ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 นักเตะที่ มูรินโญ่ ควรเชื่อใจมากกว่านี้

5 นักเตะที่ มูรินโญ่ ควรเชื่อใจมากกว่านี้

Posted 11/10/2018 by siamsport

ช่วงที่ผ่านมา โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องพบกับความยากลำบากอย่างมาก หลังนำ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานไม่น่าอภิรมย์เมื่อเดียวกับกุนซือสมองเพชรอย่าง โจเซป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เจอร์เก้น คล็อปป์

"ปีศาจแดง" ต้องกระเสือกกระสนในการควานหาฟอร์มเก่งของพวกเขา เพราะสถานการณ์ในปัจจุบันทีมตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมเมืองซึ่งเป็นจ่าฝูงลีกถึง 7 คะแนน ยังไม่หมดแค่นั้น มูรินโญ่ ยังมีปัญหากินเกาเหลากับสตาร์ภายในทีมโดยเฉพาะกับ ปอล ป็อกบา

ขาเก้าอี้ "เฮียมู" ใกล้จะหักอยู่มะรอมมะร่อก่อนเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แต่เมื่อพวกเขาพลิกนรกชนะ "สาลิกาดง" ถือเป็นการช่วยเซฟงานของเจ้าตัวได้สำเร็จ และตอนนี้สิ่งสำคัญก็คือ มูรินโญ่ จะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างโดยเฉพาะ 5 นักเตะสำคัญที่จะช่วยนำทีมระเบิดฟอร์มหากกุนซือเลือดฝอยทอง ให้ความมั่นใจพวกเขามากกว่านี้

1. มาร์คัส แรชฟอร์ด

หลังจบเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แน่นอนว่า โชเซ่ มูรินโญ่ โดนวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องการจัดตัวผู้เล่นเกมรุก โดยหลายคนเริ่มสงสัยตลอดว่าเขาสามารถรับมือกับความต้องการของนักเตะที่จะลงเล่นได้หรือไม่ ยิ่งกับผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงแรกๆ อย่าง แรชฟอร์ด เพราะเขาแจ้งเกิดภายใต้การกุมบังเหียนของหลุยส์ ฟาน กัล ในฤดูกาล 2015-16 แต่ฟอร์มฮอตของเจ้าตัวหายเกลี้ยงเมื่ออยู่ภายใต้การบริหารงานของ "เฮียมู"

แรชฟอร์ด เคยได้รับการจับตามองว่าเป็นอนาคตของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากผลงานเมื่อ 2 ซีซั่นก่อน แต่สำหรับฤดูกาลปัจจุบันเขาได้ลงตัวจริงแค่ 2 แมตช์เท่านั้น ไม่มีอะไรต้องสงสัยว่า แรชฟอร์ด คือขวัญใจของเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" เพราะเขาคือเด็กท้องถิ่นที่มีโอกาสพัฒนาศักยภาพขึ้นมาเป็นยอดนักเตะแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ดูเหมือนว่าจะคิดต่าง !! เพราะเขาเลือกที่จะส่งนักเตะลงเล่นเป็นตัวสำรองโดยหวังจะใช้พละกำลัง และความเร็วในการฉีกแนวรับคู่แข่ง แต่ก็ยังไม่ดีพอสำหรับ มูรินโญ่  ขณะเดียวกับ แรชฟอร์ด ต้องเจอกับคู่แข่งในแดนหน้าที่เก่งฉกาจไม่แพ้กันนั่นก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งย้ายมารับทรัพย์มหาศาลเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ฟอร์มไม่ค่อยดีนักลและดูเหมือนจะมีสิทธิ์หลุดตัวจริงของ "เฮียมู" ในอนาคต

ทั้งนี้ แรชฟอร์ด กำลังมีปัญหาในการพัฒนาฝีเท้าต่างจาก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่อายุรุ่นราวและกำลังระเบิดฟอร์มสุดยอดทั้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงและทีมชาติฝรั่งเศส โดยเขาไม่สามารถงัดฟอร์มและกำลังผิดหวังกับสถานการณ์ในปัจจุบันของเขากับ "ปีศาจแดง"

2. ปอล ป็อกบา


บางทีนี่เป็นเรื่องที่รำคาญใจสำหรับ มูรินโญ่ และน่าจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่เราๆ ท่านๆ อาจจะไม่รู้ เพราะบ่อยครั้งที่ ปอล ป็อกบา มักจะเล่นเหมือนกับไม่สนใจที่จะทำตามแผนที่ มูรินโญ่ วางเอาไว้ หรือไม่ค่อยช่วยทีมตามแท็คติกของ นายใหญ่เลือดโปรตุกีส

แม้จะเล่นแบบไม่แคร์ มูรินโญ่ แต่ กองกลางแชมป์โลก ก็สามารถช่วยซัดประตูไปแล้ว 2 ลูกกับ 2 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ป็อกบา มักจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง แต่ มูรินโญ่ ก็ยังไม่ค่อยเชื่อใจ "ป็อกแฟลช" มากนัก ที่สำคัญทั้งสองคนมีปัญหากินแหนงแคลงใจกันมาตลอดนับตั้งแต่ซัมเมอร์ โดยเหตุผลเพราะว่านักเตะต้องการทิ้งทีมไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า

คงไม่ลืมว่า ป็อกบา โชว์ฟอร์มได้สะเด็ดสะเด่าภายใต้การกุมบังเหียนของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นายใหญ่ยูเวนตุส ซึ่งนักเตะมีความสุขมากๆเนื่องจากได้รับความไว้วางใจจากเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน และพร้อมเล่นตามแท็คติกโค้ช โดยถ้า มูรินโญ่ สามารถสื่อสารกับ แข้งเลือดเฟร้นช์ แทนที่จะมีปัญหากับเขา คงไม่ต้องสงสัยว่านักเตะจะระเบิดฟอร์มสุดยอดเหมือนเล่นให้ ฝรั่งเศส กับ ยูเว่ แน่นอน

3. เอริก ไบยี่ 

คริส สมอลลิ่ง กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ยืนเป็นปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายเกมในฤดูกาลนี้ แต่ฟอร์มของพวกเขาย่ำแย่เหลือทน โดยในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาที่สุดของ "ผีแดง" 

ไบยี่ ซึ่งได้ลงเล่นตัวจริงแค่ 3 เกมเท่านั้น ต้องอับอายสุดๆ เมื่อถูกเปลี่ยนตัวตั้งแต่นาทีที่ 18 ในแมตช์พลิกนรกชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และสิ่งนี้ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ มูรินโญ่ ยิ่งย่ำแย่เข้าไปอีก โดยนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่ในโรงละครแห่งความฝัน "เฮียมู" ไม่ค่อยปลื้มฟอร์มของ ดาวเตะไอวอรี่ โคสต์ มากนัก และโอกาสลงสนามก็ค่อยๆ น้อยลงเรื่อยๆ

สำหรับในเวลานี้ ไบยี่ อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด ทั้งๆ ที่สโมสรก็ไม่ได้มีกองหลังที่วางใจได้มากนักไม่ว่าจะเป็น สมอลลิ่ง, ลินเดอเลิฟ และ ฟิล โจนส์ ด้วยเหตุนี้ทำให้นักเตะตกเป็นข่าวว่าอาจพิจารณาย้ายไปเล่นกับ เชลซี และ  อาร์เซน่อล กระนั้นเจ้าตัวยังมีเวลาที่จะโชว์ฟอร์มแกร่งเพื่อกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงของ "ผีแดง" ได้

4. อันเดรส เปเรยร่า

 ก่อนหน้านี้ อันเดรส เปเรยร่า ดูเหมือนจะเป็นนักเตะตัวหลักในลิสต์รายชื่อของ มูรินโญ่ และด้วยสไตล์การเล่นที่ดีเยี่ยมทำให้ ดาวเตะเลือดแซมบ้า น่าจะมีฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่กับ "ปีศาจแดง" หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในช่วงระหว่างทัวร์ปรีซีซั่น

เปเรยร่า ซึ่งทำผลงานสุดยอดกับการเล่นให้ กรานาด้า และ บาเลนเซีย ในเกมลา ลีกา เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน โดยนักเตะได้กลับมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยความหวังเต็มเปี่ยมที่จะแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตรเพราะตั้งแต่เปิดซีซั่นนี้เขาได้ลงตัวจริงแค่ 2 เกม และตัวสำรอง 1 เกมในพรีเมียร์ลีก

จะว่าไปแล้วเรื่องการดองพรสวรรค์นักเตะต้องยกให้ มูรินโญ่ จริงๆ เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เลยทำแบบนี้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เควิน เดอ บรอยน์ สมัยที่กุมบังเหียน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มาแล้ว โดยเหตุผลเพราะทั้งสองคนไม่เหมาะกับแท็คติกของเขา และ แข้งเลือดแซมบ้าดูเหมือนจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกัน

ยิ่งไปกว่านั้นการเซ็นสัญญากับ เฟร็ด ยิ่งปิดโอกาสแจ้งเกิดของ เปเรยร่า มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเพื่อนร่วมชาติของเขาต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัวกับการเล่นเกมลูกหนังเมืองผู้ดีเช่นกัน เพราะลีกนี้เน้นการใช้พละกำลังเป็นหลัง แต่ที่น่าเศร้าก็คือ เปเรยร่า ยังคงไม่ได้รับความเชื่อใจจาก มูรินโญ่ ต่อไป

หากมองจากความเป็นจริงแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีวัฒนธรรมในการปั้นเด็กดาวรุ่ง ย้อนกลับไปเมื่อปี 1990 นักเตะอย่าง เดวิด เบ็คแฮม, แกรี่ เนวิลล์, ฟิล เนวิลล์, ไรอัน กิ๊กส์, นิคกี้ บัตต์ และ พอล สโคลส์ สร้างชื่อกระฉ่อนโลกหลังจากขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมตั้งแต่เยาว์วัย จากการให้โอกาสของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลองคิดดูว่า "ป๋า" ยังคุมทีม แรชฟอร์ด กับ เปเรยร่า คงได้รับความเชื่อมั่นมากกว่านี้หลายเท่า
 
5. อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล 


มาร์กซิยาล ถือเป็นหนึ่งในนักเตะชั้นดีในยุโรปที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสจากต้นสังกัด นักเตะที่เคยคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือ "โกลเด้น บอย อวอร์ด"  เมื่อปี 2015 โดยซัดไป 11 ประตูในฤดูกาลเปิดตัวของเขากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้นักเตะแทบไม่ได้เกิดเนื่องจากเขาไม่เหมาะกับแท็กติคของ มูรินโญ่

ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ไม่ใช่นักเตะที่โฟกัสกับการเล่นเกมรับซึ่งเป็นสิ่งที่ มูรินโญ่ ต้องการจากผู้เล่นทุกคน แต่ด้วยพรสวรรค์ของเขาสามารถสร้างผลงานที่สุดยอดให้กับทีมได้ แต่สุดท้ายนักเตะเป็นตัวเลือกรองจาก อเล็กซิส ซานเชซ, เฟร็ด และ เจสซี่ ลินการ์ด แม้ว่าฟอร์มการเล่นของทั้ง 3 คนจะย่ำแย่ก็ตาม

ไม่มีอะไรต้องสงสัย มาร์กซิยาล สามารถสร้างเกมรุกได้เหนือกว่านักเตะแนวรุกคนอื่นๆ หากเขาได้รับโอกาส นี่คือผู้เล่นที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ชั้นยอด ทั้งเต็มไปด้วยความรวดเร็ว และเลี้ยงบอลได้คล่องแคล่ว แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสทะลวงเกมรับของคู่แข่งหากเขาได้ลงเล่นตัวจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »