ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บิ๊กแมตช์นัดแรก! 4 ประเด็นร้อนอาร์เซน่อลบู๊แมนซิตี้

บิ๊กแมตช์นัดแรก! 4 ประเด็นร้อนอาร์เซน่อลบู๊แมนซิตี้

Posted 12/08/2018 by siamsport

แค่สัปดาห์แรกของพรีเมียร์ลีกเราก็ได้ชมบิ๊กแมตช์กันแล้ว "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ของ อูไน เอเมรี่ เตรียมประเดิมสนามพบกับ เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกและโล่คอมมิวนิตี้ ชิลด์ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเราจะไปชมเกมวันนี้เวลา 22.00 น. เรามาแตกประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมกัน
1.เอเมรี่ เดบิวต์

 

    อาร์เซน่อลจะลงเล่นพรีเมียร์ลีกโดยไร้กุนซือนาม อาแซ็น เวนเกอร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1996 เวนเกอร์ เดินออกจากทีมไปหลังจาก 22 ปีที่เขาสร้างความสำเร็จไว้มาก ในทางกลับกันก็ยังมีความล้มเหลวอยู่ไม่น้อย นั่นทำให้ผู้รับไม้ต่ออย่าง อูไน เอเมรี่ จะถูกคาดหวังจากเหล่ากูนเนอร์ให้พาช่วงเวลาแห่งความสำเร็จเหล่านั้นกลับมา ไม่มีอะไรที่จะพิสูจน์ เอเมรี่ ไปได้มากกว่าพรีเมียร์ลีกสองนัดแรกแล้ว พวกเขาต้องเจอกับงานหินทั้งแมนฯซิตี้ และเชลซี ซึ่งแม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่อะไรจะดีไปกว่าการเปิดตัวด้วยการเก็บแต้มจากทีมเหล่านี้หละ

2.เรือซื้อตัวเดียวยังเอาอยู่?


    เรือใบสีฟ้า กับภารกิจป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก พวกเขาเสริมทัพนักเตะตัวหลักมาแค่คนเดียวแต่ก็เป็นการทุบสถิติสโมสรเพื่อคว้าตัว ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวจี๊ดของ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 67 ล้านปอนด์ ขณะที่ตัวหลักๆของทีมยังอยู่ครบบวกกับนักเตะดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีและดันขึ้นมาชุดใหญ่เช่น ฟีล โฟเดน นี่อาจจะเป็นส่วนผสมที่จะทำให้เรือใบจะแล่นฉิวเหมือนเดิมก็เป็นได้ ซึ่งการคว้าโล่ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ก็ถือเป็นการพิสูจน์มาแล้วระดับนึงแล้ว

3.แนวรับป้ายแดงเจอของแข็ง


    ฤดูกาลนี้ปืนใหญ่เสริมทัพโดยเน้นผู้เล่นแนวรับเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถือเป็นการซื้อนักเตะที่ตรงเป้าหมายหลังจากพวกเขามีปัญหากับแนวรับมาตลอดในช่วงหลัง แบร์นด์ เลโน่ นายด่านจอมหนึบ, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ปราการหลัง และ ลูคัส ตอร์เรยร่า มิดฟิลด์ผึ้งงานจากอุรุกวัย มีโอกาสสูงที่จะได้ประเดิมลงสนามในพรีเมียร์ลีก ขณะที่ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ และ มัตเตโอ กูเอนโดซี่ พร้อมแสตนด์บายอยู่ม้านั่งสำรอง น่าสนใจว่านัดแรกพวกเขาต้องเจอกับผู้เล่นอันตรายของเรือใบสีฟ้า อาทิ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ฟอร์มฮอตกด 2 ประตูใส่เชลซีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต้องมารอดูกันว่าพวกเขาจะมีวิธีสยบแนวรุกแมนซิตี้อย่างไร

4.ช่วงหลังปืนพังตลอด


    ปืนใหญ่อาจจะต้องกุมขมับเมื่อหันไปมองสถิติที่เจอกัน เพราะพวกเขายังความหาชัยชนะไม่เจอเลยในการพบกับเรือใบ 5 นัดหลังสุด (เสมอ 2 นัดแพ้ 3 นัด) มากไปกว่านั้นพวกเขาชนะแค่ 2 ครั้งจากการเจอกัน 12 นัดหลังสุด (เสมอ 5 นัด แพ้ 5 นัด) ถ้าคิดว่าสถิติของทีมแย่แล้ว สถิติของกุนซืออาจจะแย่กว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ อูไน เอเมรี่ เคยเจอกันมาทั้งหมด 10 ครั้งในทุกรายการสมัยที่ทั้งคู่อยู่ลาลีกาสเปน เป๊ป ไม่เคยแพ้เลยในการดวลกัน (ชนะ 6 เสมอ 4 แพ้ 0)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดือดปิดวีก!อาร์เซน่อลฟัดแมนซิตี้,จัด 'โอบาเมย็อง' วัดคม 'อเกวโร่'
    คู่เดือดส่งท้ายสัปดาห์ลีกเมืองผู้ดี..."ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมส่ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ลงลั่นไก เกมพบ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงตัวเก่งล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 12 ส.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ beIN SPORTS 1, เวลา : 19.30 น. ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561 อาร์เซน่อล - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD และ beIN SPORTS 1, เวลา : 19.30 น.
  • เจาะละเอียดยิบ 5 เต็งพรีเมียร์ก่อนซีซั่นเปิด ใครจะปัง ใครจะแป้ก
    ย้ำกันอีกครั้งว่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะระเบิดขึ้นอย่างเป็นทางการในคืนวันศุกร์นี้
  • ตัดเกรดการเสริมทัพทีมท็อปซิกซ์พรีเมียร์ลีก
    เป็นอันว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบแรกของลีกอังกฤษปิดทำการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่บรรดาทีมจากเมืองผู้ดียังสามารถปล่อยนักเตะไปให้ทีมในลีกอื่นที่ยังไม่ปิดตลาดได้อยู่ ซึ่งวันนี้เราก็จะมาให้เกรดการเสริมทัพของบรรดาทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์ของ พรีเมียร์ลีก กัน
  • ปิดการซื้อ! สรุปตลาดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
    ตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงซัมเมอร์ 2018-19 ปิดก่อนชาวบ้านไปแล้วเมื่อช่วงดึกคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา แม้จะห้ามซื้อเข้า แต่ยังขายออกได้เหมือนลีกอื่นๆที่ปิด 31 สิงหาคม เรามาดูกันว่าแต่ละทีมเสริมทัพได้ตื่นตาตื่นใจมากน้อยแค่ไหน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »