ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทางการ! เลือกแล้วชาติเจ้าภาพยูโร2024

ทางการ! เลือกแล้วชาติเจ้าภาพยูโร2024

Posted 28/09/2018 by siamsport

ยูเอฟ่า เลือกแล้วจะให้ เยอรมนี หรือ ตุรกี ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยูโร 2024 หลังมีแค่ 2 ชาติเสนอตัว
    บอร์ดบริหารสมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูเอฟ่า โหวตเลือกประเทศเยอรมนี เป็นเจ้าภาพจัดศึกยูโร 2024 ตามคาด ทิ้งให้ตุรกีต้องอกหักอีกครั้งหลังเสนอตัวจัดมหกรรมกีฬาใหญ่ๆ แล้วไม่เคยสำเร็จ จากการลงคะแนนที่สำนักงานใหญ่ยูเอฟ่า เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

    อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธานยูเอฟ่า ได้ประกาศผลการโหวตเลือกเจ้าภาพศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งที่ 17 หรือยูโร 2024 หลังเสร็จสิ้นการลงคะแนนในช่วงค่ำวันพฤหัสบดีตามเวลาในประเทศไทย โดยมีเพียง 2 ชาติที่ชิงสิทธิ์กันเป็นเจ้าภาพ คือเยอรมนี กับ ตุรกี

    ซึ่งตามรายงานประเมินความพร้อมของยูเอฟ่า การเสนอตัวของตุรกีจัดว่ามีความเสี่ยงใน 2 ประเด็น หนึ่งคือ การขาดแผนปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ข้อกำหนดในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจะต้องรวมเรื่องนี้ไว้ด้วย และสองคือ งานขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ไม่นับที่บางเมืองมีที่พักรองรับแฟนบอลจำกัด

 


 

     ผลการโหวตปรากฏว่าเยอรมนีได้รับชัยชนะไปตามคาด 12 ต่อ 4 เสียง เนื่องจากถูกมองว่ามีความเสี่ยงน้อยกว่า โดยยูโร 2024 จะเป็นมหกรรมลูกหนังทัวร์นาเมนต์ที่ 4 ที่เยอรมนีจะได้เป็นเจ้าภาพ ต่อจากฟุตบอลโลก 1974, ยูโร 1988 และ ฟุตบอลโลก 2006 ไม่นับที่เคยจัดฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกมาแล้วในปี 2011 ทั้งนี้ 10 เมืองที่เยอรมนีเสนอใช้เป็นสังเวียนแข่งขัน ประกอบด้วย เบอร์ลิน, โคโลญ, ดอร์ทมุนด์, ดุสเซลดอร์ฟ, แฟร้งค์เฟิร์ต, เกลเซ่นเคียร์เช่น, ฮัมบูร์ก, ไลป์ซิก, มิวนิค และ ชตุ๊ตการ์ท ซึ่งทุกสนามไม่ต้องสร้างใหม่

    ทั้งนี้ ประเทศเยอรมนี เคยได้จัดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มาแล้ว 1 หน ในสมัยที่ยังเป็นเยอรมันตะวันตก เมื่อปี 1988

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ก่อนหน้า โรนัลโด้ ก็มีมาแล้ว! ย้อนรอย 5 การโดนไล่ออกที่เป็นประเด็นร้อน
    ใบแดงที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส ได้รับในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ทีมของเขาบุกไปชนะ บาเลนเซีย 2-0 ถึงสนาม เมสตาย่า เมื่อวันพุธที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นร้อนประจำสัปดาห์แรกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่บางคนมองว่าเขาไม่ควรโดนไล่ออก ส่วนบางฝ่ายคิดว่ามันเป็นคำตัดสินที่ถูกต้องแล้ว จากการที่ โรนัลโด้ ไปเล่นงาน เฮซอน มูรีโย่ แนวรับ "ไอ้ค้างคาว" ก่อนที่จะเหมือนไปดึงเส้นผมอีกฝ่าย
  • เปิด 20 จังหวะโหด โรนัลโด้ ควรโดนใบแดงก่อนเกมบาเลนเซีย
    ประเด็นเรื่องที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส โดนไล่ออกในแมตช์ดวล บาเลนเซีย แมตช์เปิดหัว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยังคงได้รับการพูดถึงยังไม่จบไม่สิ้นว่าเขาสมควรที่จะโดนใบแดงหรือไม่
  • เปิดโผทีมยอดเยี่ยม ชปล.!ไร้แข้งลิเวอร์พูล-แมนยูหนึ่งเดียวจากพรีเมียร์ฯ
    ก็เป็นอันว่าสัปดาห์แรกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้จบลงไปแล้ว โดยทีมยักษ์ใหญ่ก็ได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจกันเกือบทุกทีม จะมีพลิกล็อกไปบ้างก็คือการที่้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ โอลิมปิก ลียง คาบ้าน 1-2 รวมถึงการที่ นาโปลี ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 0-0
  • เปิดบันทึก8แฮตทริกของ เมสซี่ ในถ้วย UCL
    ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า เดินหน้าสร้างสถิติให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเขาขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริกมากสุดในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อย ที่จำนวน 8 ครั้ง หลังกระหน่ำสามตุงช่วย บาร์ซ่า เปิดรัง คัมป์ นู ถล่ม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 4-0 ในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ดังนั้นวันนี้จึงอยากจะพาทุกคนย้อนไปชมทั้ง 8 แฮตทริกของ ยอดแข้งวัย 31 ปี ในถ้วยยูซีแอลอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »