ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนบอล เชลซี ยังมีหวัง! สาเหตุที่ อาซาร์ อาจยังไม่ซบ เรอัล มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้

แฟนบอล เชลซี ยังมีหวัง! สาเหตุที่ อาซาร์ อาจยังไม่ซบ เรอัล มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้

Posted 12/12/2018 by siamsport

กระแสข่าวระหว่าง เอแด็น อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียมกับ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งประเทศสเปน กลับมาเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่ล่าสุด อาซาร์ ให้สัมภาษณ์อีกรอบว่าเขารัก "ราชันชุดขาว" มากๆ

แน่นอนว่า อาซาร์ เคยประกาศเองว่าหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็จะไม่ทิ้ง เชลซี กลางคันในช่วงเดือนมกราคมนี้แน่นอน โดยเขาจะตัดสินใจเรื่องอนาคตในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกครั้งที่ดาวเตะชาวเบลเยียมพูดถึง เรอัล บรรดาสาวก "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็จะรู้สึกไม่ดีทุกเมื่อ

อย่างไรก็ตาม ถ้าพิจารณากันแล้วนั้น มันก็มีสาเหตุที่อาจจะทำให้ อาซาร์ ยังไม่ย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้เช่นกัน และวันนี้เราก็จะมาดูกันว่าสาเหตุหลักๆ เหล่านั้นมีอะไรบ้าง

    - มีความสุขกับทีม
ถึงแม้ว่า อาซาร์ จะพูดถึงเรื่องดีๆ เกี่ยวกับ เรอัล มาดริด หลายต่อหลายครั้ง แต่เขาก็มักจะพูดอยู่เสมอเช่นกันว่ารัก เชลซี ประหนึ่งเป็นบ้านอีกหลังของเขาเอง การที่เขาเลือกที่จะไม่ย้ายทีมกลางฤดูกาลก็ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ตอกย้ำถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

 ยิ่งไปกว่านั้น ตลอดช่วงมากกว่า 6 ปีที่ผ่านมาที่เขาอยู่กับ เชลซี นั้น อาซาร์ ก็แทบไม่เคยมีข่าวงอแงเกี่ยวกับการตัดสินใจของบอร์ดบริหารเลย เขาตั้งหน้าตั้งตาเล่นให้ทีมด้วยความรักและความซื่อสัตย์มาโดยตลอด

สายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นแบบนี้ เชื่อได้ว่ามันอาจจะช่วยเหนี่ยวรั้งจิตใจของ อาซาร์ ให้อยู่เล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปได้เหมือนกัน

    - สร้างความยิ่งใหญ่ในลีกพร้อมกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่
หลังจากฤดูกาลก่อน เชลซี จบฤดูกาลเพียงอันดับ 5 และได้แค่แชมป์ เอฟเอ คัพ มาปลอบใจ พวกเขาก็ตัดสินใจแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ แล้วดึง เมาริซิโอ ซาร์รี่ มาคุมทีม หลังจาก ซาร์รี่ ทำผลงานได้โดดเด่นสมัยกุมบังเหียน นาโปลี

ทั้งนี้ กุนซือผู้ชื่นชอบการสูบบุหรี่ทำผลงานได้ร้อนแรงสุดๆ ในฤดูกาลนี้ หลังจากพา เชลซี ขึ้นมาติดท็อปโฟร์ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยในเกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ด้วย

สิ่งเหล่านี้ส่งสัญญาณให้เห็นว่า เชลซี ในยุคของ ซาร์รี่ ดูมีอนาคตที่สดใส ต่อให้ทีมจะไม่ได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ แต่ฤดูกาลหน้าพวกเขาก็มีโอกาสพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นทีมที่น่ากลัวยิ่งกว่านี้อีก และ อาซาร์ ก็อาจจะอยากเป็นส่วนหนึ่งในการกลับไปครองความยิ่งใหญ่ในลีกของ เชลซี เช่นกัน

    - โอกาสในการเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า
สมัยที่เจ้าตัวยังอยู่กับ ลีลล์ นั้น อาซาร์ ตกเป็นข่าวย้ายไปอยู่กับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างหนัก จนทำให้หลายคนเชื่อว่าเขาคงจะไปโชว์ลวดลายกับทีมใดทีมหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วเป็น เชลซี ที่ได้แข้งชาวเบลเยียมไปครองในช่วงซัมเมอร์ ปี 2012 ทั้งที่ตอนนั้นยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังไม่มีกุนซือแบบถาวรเลย โดยช่วงนั้นพวกเขาใช้ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว ก่อนที่จะแต่งตั้งเขาคุมทัพแบบถาวรในภายหลัง

ว่ากันว่าหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ อาซาร์ เลือกไปเล่นให้ทีมมหาเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอน เป็นเพราะ เชลซี เพิ่งได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาสดๆ ร้อนๆ ในซีซั่น 2011-12 โดย อาซาร์ มองว่าทีมมีศักยภาพดีพอที่จะได้สัมผัสกับถ้วย "บิ๊กเอียร์" อีกครั้ง และเขาเองก็อยากได้แชมป์รายการนี้เหมือนกัน

น่าเศร้าที่นับจากนั้นเป็นต้นมา เชลซี ไม่เคยเข้าใกล้ความสำเร็จนั้นอีกเลย ผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก นับจากการได้แชมป์ครั้งนั้นคือการไปถึงรอบรองชนะเลิศในฤดูกาล 2015-16 ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ไม่จำเป็นต้องพูดถึงความสำเร็จใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย เพราะ เชลซี ได้สิทธิ์เตะเพียง ยูโรปา ลีก เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดในฤดูกาลนี้ทีมของ ซาร์รี่ ไม่ฟอร์มตกแบบน่าใจหายแล้วล่ะก็ มันก็มีโอกาสสูงที่ เชลซี จะได้ตั๋วเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า และทีมของเขาก็มีโอกาสไปได้ไกลจนถึงขั้นได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกัน ถ้าเกิดสามารถเสริมทัพได้ดี และพัฒนาทีมได้น่าประทับใจ

นั่นหมายความว่ามันมีความเป็นไปได้ที่ อาซาร์ จะได้ทำตามความฝันของตัวเองในสีเสื้อของ "สิงโตน้ำเงินคราม" ไม่จำเป็นต้องไปสวมชุดแข่งของ "ราชันชุดขาว" เพียงเพื่อที่จะได้จุมพิตถ้วย "บิ๊กเอียร์" แต่อย่างใด เพราะถ้าว่ากันตามตรงแล้ว ตอนนี้ เรอัล ก็ดูไม่แกร่งพอที่จะได้สัมผัสกับแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »