ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พรีเมียร์ลีก แถลงเริ่มใช้วีเออาร์ฤดูกาล 2019-20 หลังมติสโมสรเห็นพ้องต้องกันแล้ว

พรีเมียร์ลีก แถลงเริ่มใช้วีเออาร์ฤดูกาล 2019-20 หลังมติสโมสรเห็นพ้องต้องกันแล้ว

Posted 16/11/2018 by ข่าวสด

พรีเมียร์ลีก กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในฤดูกาลหน้า มติของ 20 สโมสรในลีกเห็นพ้องต้องกันว่าจะนำเทคโนโลยีวีเออาร์เข้ามาช่วยตัดสิน
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าในฤดูกาล 2019-20 จะนำเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน หรือวีเออาร์ เข้ามาใช้งาน หลังจากบรรดาสโมสรในลีกได้บรรลุข้อตกลงด้านหลักการร่วมกันแล้ว

อย่างไรก็ตามพรีเมียร์ลีกยังต้องยื่นข้อสรุปอย่างเป็นทางการถึงคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ(ไอเอฟบีเอ) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) เพื่อขอใช้เทคโนโลยีนี้ คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เช่นเดียวกับฟุตบอลหลายรายการทั่วโลกที่ใช้วีเออาร์มานานแล้ว

ปัจจุบันเทคโนโลยีวีเออาร์นำมาใช้กันในฟุตบอลหลายรายการ รวมถึงลีกระดับสูงของเยอรมนีและอิตาลี หรือแม้แต่ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา ส่วนในอังกฤษทดลองใช้ในเกมฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ


ทั้งนี้เคยมีการหารือเรื่องใช้วีเออาร์กับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มาแล้ว แต่บรรดาสโมสรยังมีมติคัดค้าน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่การตัดสินปัจจุบันยังคงพบปัญหาอยู่เรื่อยๆ ทำให้เสียงเรียกร้องเทคโนโลยีนี้เพิ่มขึ้น กระทั่งมติในที่ประชุมสโมสรในลีกเห็นตรงกันดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พลาดไม่ได้! จุดสำคัญของ ลิเวอร์พูล เพื่อการลุ้นแชมป์ลีก
    ฤดูกาล 2018-19 นับเป็นฤดูกาลที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีความสุขกันมากๆ ในช่วงต้นฤดูกาล หลังจากที่ทีมรักของพวกเขาเปิดตัวได้สวยหรู จนตอนนี้เป็นอันดับสองของลีก ด้วยผลงาน 30 แต้ม จากการลงเล่น 12 นัด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น
  • คนที่ใช่!เจอร์ราร์ดชูคล็อปป์พาลิเวอร์พูลซิวแชมป์ลีก-เผยโอกาสคุมหงส์
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตยอดมิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล มั่นใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือกุนซือที่จะพา "หงส์แดง" ซิวแชมป์ลีกมาเชยชมได้ พร้อมยัน ตอนนี้ไม่ได้คิดเกี่ยวกับการมาคุม ลิเวอร์พูล เลย เพราะอยากทำผลงานให้ดีกับ เรนเจอร์ส มากกว่า
  • 5เหตุผลที่แฟนบอลหลงรัก เอ็นโกโล่ ก็องเต้
    เปิด 5 เหตุผลที่ทำไมแฟนบอลทั่วโลกถึงหลงรัก เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ชาวเมืองน้ำหอม เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางคนเก่งของ เชลซี ได้รับคำชมว่า นอกจากเป็นนักเตะที่เล่นได้เยี่ยมในสนามแล้วนั้น นอกสนามยังเป็นที่รักของแแฟนบอลอีกด้วย
  • แกรี่ เนวิลล์ : 6 เหตุผลที่ สโคลส์ เกือบไม่ได้เป็นตำนานแมนยู
    พอล สโคลส์ คือหนึ่งในผลผลิตชั้นยอดของศูนย์เยาวชนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นบุคคลสำคัญของนักเตะดาวรุ่งรุ่นสร้างชื่อกระฉ่อนโลก "คลาส ออฟ 92" แต่เชื่อหรือไม่ว่า นักเตะคนนี้ดูเหมือนไม่มีอนาคตเอาซะเลยในตอนที่อยู่ที่อะคาเดมี่ของ "ผีแดง" โดยเรื่องนี้เป็นการยืนยันจากปากของ แกรี่ เนวิลล์ เพื่อนร่วมรุ่นยุคทอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »