ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชำแหละข้อดี-ข้อเสียหากซีดานมาคุมแมนยู

ชำแหละข้อดี-ข้อเสียหากซีดานมาคุมแมนยู

Posted 02/10/2018 by siamsport

ชำแหละให้ดูชัดๆ ถึงข้อดี-ข้อเสียหาก ซีเนดีน ซีดาน เข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลัง โชเซ่ มูรินโญ่ น่าจะอยู่กุมบังเหียนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้อีกไม่นาน

    บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ พร้อมใจกันยกให้ ซีเนดีน ซีดาน อดีตกุนซือ เรอัล มาดริด เป็นเต็ง 1 ที่จะเข้ามาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่

    มูรินโญ่ ใกล้ที่จะโดนเด้งตกเก้าอี้เต็มทีหลังผลงานย่ำแย่ในการออกสตาร์ตฤดูกาล โดยแพ้ไปแล้ว 3 จาก 7 นัดแรก และยังมีปัญหากับลูกทีมอีกด้วย โดยล่าสุดมีรายงานว่า "ปีศาจแดง" ได้เปิดฉากทาบทาม ซีดาน แล้ว

    หาก ซีดาน วัย 46 ปี เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด จริง อะไรเป็นข้อดีและข้อเสียบ้างไปดูกันได้เลย

    ข้อดี
    1. สถิติยอดเยี่ยมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

ซีดาน นำ "ราชันชุดขาว" เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ครองเจ้ายุโรป 3 สมัยติดต่อกัน นับตั้งแต่มารับงานต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2016
   

    2. นักเตะจะให้ความเคารพ

 ในเวลานี้ นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายราย ดูเหมือนจะไม่ได้ให้ความเคารพ มูรินโญ่ อีกแล้ว โดยเฉพาะ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงน้ำหอม

    หาก ซีดาน มากุมบังเหียน "ปีศาจแดง" เชื่อว่า นักเตะจะให้ความเคารพเขา เนื่องจากประสบความสำเร็จทั้งในฐานะสมัยค้าแข้งที่เคยพาทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก และสมัยเป็นกุนซือ

    3. เปลี่ยนรถบัสให้เป็นเฟอร์รารี่

แท็กติกของ มูรินโญ่ มักจะเน้นผลการแข่งขันมากเกินไป จนทำให้รูปเกมออกมาน่าเบื่อ และการเข้ามาคุมทัพของ ซีดาน จะทำให้ "ปีศาจแดง" กลับมามีเกมรุกที่สนุกขึ้นเหมือนกับที่เขาทำกับ เรอัล มาดริด ส่งผลให้แฟนบอลในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะได้กลับมามีความสุขกับการดูบอลอีกครั้ง

    4. ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่ง


สมัยคุม เรอัล มาดริด นั้น ซีดาน ให้โอกาสกับนักเตะดาวรุ่งอย่าง มาร์โก อเซนซิโอ และ ลูกัส บาสเกซ เหมือนกับ "ปีศาจแดง" สมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทัพก็ให้โอกาสเด็กๆ แจ้งเกิดมาแล้วหลายราย
   

    ข้อเสีย
    1. ฝีมืออาจยังเป็นคำถาม

สมัยคุม เรอัล มาดริด นั้น ซีดาน มีนักเตะฝีเท้าระดับโลกให้ใช้งานมากมายอาทิ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, โทนี่ โครส และ เซร์คิโอ รามอส ทำให้ไม่ใช่เรื่องยากที่จะพาทีมคว้าแชมป์

    อย่างไรก็ตาม ถ้า ซีดาน มาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ คงไม่ใช่งานง่ายแน่ เพราะนักเตะในทีมไม่ได้ยอดเยี่ยมเหมือนกับ เรอัล มาดริด

    2. ผลงานในลีกน่าผิดหวังเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แม้ ซีดาน จะทำผลงานเยี่ยมในฟุตบอลถ้วยยุโรป แต่ถ้าดูผลงานเฉพาะใน ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้วถือว่า ไม่ดีเอาเสียเลย

    "ราชันชุดขาว" ได้แชมป์ลีกในฤดูกาลแรกที่เขาคุมทีม แต่ซีซั่นที่แล้วจบแค่อันดับ 3 โดยมีคะแนนน้อยกว่า บาร์เซโลน่า เจ้าของแชมป์ถึง 17 แต้ม และตาม แอต.มาดริด อันดับสอง 3 คะแนน

    3. อาจอยู่คุมทีมไม่นาน

 ซีดาน อยู่คุม เรอัล มาดริด ไม่ถึง 30 เดือน ก่อนที่จะประกาศอำลาถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปแบบฟ้าผ่า เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แค่ 5 วันเท่านั้น

    ไม่แน่ว่า ถ้า ซีดาน มาเจอความกดดันกับ "ปีศาจแดง" มากๆ ล่ะก็ เขาอาจลุกจากเก้าอี้ไปแบบไม่มีใครคาดคิดก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หาแต่เรื่อง!มูรินโญ่โดนแฉจวกอเล็กซิสก่อนดร็อปเกมเวสต์แฮม
    มัคส์ การ์เดนาส เหยี่ยวข่าวชาวชิลี ระบุ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขั้นด่า อเล็กซิส ซานเชซ อย่างรุนแรงในห้องแต่งตัวก่อนเกมพ่าย เวสต์แฮม ซึ่งท้ายที่สุด ซานเชซ ก็โดนดร็อปในเกมนั้น และแข้งทีมชาติชิลีก็โมโหสุดๆ ที่ไม่มีชื่อในเกมกับ "ขุนค้อน"
  • ถ้าแพ้อาจโดนเด้ง! 3 สิ่งที่ มูรินโญ่ ควรทำในเกมกับ บาเลนเซีย
    อนาคตของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ่งมืดมนมากขึ้นไปอีก หลังจากที่เขาพาทีมออกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 ถึงสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมันทำให้ "ปีศาจแดง" แพ้ในลีกไปแล้ว 3 นัด ทั้งที่เพิ่งเล่นมาเพียง 7 เกมเท่านั้น
  • อีกคนแล้วเหรอ !! อเล็กซิส ซานเชซ บ่นคิดผิดย้ายมา แมนยู
    อเล็กซิส ซานเชซ ดูเหมือนว่าจะหมดใจกับ แมนยู ไปอีกรายแล้ว หลังมีรายงานออกมาว่าเจ้าตัวรู้สึกขุ่นข้องหมองใจเป็นพิเศษในตอนนี้ หลังถูก โชเซ่ มูรินโญ่ ตัดชื่อออกจากในเกมที่พบกับ เวสต์แฮม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงขั้นไปบ่นกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอาร์เซน่อลว่า ตัดสินใจผิดจริง ๆ ที่ย้ายมายังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 1 ตุลาคม 2561
  • ก่อนจะสายไป! อดีตแข้งดังประกาศ 2 วิธี พาแมนฯยูผงาดอีกครั้ง
    อดีตนักเตะดังชาวอังกฤษ เผย 2 วิธีที่น่าจะทำให้ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์อันตึงเครียด...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »