ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 4 ประเด็นเด็ดนำ อลีสซง เบ็คเกอร์ เริ่มต้นหรูกับลิเวอร์พูล

4 ประเด็นเด็ดนำ อลีสซง เบ็คเกอร์ เริ่มต้นหรูกับลิเวอร์พูล

Posted 10/12/2018 by siamsport

ก่อนหน้านี้หลายคนสงสัยว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล มีค่าคู่ควรกับค่าตัวประมาณ 56 ล้านปอนด์ (ราว 2,408 ล้านบาท) ที่ ลิเวอร์พูล ควักกระเป๋าจ่ายให้ โรม่า หรือไม่ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเสียงวิจารณ์และข้อสงสัยต่างๆ เริ่มค่อยๆเงียบลงแล้ว

ย้อนไปก่อนหน้านี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามที่จะควานหานายทวารคนใหม่เพื่อมาแทนที่ ลอริส คาริอุส โกล์รูปหล่อเลือดเยอรมัน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์เพราะผลงานของ คาริอุส ที่หลอนสาวก "เดอะ ค็อป" เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้การหานายด่านคนใหม่เป็นเรื่องที่ชอบธรรมที่สุด

กระนั้นการที่ "หงส์แดง" ทุ่มเงินเป็นสถิติเพื่อคว้า อลีสซง ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักว่าจะคุ้มไหม แต่จากวันนั้นจนถึงตอนนี้ฟอร์มที่เหนียวหนึบ (แม้จะพลาดมหันต์ในเกมกับเลสเตอร์) ซึ่งทำให้ทีมเสียประตูน้อยสุดในลีก และมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้ ถือเป็นคำตอบที่ดีเยี่ยมโดยไม่ต้องพูดเยอะให้เจ็บคอ

1. เริ่มต้นได้ดีเยี่ยมในชุดลิเวอร์พูล
เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล โชว์ความสุดยอดให้โลกได้เห็น เมื่อสร้างสถิติเสียประตูแค่ 6 ลูกเท่านั้นจากการเล่น 16 แมตช์แรกให้กับ "หงส์แดง" ช่วยให้ต้นสังกัดทำผลงานได้ในช่วงต้นซีซั่นได้อย่างสุดยอดจนขึ้นเป็นจ่าฝูงลีกเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ลงเล่นไม่เคยแพ้ทีมใดเลยใน 15 เกมแรกลีกผู้ดีหลังจากย้ายมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในเดือนกุมภาพันธ์ 2007 อย่างไรก็ตามตอนนี้ อลีสซง ทำผลงานได้เหนือกว่าแข้งสารพัดประโยชน์ชาวอาร์เจนไตน์เรียบร้อยแล้ว เมื่อเขาช่วย "เดอะ เร้ดส์" ไม่แพ้ใคร 16 เกมลีกในตอนนี้

2. พลังแห่งหมายเลข 10

นี่คือช่วงเวลาที่แสนมีความสุขอย่างแท้จริงสำหรับสาวก "เดอะ ค็อป" โดย อลีสซง โชว์ให้เงินทุกเพนนีที่ ลิเวอร์พูล จ่ายไปให้กับ โรม่า เพื่อดึงเขามาเฝ้าเสาในถิ่นแอนฟิลด์ มันช่างคุ้มค่าจริงๆ โดยแมตช์ถล่ม บอร์นมัธ นอกจากทีมจะได้ 3 คะแนนสำคัญแล้ว พวกเขายังไม่เสียประตูด้วย ซึ่งทำให้ โกล์เลือดบราซิเลียน เก็บคลีนชีตไป 10 แมตช์ในซีซั่นนี้ และมีเปอร์เซ็นต์การเซฟถึง 85.71 เปอร์เซ็ฯต์ สูงที่สุดในลีกเมื่อเทียบกับนายทวารคนอื่นๆที่ลงเล่นกว่า 200 นาทีในเวลานี้

3.  นายทวารสมัยใหม่
ทุกครั้งที่เราคิดถึงผู้รักษาประตูที่มีสไตล์ทันสมัยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ก็ต้องนึกถึงชื่อของ มานูเอล นอยเออร์ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นโกล์-สวีปเปอร์ เพราะนอกจากจะคอยเฝ้าเสาอย่างเหนียวแน่นแล้ว ยังมักจะวิ่งออกมานอกกรอบเขตโทษเพื่อทำหน้าที่เป็นกองหลังด้วย

ปัจจุบันการออกมาเล่นนอกเขตโทษเป็นแท็คติกสำคัญสำหรับนายทวารยุคใหม่ และนี่ถือเป็นบทบาทใหม่ของโกล์ แน่นอนว่า อลีสซง ก็เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูสไตล์นี้ โดยสถิติของเขายอดเยี่ยมมากๆ เมื่อผ่านบอลประสบความสำเร็จถึง 349 ครั้ง ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยทำไม เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงต้องการนายทวารรายนี้

4. ผลงานดีต่อเนื่อง
ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ อลีสซง คงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะเจ้าตัวเคยแจกความสดใสในวงการลูกหนังมาแล้วสมัยที่ทำหน้าที่เฝ้าเสาให้กับ "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า และกลายเป็นหนึ่งในโกล์ที่ได้ชื่อว่าเหนียวหนึบยากจะยิงประตูผ่านมือของเขาไปได้

อลีสซง เสียประตู (28 ประตู) น้อยกว่าโกล์คนอื่นๆ จากจำนวนเกมเซเรีย อา มากกว่า 25 แมตช์เมื่อฤดูกาล 201718 โดยเป็นสถิติคลีนชีตถึง 17 เกมจากทั้งหมด 37 แมตช์ นั่นทำให้เขาได้รับเลือกเป็นนายทวารยอดเยี่ยมจากการประกาศรางวัล กราน กาล่า เดล กัลโช่ ที่จัดโดยสมาคมนักฟุตบอลอาชีพในอิตาลี

โกล์เลือดแซมบ้า ยังคงพยายามรักษาฟอร์มการเล่นเหมือนที่ค้าแข้งในเมืองมะกะโรนี เพราะใน พรีเมียร์ลีก มีนายด่านเก่งๆ ทั้ง ดาบิด เด เคอา, อูโก้ โยริส, เกปา อาร์รีซาบาลาก้า และเอแดร์ซอน ที่เป็นคู่แข่งในการเบียดขึ้นเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในลีกอังกฤษ แน่นอนว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับ อลีสซง อย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์แดง กำหมัด!! เปิดสถิติ 3 สโมสรออกสตาร์ทซีซั่นสุดโหด ลงเอยด้วยแชมป์ทุกราย
    หลังจากที่ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2018/19 มาได้ 16 เกม ซึ่งจ่าฝูงของตารางคะแนนได้แก่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายเป็นทีมเดียวในลีก (ชนะ13 เสมอ3) มี 42 คะแนน
  • ซาลาห์โหด,มาต้าชวนอึ้ง!เกร็ดน่ารู้จาก8เกมพรีเมียร์วันเสาร์
    บรรดาทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างลงฟาดแข้งในเกม พรีเมียร์ลีก อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีแค่ "เรือใบสีฟ้า" เพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ต้องพบกับความปราชัย แถมเป็นการแพ้ครั้งแรกของฤดูกาลด้วย และแน่นอนว่า มีเกร็ดน่าสนใจมากมายจากเกมนี้ที่พวกเขาออกไปพ่าย "สิงห์บลูส์" 0-2 ขณะที่อีก 7 เกมก็มีเกร็ดและสถิติที่น่าสนใจอีกเพียบ โดยเฉพาะกับ ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ "ปีศาจแดง" ที่มีวันสุดแสนจะมหัศจรรย์เหลือเกินเรื่องตัวเลข
  • ซื้อมาคุ้ม!! อลิสซอน ทำลายสถิติยาวนาน 11 ปี ของ มาสเคราโน่ หลังหงส์คว่ำ บอร์นมัธ
    อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารจอมหนึบ ทีมชาติบราซิล ของ ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่ของสโมสรด้วยการเป็นนักเตะ “หงส์แดง” ที่ไร้พ่ายยาวนานสุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากลงสนามติดต่อกันเป็นจำนวน 16 เกมโดยไม่แพ้ใคร ทำลายสถิติเก่าของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่เคยทำไว้ 15 นัดลงไปเป็นที่เรียบร้อย
  • ลิเวอร์พูลภูมิใจเสนอ!มิลเนอร์เตรียมเข้าแก๊ง500
    เจมส์ มิลเนอร์ กำลังจะกลายเป็นนักเตะคนล่าสุดที่ได้เล่น พรีเมียร์ลีก เข้าสู่หลักครึ่งพัน หลังผ่านการค้าแข้งกับหลายสโมสรก่อนที่เวลานี้จะมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »