ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เจาะ 5 ประเด็นเกมชี้ชะตา "ลิเวอร์พูล VS นาโปลี"

เจาะ 5 ประเด็นเกมชี้ชะตา "ลิเวอร์พูล VS นาโปลี"

Posted 11/12/2018 by siamsport

ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ นาโปลี สโมสรแกร่งจากอิตาลี วันอังคารที่ 11 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นเกมที่สำคัญอย่างมากต่อทั้งสองทีม โดยเฉพาะ "หงส์แดง" ที่จำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น หากต้องการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้

- เกมแห่งซีซั่น
    นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้มา นี่คือเกมที่สำคัญสุดของ ลิเวอร์พูล เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเกมที่ชี้ชะตาว่า พวกเขาจะได้ไปต่อในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก, ตกรอบแบบซิวที่สามไปเตะ ยูโรปา ลีก หรือจบที่บ๊วยไปเลย และเกมนี้ "หงส์แดง" อยู่ในสถานะที่เป็นรองคู่แข่งด้วย ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องชนะสถานเดียว โดยชนะ 1-0 หรือชนะด้วยสกอร์สองลูกขึ้นไป ถือว่าเข้ารอบทันที แต่ถ้าชนะด้วยสกอร์อย่าง 2-1, 3-2 หรือ 4-3 ก็มีลุ้น แต่ยาก เพราะต้องภาวนาให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกไปแพ้ เซอร์เซน่า ซเวซด้า เท่านั้น!!!

 - บรรยากาศที่ แอนฟิลด์
    ค่ำคืนเกมยุโรปที่สนาม แอนฟิลด์ เป็นอะไรที่สุดยอดอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นเกมที่มีความหมายแบบนี้ ซึ่งถือว่าโชคดีในระดับหนึ่งสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่จะได้เตะเกมสำคัญที่รังตัวเอง เพราะแรงเชียร์และเสียงเชียร์จากเหล่า "เดอะ ค็อป" สามารถสร้างแรงขับเคลื่อนเป็นพิเศษให้กับนักเตะ "หงส์แดง" ได้ บางทีนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเกมมหัศจรรย์ที่ แอนฟิลด์ อย่างที่เราได้เห็นกันมาแล้วในเกมพลิกชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สุดมันส์ 4-3 ในถ้วย ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง เมื่อฤดูกาล 2015-16 หรือย้อนไปไกลในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ชนะ โอลิมเปียกอส 3-1 เมื่อฤดูกาล 2004-05 ก็ได้ 

- สมาธิและอดทน
    เกมอีกสนามที่ เซอร์เวน่า ซเวซด้า เปิดบ้านดวลกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีผลต่อการเข้ารอบของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน แต่ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องมีสมาธิอยู่กับเกมของตัวเองที่ดวลกับ นาโปลี เท่านั้น เรียกได้ว่า จะเข้ารอบหรือตกรอบก็ขึ้นอยู่กับตัวเองเลย ดังนั้นนักเตะจำเป็นต้องเล่นอย่างมีสมาธิ และเล่นด้วยความอดทน ซึ่งเรื่องนี้ คล็อปป์ ยกระดับให้ลูกทีมได้ดีมาก เมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนๆ

 - ระวังเกมรุก นาโปลี
    แม้เป็นสโมสรจากอิตาลี แต่ นาโปลี ไม่ใช่ทีมที่จะเอาแต่เล่นเกมรับ หรือเน้นเอาผลการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีกุนซือยอดฝีมืออย่าง คาร์โล อันเชลอตติ นำทัพ ซึ่ง "อันเช่" ก็ประกาศชัดแล้วว่า ทีมของเขาจะพยายามทำประตูในเกมที่ แอนฟิลด์ ให้ได้ และก็แน่นอนว่า ลอเรนโซ่ อินซินเย่ กับ ดรีส เมอร์เท่นส์ คือสองตัวอันตรายในแดนหน้า โดยเฉพาะในรายของ อินซินเย่ นั้น คือผู้ทำประตูชัยนาทีสุดท้ายในเกมแรกที่ นาโปลี เปิดบ้านเชือด ลิเวอร์พูล 1-0

- เจอเปาที่ไม่ถูกโฉลก
    ถือว่าเป็นประเด็นที่ชวนให้เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" เสียวไส้ไม่น้อย เพราะผู้ตัดสินในเกมที่ แอนฟิลด์ วันอังคารนี้คือ ดาเมียร์ สโคมิน่า เปาชาวสโลวีเนีย ที่ลงตัดสินเกมของ ลิเวอร์พูล มาแล้ว 4 หน และผลที่ออกมาคือ "หงส์แดง" แพ้รวด!!! ซึ่งก็รวมถึงเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกสอง ที่ออกไปแพ้ อาแอส โรม่า 2-4 เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย (แต่ ลิเวอร์พูล เข้าชิงฯ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 7-6) แต่ถึงกระนั้นเรื่องผู้ตัดสินถือเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งของเกมเท่านั้น ถ้าเพราะเจ๋งจริง ลิเวอร์พูล ก็จะต้องผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ให้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »