ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จบบริบูรณ์! จอห์น เทอร์รี แถลงแขวนสตั็ด

จบบริบูรณ์! จอห์น เทอร์รี แถลงแขวนสตั็ด

Posted 08/10/2018 by goal.com

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษและเชลซียุติชีวิตผู้เล่นอาชีพไว้ที่ 23 ปี

จอห์น เทอร์รี อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษและเชลซี แถลงยุติการเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากเล่นฟุตบอลอาชีพมายาวนานถึง 23 ปี ลงสนามไปร่วม 800 นัด กองหลังวััย 37 ตัดสินใจยุติเส้นทางการค้าแข้งลงอย่างสวยงาม

เทอร์รีเป็นเด็กสร้างในอะคาเดมีของเวสต์แฮม ก่อนจะถูกเชลซีดึงตัวไปเมื่ออายุ 14 และลงเล่นให้สิงโตน้ำเงินครามถึง 19 ปี คว้าแชมป์รายการหลักถึง 17 รายการ โดยเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 5 สมัย

หลังอำลาเชลซี เทอร์รีรับบทกัปตันทีมให้แอสตัน วิลลา 1 ฤดูกาล แต่น่าเสียดายที่ทีมไปแพ้ฟูแลมในนัดชิงเพลย์ออฟ ไม่สามารถเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกได้

หลังจากนั้นเทอร์รีเกือบจะเซ็นสัญญาไปเล่นให้กับสปาร์ตัก มอสโก ก่อนที่สุดท้ายดีลจะล่มไป และถึงตอนนี้เส้นทางของเขาอาจไปอยู่ที่การเป็นโค้ช เมื่อมีกระแสข่าวว่า แอสตัน วิลลา กำลังเจรจาดึงตัวเขาไปเป็นผู้ช่วยโค้ชคนใหม่ที่จะมาแทน สตีฟ บรูซ ผู้ถูกปลดหมาด ๆ ซึ่งคาดกันว่าจะเป็น เธียร์รี อองรี อดีตกองหน้าขวัญใจอาร์เซนอล

"หลังจาก 23 ปีอันเหลือเชื่อในฐานะนักฟุตบอล ผมตัดสินใจแล้วว่านี่คือเวลาที่ใช่ ที่ผมจะรีไทร์จากการเล่นฟุตบอล" เทอร์รีโพสท์ผ่านอินสตาแกรม

"ผมขอขอบคุณพ่อแม่ ซู และ เท็ด สำหรับการเสียสละของพวกเขาเมื่อผมยังเป็นเด็ก ให้โอกาสที่ดีที่สุดแก่ผมเพื่อเติมเต็มความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ พอล พี่ชายผม สำหรับความช่วยเหลือและคำแนะนำตลอดชีวิตค้าแข้ง รวมไปถึงครอบครัวและเพื่อน ๆ ทุกคนที่สนับสนุนกันมาตลอด

"ตอนอายุ 14 ผมได้ตัดสินใจครั้งใหญ่และดีที่สุด คือการเซ็นสัญญากับเชลซี ไม่มีคำพูดใดจะบรรยายได้ว่าทุกคนในสโมสรมีความหมายกับผมเพียงใด โดยเฉพาะแฟน ๆ

"นับแต่วันแรก พวกเขาสนับสนุนผมอย่างเต็มที่ ทั้งในและนอกสนาม จนกลายเป็นความผูกพันที่เหลือเชื่อ เรามีความทรงจำดี ๆ ร่วมกันมากมาย และไม่มีความสำเร็จไหนจะเกิดขึ้นได้โดยไม่มีพวกคุณ

"สำหรับผม พวกคุณคือแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก หวังว่าผมจะทำให้พวกคุณภูมิใจตอนที่ได้สวมเสื้อและปลอกแขนกัปตันของสโมสรนี้

"ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมผู้แสนอัศจรรย์ โค้ช, ผู้จัดการ, ทีมงาน เหล่าผู้คนที่ผมภูมิใจที่ได้ร่วมงานและเรียนรู้จากพวกเขา คนเหล่านี้เคียงข้างผมมาตลอด 117 เกมที่ลงเล่นให้สโมสรที่ผมรัก และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นกัปตันให้พวกเขา

"พวกเขายังช่วยให้ผมบรรลุความฝันในวัยเด็ก ได้เล่นให้ทีมชาติ ได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ซึ่งผมภูมิใจอย่างที่สุด

"เส้นทางอาชีพและหัวใจของผมจะอยู่กับเชลซีตลอดไป แต่ผมก็รู้สึกขอบคุณสำหรับการถูกยืมตัวไปเล่นให้น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในปี 1999 ซึ่งมีค่ากับผมอย่างยิ่งในฐานะผู้เล่นเยาวชนที่กำลังเติบโต

"และผมอยากขอบคุณแอสตัน วิลลา ที่ให้โอกาสผมได้ลงเล่นในทีมที่ยิ่งใหญ่ ได้เป็นกัปตันให้พวกคุณในฤดูกาล 2017-18 เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงเล่นให้สโมสรที่โด่งดังและมีแฟน ๆ ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้

"ผมกำลังตั้งตารอบทต่อไปในชีวิต และความท้าทายที่รออยู่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาซาร์ยิง+จ่าย! เชลซีคืนฟอร์มอัดเซาธ์แฮมป์ตัน ขึ้นฝูงชั่วคราว
    เอแด็น อาซาร์, รอสส์ บาร์คลี่ย์ และ อัลบาโร่ โมราต้า ทำคนละหนึ่งประตู พาเชลซี บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 กลับมาคว้าชัยในลีกได้ในรอบ 2 เกม หลังสะดุดเสมอสองเกมติดต่อกัน ส่งผลให้ "สิงห์บลูส์" ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว ส่วน "นักบุญ" ไม่ชนะใคร 4 เกมติดในลีกรั้งอันดับ 16 ห่างโซนตกชั้นเพียง 2 แต้ม
  • เชลซีคืนทัพใหญ่! 'อาซาร์' นำสามหน้าล่าชัยเกมเยือนถิ่นเซาธ์แฮมป์ตัน
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมส่งแข้งตัวหลักกลับคืนทีมอีกครั้งโดย เอแด็น อาซาร์, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ วิลเลี่ยน ลงผนึกคมแข้งแดนหน้าล่าตาข่าย เกมบุกบ้าน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 20.15 น.
  • เปิด 7 สถิติน่าสนใจของ อาร์เซน่อล และ เชลซี จากเกมยูโรปาลีก
    "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล และ "สิงห์บลูส์" เชลซี สองสโมสรยักษ์ใหญ่จากเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างเก็บชัยชนะได้ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถึงแม้ต่างฝ่ายต่างจัดทีมชุดสองลงสนาม และจากเกมเมื่อคืนก็มีหลายสถิติที่น่าสนใจไม่น้อยจากทั้งสองทีม
  • เลิกสาก! โมราต้าสอยตาข่ายพาเชลซีเฉือนวีดี้ขึ้นจ่าฝูง ศึกยูโรปา
    แม้ อัลบาโร่ โมราต้า จะพลาดโอกาสทองมากมายในเกมนี้ แต่ท้ายที่สุดเขาก็สามารถส่งบอลไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จ และกลายเป็นประตูชัยให้ เชลซี เปิดบ้านเฉือนชนะ วีดี้ ทีมจากฮังการี ไปได้ 1-0 เก็บ 6 แต้มเต็มพร้อมรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »