ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัดเกรดการเสริมทัพทีมท็อปซิกซ์พรีเมียร์ลีก

ตัดเกรดการเสริมทัพทีมท็อปซิกซ์พรีเมียร์ลีก

Posted 10/08/2018 by siamsport

เป็นอันว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบแรกของลีกอังกฤษปิดทำการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่บรรดาทีมจากเมืองผู้ดียังสามารถปล่อยนักเตะไปให้ทีมในลีกอื่นที่ยังไม่ปิดตลาดได้อยู่ ซึ่งวันนี้เราก็จะมาให้เกรดการเสริมทัพของบรรดาทีมในกลุ่มท็อปซิกซ์ของ พรีเมียร์ลีก กัน
 อาร์เซน่อล

 

   หลังจากหมดยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ และเข้าสู่ยุคของ อูไน เอเมรี่ ยอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็เสริมทัพเยอะพอตัว โดยคนเด่นๆ ที่จะพร้อมเล่นให้ทีมชุดใหญ่ทันทีก็มีอย่าง สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์, แบร์นด์ เลโน่, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, ลูคัส ตอร์เรยร่า และ มัตเตโอ กูเอนโดซี่

    การเสริมทัพแบบนี้ค่อนข้างถูกจุดพอตัว เพราะ "ไอ้ปืนใหญ่" กำลังต้องการนักเตะที่มีประสบการณ์ที่จะช่วยให้ทีมพัฒนาขึ้นในระยะเวลาอันรวดเร็ว ไม่ใช่การเอาแข้งวัย 17 หรือ 18 ปีมาร่วมทีมหลายคนแล้วรอให้พวกเขาระเบิดฟอร์มเก่งออกมาภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งการเสริมทัพแบบนี้ก็อาจจะทำให้ อาร์เซน่อล มีผลงานที่ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

    เกรด : B

  เชลซี


    การได้ จอร์จินโญ่ มาร่วมทัพดูเหมือนจะทำให้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ มีขุมกำลังที่ดีสำหรับการลุย พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ แต่การเสีย ติโบต์ กูร์กตัวส์ ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดถือว่าส่งผลกระทบกับพวกเขามากพอตัว เพราะนี่คือนายด่านจอมหนึบที่คอยช่วยเหลือพวกเขาตลอดหลายนัดที่ผ่านมา

    แน่นอน ไม่มีใครปฏิเสธผลงานของ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ในช่วงที่เขาอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา แต่ใครกล้ารับประกันว่าเขาจะประสบความสำเร็จทันทีกับซีซั่นแรกในอังกฤษ ? ส่วนรายของ มาเตโอ โควาซิช ที่เหมือน เรอัล มาดริด จะแถมมาให้แบบถนอมน้ำใจจากการดึง กูร์กตัวส์ ไปร่วมทัพ ก็อาจจะไม่ดีพอสำหรับการยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมก็ได้ ขณะที่ โรเบิร์ต กรีน มือกาวชาวอังกฤษก็เป็นการเข้ามาเพื่อเป็นอะไหล่เท่านั้น

    เกรด : B-

 ลิเวอร์พูล


    ถ้ามองแค่ฝีเท้าและชื่อชั้นของนักเตะแล้วนั้น จะบอกว่านี่คือผู้ชนะของการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ว่าได้ ลิเวอร์พูล ทุ่มเงินดึงแข้งคุณภาพดีมาร่วมทีมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น อลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่, และ เซอร์ดาน ชากิรี่ แถมยังมี นาบี เกอิต้า ที่จริงๆ แล้วพวกเขาบรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ตั้งแต่เมื่อฤดูกาลก่อนอีก

    แน่นอน การจะบอกว่าทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมีลุ้นแชมป์ลีกทันทีคงเร็วเกินไป แต่ถ้ามองแค่คุณภาพของขุมกำลังในตอนนี้นั้น มันก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปเลยที่พวกเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าซีซั่นที่แล้ว

    เกรด : A+

 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


    ดีลของ ริยาด มาห์เรซ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพราะหลายคนเชื่อว่าดาวเตะชาวแอลจีเรียจะทำให้ขุมกำลังของ "เรือใบสีฟ้า" ที่แข็งแกร่งอยู่แล้วโหดขึ้นไปอีก

    อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมาทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่ได้เอาใครที่ดีพอจะติดทีมชุดใหญ่ได้เข้ามาร่วมทีมอีกเลย รายของ ฟิลิปป์ แซนด์เลอร์ กับ แดเนี่ยล อาร์ซานี่ ก็ดูจะเป็นการซื้อเพื่ออนาคตซะมากกว่า

    แน่นอน ขุมกำลังของ "เรือใบสีฟ้า" มีความแข็งแกร่ง และการจะยกให้พวกเขาเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าเอาแค่เรื่องการเสริมทัพก็ต้องบอกว่ายอดทีมแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ซื้อน้อยพอตัว และเราก็ต้องรอดูกันว่าขุมกำลังของพวกเขาจะมีขนาดใหญ่พอสำหรับการลุ้นแชมป์ทุกรายการหรือไม่

    เกรด : C

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


   การได้ ดีโอโก้ ดาโลต์ กับ เฟร็ด ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ดูเหมือนจะเป็นการเดินนโยบายการเสริมทัพที่ดีสำหรับ "ปีศาจแดง" เพราะตอนนั้นมันยังเหลืออีกหลายวันก่อนที่ตลาดจะปิดทำการ และ "เร้ด อาร์มี่" หลายคนก็วาดฝันว่าทีมรักจะได้แข้งฝีเท้าดีมาร่วมทีมอีก

    อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมีแค่ "ข่าว" กับนักเตะหลายคน และสุดท้ายก็ไม่ได้ใครมาร่วมทีมอีกเลย ไม่ว่าจะเป็น โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เยร์รี่ มีน่า, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หรือ วิลเลี่ยน โดยคนเดียวที่มาเข้าทีมคือ ลี แกรนท์ นายทวารประสบการณ์สูง ซึ่งก็คงเป็นได้แค่มือ 3 เท่านั้น และเรื่องดังกล่าวก็ส่งผลไปสู่การทำให้บรรยากาศภายในทีมมีสภาพย่ำแย่ หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ออกมาตำหนิบอร์ดบริหารที่ดำเนินเรื่องเสริมทัพได้ไม่ถูกใจเขา

    จริงอยู่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะในทีมชุดใหญ่หลายคน แต่ถ้าตัดสินจากผลงานของแต่ละรายเมื่อฤดูกาลก่อนแล้วนั้น มันก็ต้องบอกว่าพวกเขาไม่มีคุณภาพดีพอสำหรับการเป็นแชมป์ลีกเลย และมันก็มีโอกาสสูงมากที่แฟนบอลของพวกเขาก็จะต้องรอคอยแชมป์ลีกต่อไป หลังจากครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ได้เห็นทีมรักเป็นแชมป์ลีกคือฤดูกาล 2012-13

    ความหวังเดียวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ คือหวังให้นักเตะทุกคนที่อยู่ในทีมยกระดับการเล่นขึ้นมาให้ได้ และหวังว่าจะไม่เสีย ปอล ป็อกบา ออกไปด้วย หลังจากที่มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า ตามจีบเขาอยู่

    เกรด : D

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


   "ไก่เดือยทอง" ควรจะต้องส่งจดหมายขอบคุณไปหา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากๆ เพราะถ้าไม่มีกรณีที่ทีมของ มูรินโญ่ เสริมทัพได้น้อยแล้วล่ะก็ ป่านนี้ สเปอร์ส ก็คงจะตกเป็นที่พูดถึงมากกว่านี้ไปแล้ว จากการที่พวกเขาไม่ซื้อใครมาร่วมทีมแม้แต่คนเดียว

    โอเค ขุมกำลังของพวกเขาอาจจะดูดีในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่ถ้าทีมของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ คาดหวังที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นจริงๆ แล้วล่ะก็ ทัพนักเตะแค่นี้มันก็ยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในเรื่องกลุ่มตัวสำรองที่ดูแล้วยังไม่สามารถทดแทนพวกตัวจริงได้

    สเปอร์ส หมายมั่นปั้นมือว่าจะทำผลงานให้โดดเด่นในฤดูกาลนี้ เพื่อให้สมกับการที่พวกเขาได้ใช้สนามเหย้าแห่งใหม่ แต่การไม่ซื้อใครเลยมันก็อาจจะทำให้นี่เป็นซีซั่นที่น่าผิดหวังของพวกเขาก็ได้

    เกรด : F

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิดการซื้อ! สรุปตลาดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
    ตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงซัมเมอร์ 2018-19 ปิดก่อนชาวบ้านไปแล้วเมื่อช่วงดึกคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา แม้จะห้ามซื้อเข้า แต่ยังขายออกได้เหมือนลีกอื่นๆที่ปิด 31 สิงหาคม เรามาดูกันว่าแต่ละทีมเสริมทัพได้ตื่นตาตื่นใจมากน้อยแค่ไหน
  • เปิดพรีเมียร์เดือด!แมนยูฟัดเลสเตอร์จัด 'อเล็กซิส' วัดคม 'อิเฮียนาโช่'
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง อเล็กซิส ซานเชซ ลงปิดสกอร์ เกมพบ "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะใช้บริการ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ นำล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (นัดเปิดฤดูกาล) คืนวันศุกร์ที่ 10 ส.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : BeIN SPORT 1, เวลา : 02.00 น. ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (นัดเปิดฤดูกาล) วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม 2561 แมนฯ ยูไนเต็ด - เลสเตอร์ ซิตี้ ถ่ายทอดสด : BeIN SPORT 1, เวลา : 02.00 น.
  • 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูฟัดเลสเตอร์ประเดิมซีซั่นใหม่
    ฤดูกาล 2018/19 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ประเดิมคู่แรกกันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดย แมนฯยูไนเต็ด พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เวลา 02.00 น. เชื่อว่าตอนนี้แฟนผีแดงหลายคนคงผิดหวังกับตลาดนักเตะเป็นอย่างมาก โชเซ่ มูรินโญ่ คงต้องเรียกความเชื่อมั่นของแฟนบอลมาโดยด่วน นัดนี้คงจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อย่างสดใส แต่ทว่าคู่แข่งอย่างเลสเตอร์ ไม่ง่ายแน่นอน เรามาดูประเด็นก่อนเกมคืนนี้กัน
  • ใครๆก็เมิน!เอเยนต์เผยแนะนำวิตเซิลปัดซบแมนยู
    ปอล สเตฟานี่ นายหน้าคู่ใจของ อักเซล วิตเซิล ระบุ ตนบอกให้ วิตเซิล อย่าย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะมองว่าถ้ามาอยู่กับ "เสือเหลือง" เขาจะได้เป็นเบอร์ 1 ของทีม แถมยังแนะให้ดาวเตะชาวเบลเยียมเมิน นาโปลี ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »