ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ทำความรู้จักกับ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวญี่ปุ่น ซึ่งกำลังมาแรงที่สุดตอนนี้

ทำความรู้จักกับ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวญี่ปุ่น ซึ่งกำลังมาแรงที่สุดตอนนี้

Posted 07/09/2018 by mthai

นาโอมิ โอซากะ เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสหญิงญี่ปุ่นคนแรกที่เข้าชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น หลังเอาชนะ เมดิสัน คีย์ส มาได้ในรอบรองชนะเลิศ

นั่นถือว่าเป็นปรากฏการณ์พอๆ กับฝั่งชาย ซึ่ง เคอิ นิชิโคริ ก็เคยทะลุมาถึงรอบนี้ในศึกแกรนด์สแลมเดียวกันเมื่อปี 2014

ในตอนนี้นักหวดหนุ่มวัย 28 ปี เป็นที่รู้จักกันอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับดาวรุ่งสาว โอซากะ ซึ่งเตรียมจะเข้าไปพบกับ เซเรน่า วิลเลียมส์ ในรอบชิง เชื่อว่าหลายคนคงยังไม่คุ้นเคยกับเธอนัก ถ้าอย่างนั้นลองมาเรียนรู้เรื่องต่างๆ ของเธอกัน

นาโอมิ โอซากะ เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 1997 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเขตชูโอ จังหวัดโอซาก้า ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับนามสกุลของเธอพอดิบพอดี คุณแม่ของเธอเป็นชาวท้องถิ่น ขณะที่คุณพ่อเป็นชาวเฮติ เมื่อเธออายุได้ 3 ขวบ ก็ย้ายไปใช้ชีวิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

อันที่จริงแล้วเธอก็มีพี่สาวที่เป็นนักเทนนิสเหมือนกันด้วย นั่นก็คือ มาริ โอซากะ ทั้งคู่เริ่มต้นจับไม้หัดเล่นเทนนิสกันที่ฟลอริด้า ก่อนที่จะฝึกปรือฝีมือและเทิร์นโปรกันในภายหลัง โดย นาโอมิ เริ่มต้นอาชีพนักหวดเมื่อปี 2013 โดยตัดสินใจลงทะเบียนกับสมาคมเทนนิสญี่ปุ่น แม้ว่าเธอจะมีสิทธิ์เป็นตัวแทนให้กับสหรัฐอเมริกาด้วยก็ตาม

สไตล์การเล่นของเธอเป็นแบบเน้นยืนท้ายคอร์ตและโจมตีด้วยความรุนแรง โฟร์แฮนด์ของเธอมีพละกำลังเป็นอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่ไอดอลของเธอจะเป็น เซเรน่า วิลเลียมส์ ซึ่งสร้างชื่อมาจากการเล่นสไตล์นี้

“มันไม่ใช่ความลับอะไรเลยที่ว่า เซเรน่า คือนักเทนนิสที่ฉันชื่นชอบ ฉันดูทุกแมตช์ของเธอตลอดรายการ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ ฉันดีใจมากที่เธอกลับมาเล่นได้อีกครั้ง ดีใจด้วยที่เคยมีโอกาสได้เจอกับเธอมาที่ไมอามี่ ซึ่งฉันก็หวังว่าจะได้เล่นกับเธอที่นี่อีก” โอซากะ กล่าวเอาไว้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยที่ยังไม่รู้ว่าเธอจะสามารถทำได้ตามนั้นจริงๆ


เคยเจอกันมาแล้วที่ไมอามี่ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
โอซากะ ประเดิมลงคอร์ตครั้งแรกในศึก ดับเบิลยูทีเอ แบงก์ ออฟ เวสต์ คลาสสิค เมื่อปี 2014 โดยสร้างความฮือฮาด้วยการเอาชนะ แซม สโตเซอร์ ในรอบแรก จากนั้นเธอก็ยังสร้างผลงานโดดเด่นอีกครั้งในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2016 ด้วยการทะลุเข้าถึงรอบ 3 ในวัย 18 ปี นั่นทำให้เธอได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ดับเบิลยูทีเอ ในปีนั้นไปครอง

ตอนนี้เธอได้รับการโค้ชโดย ซาสช่า บายิน ซึ่งเคยเป็นคู่น็อคให้กับ เซเรน่า มานานหลายปี ซึ่งตัวเขาก็มีความเชื่อว่าสักวันหนึ่ง โอซากะ จะครอบครองคอร์ตเทนนิสฝั่งหญิงได้เหมือนกับ เซเรน่า ขอแค่มองโลกในแง่บวกให้มากขึ้นเท่านั้น

ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ โอซากะ จะได้เจอกับไอดอลของเธออย่าง เซเรน่า จริงๆ ในรอบชิงชนะเลิศที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส มันเป็นแมตช์ที่เธอเฝ้าปรารถนาอย่างมาก

ต้องมาติดตามชมกันว่า โอซากะ ซึ่งเคยเอาชนะ เซเรน่า ที่ไมอามี่มาแล้ว จะสามารถทำได้อีกครั้งหรือไม่ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับตำนานนักหวดหญิงที่กลับมาฟิตสมบูรณ์สุดๆ แล้วทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »