ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เปิดหัวยูฟ่า เนชั่นส์ลีก! เช็ค 4 ประเด็นน่ารู้เยอรมันบู๊ฝรั่งเศส

เปิดหัวยูฟ่า เนชั่นส์ลีก! เช็ค 4 ประเด็นน่ารู้เยอรมันบู๊ฝรั่งเศส

Posted 06/09/2018 by siamsport

คืนนี้ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก มีคู่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ เยอรมัน ซึ่งผิดหวังมาจากการตกรอบในฟุตบอลโลก เตรียมจะขอแก้มือในนัดนี้ แต่พวกเขาต้องเจองานหินเมื่อต้องพบกับแชมป์ฟุตบอลโลกหนล่าสุดอย่าง ฝรั่งเศส วันนี้เวลา 01.45 น. เตรียมรอดูกันได้เลย แต่ก่อนอื่นเรามาเรียกน้ำย่อยด้วยประเด็นเด็ดกันก่อนเลย
1.กลุ่มนี้มีเดือด

อย่างที่ทราบกันดีว่า วันนี้จะเป็นการประเดิมใช้ลีกรูปแบบใหม่ของยูฟ่า ซึ่งเรียกว่า ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โดยความน่าสนใจอยู่ที่ลีก A ที่เต็มไปด้วยทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปทั้งนั้น สำหรับสองทีมนี้จะอยู่ในกลุ่ม 1 ซึ่งประกอบไปด้วย ฝรั่งเศส, เยอรมัน และฮอลแลนด์ เห็นชื่อทีมทั้งสามทีมแล้วต่างเคยเป็นแชมป์โลกกันมาทั้งนั้น ฝรั่งเศสกำลังอยู่ในจุดพีค ส่วนเยอรมันกำลังผลัดใบมาใช้ดาวรุ่ง ด้านฮอลแลนด์ต้องขอกู้หน้าตัวเองหลังจากอดไปฟุตบอลโลก ใครจะได้เข้าไปรอบรองชนะเลิศมารอดูกัน

2.การขาดหายไปของโอซิล

กลายเป็นประเด็นดราม่าลากยาวตั้งแต่ก่อนฟุตบอลโลกยันหลังฟุตบอลโลกกันเลยทีเดียว แฟนบอลและนักการเมืองในเยอรมันวิจารณ์ โอซิล อย่างหนักกับภาพที่เขาถ่ายรูปกับ เรจิป ทายยิป แอร์โดอัน ประธานาธิบดีตุรกี ลามไปถึงการเหยียดปูมหลังรากเหง้าความเป็นชาวตุรกีของโอซิล ยิ่งไปกว่านั้นเขาถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา จนสุดท้าย โอซิล ทนไม่ไหวต้องประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังจบฟุตบอลโลก พร้อมร่ายยาวว่า สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมันไม่ให้ความเคารพกับเขา

    แน่นอนว่าการอำลาทีมชาติในวัย 29 ปีไม่ใช่เรื่องดีกับเยอรมันแน่ ยิ่งตอนนี้แนวรุกยังขาดประสิทธิภาพอย่างมาก การขาดหายไปของเขาอาจจะยิ่งทำให้ทีมลำบากมากขึ้นไปอีก ต้องมาดูกันว่า เลิฟ จะมีวิธีรับมือกับปัญหานี้อย่างไร ส่วนหมายเลข 10 ของโอซิล จะถูกส่งต่อให้กับ ยูเลี่ยน บรันด์ท กองกลาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นได้สวมใส่ในวันนี้

3.ฝรั่งเศสจัดหนักจัดเต็มแน่

23 ขุนพลของทีมตราไก่ต้องบอกเลยว่าแทบจะไม่มีเปลี่ยนแปลงจากนักเตะชุดแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดเลย แน่นอนว่าจะนำทัพมาโดย อองตวน กรีซมันน์ และคิลิยัน เอ็มบัปเป้ สองสตาร์ฟอร์มเด่นในฟุตบอลโลก จะขาดก็เพียงแค่ อูโก้ โยริส ที่มีปัญหาบาดเจ็บและถอนตัวจากทีมชาติไปแล้ว คาดกันว่า อัลฟงส์ อาเรโอล่า นายประตู ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง อย่างไรก็ตามตำแหน่งอื่นยังอยู่กันครบครัน มีแววว่าเราจะได้เห็น 11 ตัวจริงเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกมที่ผ่านมา

4.เลรอย ซาเน่ มาตามคำเรียกร้อง

หลังจากฟุตบอลโลกที่ผ่านมา หลายฝ่ายวิจารณ์ โยอาคิม เลิฟ ว่าการตัด เลรอย ซาเน่ ออกจากทัพ 23 คนสุดท้ายในฟุตบอลโลกเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงเพราะสิ่งนี้เป็นสาเหตุที่เยอรมันขาดตัวทำเกมรุกที่มีประสิทธิภาพและทำให้ตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม เราไม่รู้ว่าการขาดซาเน่นั้นมีผลมหาศาลขนาดไหน แต่ในยูฟ่า เนชั่นส์ลีกครั้งนี้ โยอาคม เลิฟ ก็เรียกซาเน่มาติดทัพสมใจอยากแฟนบอลและบรรดาสื่อ ซึ่งคาดว่ามีสิทธิจะลงตัวจริงในคืนนี้อีกด้วย มาดูกันว่าเกมรุกที่มีซาเน่เข้ามาจะส่งผลมากขนาดไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันส์แน่!เยอรมันฟัดฝรั่งเศสศึกยูฟ่าเนชั่นส์ลีก
    ทีมชาติเยอรมัน ของ โยอาคิม เลิฟ ผลงานล่าสุด ตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018 โดยเป็นบ๊วยกลุ่มเอฟ เกมนี้จัดเต็ม นำทัพโดย โธมัส มุลเลอร์ เช่นเคย ทางด้าน แชมป์ฟุตบอลโลก ทีมชาติฝรั่งเศส ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เลือกผู้เล่นชุดล่าสุดกลุ่มเดิมเกือบทั้งหมด แนวรุก ส่ง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงฟอร์มแรงลงบู๊ ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 1 วันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย. นี้ (เวลา : 01.45)
  • ป็อกบาเคลียร์ชัดเหตุผลไม่เปลี่ยนสีผมช่วงบอลโลก
    ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์แชมป์โลก เปิดใจถึงเหตุผลที่ไม่ทำอะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับทรงผมในช่วงฟุตบอลโลก 2018 เนื่องจากต้องการมีสมาธิกับเกมลูกหนัง และเป็นการปิดโอกาสพวกปากหอยปากปูที่มักจะวิจารณ์ส่วนตัวมากกว่าผลงานในสนามของเขา
  • ตัวเองด้วย! เอ็มบัปเป้เลือก 5 แคนดิเดตลุ้นบัลลงดอร์
    ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสเลือก 5 นักเตะที่มีโอกาสคว้าบัลลงดอร์มากที่สุด โดยเขาใส่ชื่อตัวเองเป็นหนึ่งในนั้นด้วย
  • หลงประเด็น! เอเยนต์โอซิลกางสถิติสวนคำวิจารณ์เฮอเนส
    ตัวแทนของกองกลางอาร์เซนอลตอบโต้ประธานเสือใต้อย่างดุเดือด หลังจากถูกโจมตีว่ามีผลงานในสนามที่ย่ำแย่ และสมควรเลิกเล่นทีมชาตินานแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »