ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5ประเด็นร้อนห้ามพลาดเกมแมนยูดวลอาร์เซน่อล

5ประเด็นร้อนห้ามพลาดเกมแมนยูดวลอาร์เซน่อล

Posted 05/12/2018 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นต้องจับตามองเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ อาร์เซน่อล หลังเจ้าถิ่นกำลังผลงานไม่ดี ต่างกับทีมเยือนที่ไม่แพ้ใครในทุกรายการมา 19 นัดแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์วันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้

"ปีศาจแดง" เพิ่งทำได้แค่บุกไปเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ยังรั้งแค่อันดับ 7 ของตาราง มี 22 คะแนน จาก 14 นัด ส่วน "ปืนใหญ่" โชว์ฟอร์มสุดยอดไล่ทุบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-2 ทำให้มี 30 คะแนนขึ้นไปอยู่ที่ 4 แล้ว

เกมนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก และนี่คือ 5 ประเด็นต้องจับตามอง

    1. หากผีแพ้คงต้องโบกมือลาตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก

ตอนนี้ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ มีคะแนนตาม "ปืนใหญ่" 8 แต้ม และหากเกิดแพ้คาบ้านก็จะตามถึง 11 แต้มเลยทีเดียว

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงคงเป็นเรื่องยากที่ "ปีศาจแดง" จะทำคะแนนขึ้นมาติดท็อปโฟร์ ดังนั้นนักเตะต้องใส่กันเต็มร้อยเพื่อเก็บ 3 คะแนนให้จงได้

   2. ปืนยุคใหม่สุดไฉไล

อูไน เอเมรี่ เพิ่งเข้ามาคุม อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจาก อาร์แซน เวนเกอร์ อำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เอเมรี่ ทำผลงานได้เยี่ยมต่างกับ มูรินโญ่ โดยกุนซือชาวสแปนิช เป็นเจ้าแท็กติก และเข้ามาทำให้ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่แข็งแกร่งสุดๆ

นักเตะที่ เอเมรี่ ดึงเข้ามาก็เริ่มฉายฟอร์มโดดเด่นกันแล้วไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ตอร์เรยร่า หรือ แบรนด์ เลโน่ ทำให้เกมนี้มีโอกาสบุกไปเก็บ 3 คะแนนเต็มได้เหมือนกัน

    3. เก้าอี้ มูรินโญ่ สะเทือนแน่หากแพ้คาบ้าน

หาก "ปีศาจแดง" แพ้ "ปืนใหญ่" คารัง เชื่อว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องถึงเวลาตัดสินใจครั้งสำคัญ

มูรินโญ่ เก้าอี้ร้อนมาตลอดในฤดูกาลนี้ หลังจากเริ่มต้นซีซั่นได้อย่างย่ำแย่ และถ้าแพ้เกมนี้อีกก็จะทำให้เก็บได้แค่ 2 คะแนนใน 4 เกมลีกหลังสุด

เวลานี้ แฟนบอล "ปีศาจแดง" จำนวนมากไม่ได้หนุนหลัง มูรินโญ่ อีกแล้ว ทำให้มีสิทธิ์ที่บอร์ดสโมสรจะใช้จังหวะนี้ตัดสินชะตาของกุนซือชาวโปรตุกีส

    4. มีผลต่อช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค.

ผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นของนัดนี้ ยังมีผลต่อการตัดสินใจของทั้ง 2 ทีมในเรื่องการเสริมทัพช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบ 2 ในเดือนมกราคมนี้ด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด มีเป้าหมายเสริมทัพที่ตำแหน่งกองหลัง ขณะที่ อาร์เซน่อล กำลังเล็งไปที่แนวรุกเข้ามาช่วยทีมอีกสักคน

    5. บททดสอบ อาร์เซน่อล ดีพอลุ้นแชมป์หรือยัง

หาก อาร์เซน่อล บุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็จะผ่านบททดสอบสำคัญอีกครั้ง หลังเพิ่งชนะ สเปอร์ส ในเกม นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้

เวลานี้ เอเมรี่ นำ "ปืนใหญ่" ไม่แพ้มา 19 เกมติดต่อกันในทุกรายการเข้าไปแล้ว และกุนซือจอมแท็กติกก็เชื่อว่า ทีมของตัวเองเขยิบเข้าใกล้ทีมลุ้นแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล แล้ว

นอกจากนั้น เกมนี้ยังมีความท้าทายอย่างมากต่อ เอเมรี่ เพราะ "ปืนใหญ่" บุกไปคว้าชัยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้มาตั้งแต่ปี 2006 อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »