ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เจ๋ง!ราคิติชรับใช้โครเอเชียครบ100นัด

เจ๋ง!ราคิติชรับใช้โครเอเชียครบ100นัด

Posted 12/09/2018 by siamsport

อีวาน ราคิติช ดาวเตะ บาร์เซโลน่า รับใช้ทีมชาติโครเอเชีย แตะหลักร้อยนัดแล้ว และถือเป็นคนที่แปดที่สามารถทำแบบนี้ได้

อีวาน ราคิติช กองกลางคนเก่งของ บาร์เซโลน่า ทำสถิติลงเล่นให้ทีมชาติโครเอเชียเป็นนัดที่ 100 หลังลงช่วยทัพ "ตาหมากรุก" ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่มสี่ ที่ออกไปแพ้ สเปน ขาดลอย 0-6 เมื่อวันอังคารที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

อดีตดาวเตะ เซบีย่า วัย 31 ปี เป็นกำลังสำคัญให้กับ โครเอเชีย มาตลอด นับตั้งแต่ลงสนามเป็นครั้งแรกในเกม ยูโร 2008 รอบคัดเลือก ที่พบกับ เอสโตเนีย เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ปี 2007 

"ผมยังจำได้เลยว่า มันยากลำบากแค่ไหนกว่าจะได้เล่นนัดแรกให้กับ โครเอเชีย วันนี้ 11 ปีแล้ว ผมก็แทบจะอดใจรอไม่ไหวเช่นกันกับการลงเล่นเป็นนัดที่หนึ่งร้อย" ราคิติช กล่าว ก่อนลงสนาม "มันเหลือเชื่อมากๆ ผมมีความสุขและภาคภูมิใจสุดๆ อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่ฉลองอะไรเป็นพิเศษ"

ทั้งนี้ ราคิติช ถือเป็นนักเตะรายที่แปดที่รับใช้ทีมชาติโครเอเชียถึงหลักร้อยนัด ต่อจาก ดาริโอ ซิมิช, เวดราน ชอร์ลูก้า, อีวิก้า โอลิช, โยซิบ ซิมูนิช, สติเป้ เปลติโคซ่า, ลูก้า โมดริช และ ดาริโย เซอร์น่า โดย เซอร์น่า เป็นผู้เล่นที่รับใช้ชาติมากสุดที่จำนวน 134 นัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สเปนชุดเดิม! 'อีสโก้' พร้อมตะบัน,โครเอเชียมี 'โมดริช' นำทัพเนชั่นส์ลีก
    "กระทิงดุ" สเปน ยังคงยึดผู้เล่นชุดเดียวกับนัดเฉือนคมอังกฤษโดย อีสโก้ พร้อมปิดสกอร์ เกมพบ "ตาหมากรุก" โครเอเชีย ที่มี ลูก้า โมดริช ยอดกองกลางนำทีม ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (สาย เอ กลุ่ม 4) คืนวันอังคารที่ 11 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : SuperSport 3, เวลา : 01.45 น.
  • โมดริชงั้นๆ!เอ็นรีเก้ยกคนนี้เจ๋งสุดในโลก
    หลุยส์ เอ็นรีเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน ชู ลิโอเนล เมสซี่ คือแข้งเบอร์หนึ่งของโลกชั่วโมงนี้ แต่รับ ลูก้า โมดริช คือแข้งหัวใจสำคัญของทีมชาติโครเอเชีย
  • ไร้ชื่อโรนัลโด้!โปรตุเกสดวลโครเอเชียอุ่นแข้งทีมชาติ
    แฟร์นานโด ซานโตส เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส ผลงานพาทีมถึงรอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก โดยเกมนี้ดาวดังหลายรายหลุดโผไป 1 ในนั้นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้พัก จัด แบร์นาร์โด้ ซิลวา นำทัพลุย ทางด้าน ซลัตโก้ ดาลิช เทรนเนอร์ทีมชาติโครเอเชีย รองแชมป์โลก ส่ง ลูก้า โมดริช และ อิวาน ราคิติช ลงบู๊สู้ ในศึกฟุตบอล กระชับมิตรทีมชาติ คืนวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย. นี้ (เวลา : 01.45)
  • แมนๆ! คาลินิชขอไม่รับเหรียญรองแชมป์โลก
    นิโคล่า คาลินิช หัวหอกทีมชาติโครเอเชีย ปัดรับเหรียญรองแชมป์โลก 2018 หลังถูกเฉดหัวกลับบ้านระหว่างทัวร์นาเมนต์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »