ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » หงส์ไม่ง่าย!เปิดสถิติ-ปรีวิวลิเวอร์พูลบุกรังนาโปลี

หงส์ไม่ง่าย!เปิดสถิติ-ปรีวิวลิเวอร์พูลบุกรังนาโปลี

Posted 03/10/2018 by siamsport

ยังคงอยู่ในช่วงโปรแกรมสุดโหดสำหรับ ลิเวอร์พูล โดยวันพุธที่ 3 ตุลาคมนี้ ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีคิวลงเตะในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งจะบุกไปเยือน นาโปลี ภายใต้การนำทัพของ คาร์โล อันเชลอตติ ยอดโค้ชชาวอิตาเลียน ณ สังเวียนแข้ง สตาดิโอ ซาน เปาโล

ถึงแม้ "หงส์แดง" เคยกระซวกโหด นาโปลี 5-0 ในช่วงปรี-ซีซั่น แต่เกมวันพุธนี้ถือเป็นบททดสอบของจริง ดังนั้นจะไม่ใช่งานง่ายสำหรับ ลิเวอร์พูล แน่นอน ต่อให้สามารถเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-2 ในเกมแรกมาได้ก็ตาม

สถิติน่าสนใจ

- นี่เพิ่งจะเป็นการดวลกันครั้งที่สามเท่านั้นระหว่าง นาโปลี กับ ลิเวอร์พูล ในเวทียุโรป โดยการเจอกันครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในถ้วย ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาล 2010-11 ซึ่ง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1 ที่ แอนฟิลด์ ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2010 จากการทำแฮตทริกของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ส่วนเกมที่บ้าน นาโปลี เจ๊ากัน 0-0 ช่วงเดือนตุลาคม 2010

- นาโปลี เก็บชัยได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น จาก 9 เกมหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก (เสมอ 1, แพ้ 6) โดยทั้งสองเป็นการชนะที่บ้านตัวเอง

- ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล แพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น จาก 6 เกมเยือนในถ้วย แชมเปี้ยนส ลีก (ชนะ 3, เสมอ 2) แถมยังทำประตูได้มากถึง 20 ลูก ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ถ้วย "บิ๊กเอียร์" เทียบเท่ากับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาล 2013-14

- เกมแรก นาโปลี ทำได้แค่บุกไปเสมอ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 0-0 ซึ่งนี่ถือเป็นแค่หนที่สามเท่านั้น จาก 29 เกมหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขาทำประตูไม่ได้

- คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่ นาโปลี ไม่เคยแพ้ ลิเวอร์พูล จากการดวลกัน 4 ครั้งในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยแบ่งเป็นชนะ 3 เสมอ 1 อย่างไรก็ตาม การเสมอ 3-3 (90 นาที) ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2004-05 สมัยคุม เอซี มิลาน สุดท้ายทีมของเขาแพ้ "หงส์แดง" ในการดวลจุดโทษ

- การดวลกึ๋นกันระหว่าง คาร์โล อันเชลอตติ กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก่อนหน้านี้เพิ่งเกิดขึ้นครั้งเดียวเท่านั้นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเกิดขึ้นในฤดูกาล 2013-14 ซึ่ง อันเชลอตติ พา เรอัล มาดริด ฝ่าด่าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของ คล็อปป์ ได้ด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-2 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

- โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล มีส่วนร่วมโดยรวมถึง 18 ประตู จาก 14 นัดที่ลงเล่นให้ "หงส์แดง" ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยแบ่งเป็นทำ 11 ประตู กับ 7 แอสซิสต์

- ดรีส เมอร์เท่นส์ ถือเป็นตัวทีเด็ดของ นาโปลี โดยเขามีส่วนร่วมโดยตรงถึง 9 ประตู จาก 14 ประตูหลังสุดของทีมในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ยามลงเตะที่ สตาดิโอ ซาน เปาโล

- อย่างไรก็ตาม นาโปลี ก็ต้องระวัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิง ลิเวอร์พูล เพราะ ซาลาห์ มีส่วนร่วมถึง 3 ประตู (1 ประตู, 2 แอสซิสต์) จากการลงเล่นเป็นตัวจริง 2 ครั้งยามเจอกับทีม "อัซซูร์ร่า" ซึ่งนั่นเกิดขึ้นสมัยที่เจ้าตัวยังเล่นให้ อาแอส โรม่า

สภาพทีม

- นาโปลี : พวกเขาจะไม่มี อามิน ยูเนส กับ วลาด ชิริเชส ที่ต่างมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน นอกนั้นพร้อมลุยทุกคน

- ลิเวอร์พูล : ไร้ปัญหานักเตะเดี้ยง ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า อาการบาดเจ็บที่ซี่โครงได้ผ่านพ้นไปแล้ว

*** ชาร์ลี นิโคลัส ตำนานแข้ง อาร์เซน่อล และกูรูแห่ง Sky Sports ฟันธง : เสมอ 1-1

"นาโปลี จะคอยระวังเกมเคาน์เตอร์-แอตแท็คของ ลิเวอร์พูล เป็นอย่างดี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้เห็นแล้วว่า ลิเวอร์พูล ไม่สามารถครองเกมที่ เชลซี ได้เลย ซึ่งต่างจากในสัปดาห์ก่อนๆ และนั่นจะทำให้ นาโปลี มีกำลังใจและได้บทเรียนที่จะต้องใช้ การเสมอและแพ้ในสองเกมหลังสุด ทำให้หลายๆ คนหันกลับมาถามอีกครั้งว่า -ลิเวอร์พูล มีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก จริงหรือ?- ตามมุมมองของผม ใช่ พวกเขายังคงมีลุ้น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้คุณได้เห็นแล้วว่า คุณสามารถสู้พวกเขาได้"

 "นาโปลี จะเล่นด้วยความระมัดระวัง เรารู้ดีว่าทีมอิตาเลียนเล่นกันอย่างไร พวกเขาจะใช้เวลาเรื่อยๆ และไม่รีบร้อน ดังนั้นผมมองว่า ผลเสมอถือเป็นผลการแข่งขันที่ดีสำหรับ ลิเวอร์พูล" นิโคลัส กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกมเซฟมู?เปิดสถิติ-ปรีวิวเกมชปล.แมนยูฉะบาเลนเซีย
    ไม่รู้ว่าเป็นเกมชี้ชะตากุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเอาชนะ บาเลนเซีย อย่างมีสไตล์ให้ได้ สำหรับเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดสอง ณ สังเวียนแข้ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอังคารที่ 2 ตุลาคมนี้ เพื่อเรียกศรัทธากลับมาจากแฟนบอลบ้าง หลังพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หมดสภาพ 1-3 ในเกมลีกนัดล่าสุด แถมยังโดน ดาร์บี้ เขี่ยตกรอบสามในถ้วย คาราบาว คัพ มาก่อนหน้านี้
  • คาร์ร่าวิเคราะห์ตรงๆ เหตุใดซาล่าห์ไม่เปรี้ยงซีซั่นนี้
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ชี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ถูกคาดหวังมากเกินไป หลังมีซีซั่นที่สุดยอดเมื่อปีก่อน ยันแข้งอียิปต์ไม่ได้ฟอร์มแย่ และถึงตอนนี้ก็ยิงได้น้อยกว่าฤดูกาลที่แล้วแค่ลูกเดียวเท่านั้น
  • เปิดโผทีมยอดแย่พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 7 - แข้งแมนยูมาเต็ม!
    ทีมยอดแย่พรีเมียร์ลีก วีคนี้ เต็มไปด้วยนักเตะแมนฯยูไนเต็ด ที่ติดเข้ามาถึง 4 ราย ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ก็สมควรที่จะติดทีมนี้จากผลงานที่ย่ำแย่เหลือเกิน
  • "เคน-แม็คไกวร์"นำทัพ!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก วีค 7
    สองแฮร์รี่ ทั้ง แฮร์รี่ เคน และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทำผลงานยอดเยี่ยมพาต้นสังกัดเก็บชัยชนะได้สวยงาม ส่วนผู้เล่นของลิเวอร์พูลติดทีมมาหนึ่งคน ที่เหลือจะมีใครบ้างไปดูกันเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »