏิเสธแบบไม่ใยดีพร้อมบอกว่านักเตะไม่ได้มีไว้ขาย น่าสนใจว่ากองหลังรายนี้เหมาะสมกับผีแดงอย่างไรทำไมมูรินโญ่ถึงยอมทุ่มเงินมหาศาล แม็คไกวร์จะดีต่อผีแดงอย่างไร

1.พัฒนาการก้าวกระโดด

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สร้างชื่อกับ ฮัลล์ ซิตี้ จน เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องไปฉกตัวมาหลังจาก "เดอะ ไทเกอร์" ตกชั้น ด้วยวัย 25 ปีเขาสามารถแทรกขึ้นเป็นตัวหลักให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ จนสามารถติดทีมชาติอังกฤษ พร้อมกับไปลุยฟุตบอลโลกเมื่อเดือนที่ผ่านมา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเขามีสถิติเกมรับที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทั้งเข้าสกัดบอลสำเร็จ 45 ครั้ง, ตัดบอลได้ 49 ครั้ง, เคลียร์บอล 175 และบล็อคลูกยิงได้ 27 ครั้ง ซึ่งเขาลงเล่นครบทั้ง 38 นัดในพรีเมียรืลีกด้วย

เซนเตอร์ทีมชาติอังกฤษ ก็ได้เพิ่งให้สัมภาษณ์ไปว่า แม้ตอนนี้จะมีความสุขกับเลสเตอร์ ซิตี้ แต่เขาอยากเล่นอยู่ในระดับท็อปเหมือนกับที่นักฟุตบอลทุกคนต้องการ ดังนั้นการเล่นในแชมเปียนส์ลีกน่าจะเป็นเหตุผลที่เจ้าตัวมีสิทธิ์ย้ายทีมไป แมนฯยูไนเต็ด


2.เซียนเวหา

หลายคนที่ได้เห็นเขาเล่นในฟุตบอลโลกน่าจะได้เห็นจุดเด่นของเขาแล้ว แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือกที่จะใช้บริการความสูงของ แฮรี่ แม็คไกวร์ บ่อยครั้ง โดยเฉพาะจากลูกตั้งเตะทั้งหลาย ด้วยความสูง 194 ซม. แม็คไกวร์ เป็นเป้าหมายที่ให้เพื่อนร่วมทีมเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษทุกครั้ง ซึ่งฟุตบอลโลกครั้งนี้เขาสามารถเอาชนะลูกกลางอากาศได้ถึง 33 ครั้งเหนือกว่านักเตะทุกคนในทัวร์นาเมนต์แล้ว มูรินโญ่ น่าจะเล็งเห็นข้อได้เปรียบนี้จึงจะนำตัวเขามาเพื่อแก้ปัญหาลูกกลางอากาศที่มักจะเป็นปัญหาของเกมรับบ่อยครั้ง รวมถึงเพิ่มอาวุธในลูกเซ็ตพีทให้อันรายมากขึ้น

3.ตัวเลือกที่ดีกว่าตอนนี้

แม้ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จะมีกองหลังมากมายในทีม แต่เขาก็ยังหาคู่กองหลังที่ลงตัวไม่ได้สักที คริส สมอลลิ่ง เป็นคนเดียวเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาที่ลงสม่ำเสมอแต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่สม่ำเสมอเท่าที่ควร ขณะที่คู่เซนเตอร์ของเขาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอด เอริค ไบยี่ และวิคเตอร์ ลินเดเลิฟ เป็นสองคนที่ผีแดงซื้อตัวมา แต่คนหนึ่งได้รับอาการบาดเจ็บตลอด ส่วนอีกคนยังไม่สามารถพึ่งพาได้ ยังไม่นับรวม มาร์กอส โรโฮ ที่ได้ลงสนามเพียงน้อยนิด ขณะที่ ฟิล โจนส์ ก่อความผิดพลาดสำคัญหลายครั้ง โดยเฉพาะนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพที่เตะตาเหลือเกิน ถ้าดูจากฟอร์มกองหลังทุกคนทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมมูรินโญ่ถึงต้องตามจีบ แม็คไกวร์ มาร่วมทัพให้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »